Site icon Medplus.vn

Ý nghĩa của Thiên Đỉnh trong chiêm tinh học

Ý nghĩa của Thiên Đỉnh trong chiêm tinh học

Ý nghĩa của Thiên Đỉnh trong chiêm tinh học

Xin chào mọi người, lại là Medplus đây, ở bài viết trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về ý nghĩa của Cung Mọc thì hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về ý nghĩa của Thiên Đỉnh trong Chiêm Tinh Học nhé. Thiên Đỉnh là điểm cao nhất trên đường hoàng đạo và trong biểu đồ của bạn và hãy cùng khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về Thiên Đỉnh trong chiêm tinh học

Cung Thiên Đỉnh của bạn là cung Hoàng đạo nằm tại điểm cao nhất về phía Bắc, trên đường chân trời, tại thời điểm bạn sinh ra. Điểm cao nhất phía Bắc này còn đc gọi là “Medium Coeli”, thường đc viết tắt là MC. Thiên Đỉnh là điểm bắt đầu vào Nhà thứ 10, nó liên quan đến công việc, danh tiếng và địa vị xã hội của bạn.

Đó là những thành tựu mà người khác có thể dễ dàng nhìn thấy nhất ở bạn. Nó dẫn dắt bạn tới trách nhiệm và những thành tựu chuyên môn, mục đích của cuộc đời bạn, nếu bạn muốn có ý chí và khát vọng lớn nhất của bạn trong cuộc sống.

Cung Thiên Đỉnh cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc về những điều mà bạn cần để nhận ra vị trí của mình trong cuộc sống. Bạn cũng cần xem xét những hành tinh xuất hiện trong Nhà thứ 9 và 10 của bạn. Chúng sẽ gây ra một sự thay đổi về kết quả cuối cùng và tạo sự khác biệt trong sự nghiệp mà cuối cùng bạn lựa chọn cũng như mức độ thành công mà bạn có thể đạt được.

2. Ý nghĩa của Thiên Đỉnh trong 12 cung hoàng đạo

2.1 Thiên Đỉnh cung Bạch Dương

Thái độ đối với sự nghiệp khá táo bạo. Bạn không ngại đương đầu với thách thức và cảm thấy hứng khởi nhất khi bắt đầu một nỗ lực mới. Bạn sẵn sàng mạo hiểm, và điều bạn ghét nhất là rơi vào trạng thái bất lực. Bạn không muốn dưới quyền người khác. Hành tinh cai quản Thiên Đỉnh của bạn là Hỏa Tinh.

Hãy làm theo lời mà tác giả có Mặt Trời Bạch Dương William Morris khuyên trong ‘Vẻ đẹp cuộc sống’: “Bạn luôn thấy mọi thứ trong gia đình mình thật hữu ích và đẹp đẽ. Và nếu bạn vẫn phân vân cái đẹp hay sự hữu ích quan trọng hơn đối với bạn, hãy đi theo tiếng gọi của cái đẹp.”

2.2 Thiên Đỉnh cung Kim Ngưu

Sự an toàn là yếu tố quan trọng đối với bạn. Bạn cần một sự nghiệp rõ ràng và thực tế, và dù đó là gì đi nữa, bạn phải nhận được phần thưởng xứng đáng. May mắn thay, bạn có khả năng chịu đựng để khiến điều đó xảy ra.

Hành tinh cai quản Thiên Đỉnh của bạn là Kim Tinh, cho thấy lĩnh vực nghệ thuật có thể hấp dẫn bạn. Thiên Đế của bạn thuộc Bọ Cạp, cho thấy rằng gia đình trong bạn là chốn ẩn náu, nơi bạn có thể thể hiện niềm đam mê sâu sắc nhất của mình và tìm kiếm sự riêng tư mà bạn hằng khao khát.

2.3 Thiên Đỉnh cung Song Tử

Đối với Thiên Đỉnh cung Song Tử, bạn đòi hỏi sự nghiệp của mình phải đa dạng, kích thích trí tuệ và đáp ứng sự tò mò trong bạn. Bạn thích viết lách và bất cứ thứ gì liên quan đến truyền thông. Bạn cũng hưởng lợi từ các cơ hội rời văn phòng và đi chơi. Không cần phải đi xa – bạn chỉ cần ra ngoài thôi.

Hành tinh cai quản Thiên Đỉnh của bạn là Thủy Tinh. Thiên Đế của bạn là Nhân Mã, cho thấy bạn thường xuyên (hoặc muốn) di chuyển, cuộc sống gia đình của bạn được định hình bởi những nguyên tắc tôn giáo mạnh mẽ, hoặc bạn có khao khát bí mật là làm việc ở nước ngoài. Bạn đồng ý với quan điểm của nhà văn Song Tử G. K. Chesterton trong tác phẩm ‘Có gì sai với thế giới’: “Nhà không phải nơi thuần hóa trong thế giới của phiêu lưu, mà là nơi hoang dã trong một thế giới của các quy tắc và nghĩa vụ”.

2.4 Thiên Đỉnh cung Cự Giải

Bạn cần một nghề nghiệp nơi mà bạn có thể sử dụng trực giác và thực hiện các kết nối cảm xúc. Mục đích của bạn có thể là đảm bảo an toàn cho gia đình, nhưng bạn cũng cần được tham gia vào một cộng đồng rộng lớn hơn và được công nhận từ các nhân vật có thẩm quyền ở đó.

Thiên Đỉnh Cự Giải có thể sử dụng trực giác tốt

Hành tinh cai quản Thiên Đỉnh của bạn là Mặt Trăng. Bạn có Thiên Đế là Ma Kết, cho thấy bạn thích trang hoàng nội thất kiểu truyền thống, có một thái độ thận trọng với gia đình – đó là một đấu trường mà bạn phải gánh vác trách nhiệm đồ sộ.

2.5 Thiên Đỉnh cung Sư Tử

Bạn cần một sự nghiệp cung cấp không gian sáng tạo, cơ hội lãnh đạo và được đông đảo quần chúng công nhận. Lòng tự tôn của bạn cần được nhấn mạnh, vì vậy nỗ lực trong nghề nghiệp càng được công nhận bao nhiêu thì bạn lại càng hạnh phúc bấy nhiêu.

Chủ tinh cai quản Thiên Đỉnh của bạn là Mặt Trời. Bạn có Thiên Đế thuộc Bảo Bình, ám chỉ rằng bạn có một thái độ riêng biệt về gia đình. Kết quả là, cuộc sống gia đình của bạn có gì đó bất thường – và một trong nhị vị phụ huynh của bạn cũng vậy.

2.6 Thiên Đỉnh cung Xử Nữ

Thiên Đỉnh Xử Nữ có khả năng biến lời nói thành một thứ gì đó quyền năng

Những người sinh ra ở cung Xử Nữ ở vị trí Thiên Đỉnh có can đảm để thành thật nhìn sâu vào bản thân để điều chỉnh chính mình. Họ biết cách biến ngôn ngữ, lời nói thành một thứ gì đó rất có quyền năng. Nghề nghiệp phù hợp nhất với họ có thể liên quan đến lĩnh vực trong khoa học hay nghệ thuật, văn chương và giáo dục. Họ sẽ là một cán bộ thư viện xuất sắc, một người nhân viên y tế tuyệt vời. Dù họ chọn lĩnh vực nào thì họ đều cống hiện một cách nghiêm túc. Họ có xu hướng an toàn khi lựa chọn một nghề nghiệp và luôn phấn đấu để tốt hơn.

Thiên Đỉnh của Xử Nữ không phải là tinh tế. Sự ổn định là điều quan trọng trong sự nghiệp của họ. Họ muốn biết rõ những gì sẽ xảy ra mỗi ngày, mỗi năm. Điều này cản trở sự sáng tạo và gây căng thẳng cho họ. Họ cần phải thư giãn và tạo cho mình những thú vui đơn giãn trong cuộc sống để giảm bớt sự căng thẳng trong công việc.

Xử nữ vốn có tính gọn gàng, mặc dù họ có thể sống trong một môi trường hỗn loạn mà vẫn hạnh phúc. Tuy nhiên họ sẽ cố gắng để tạo ra sụ trật tự trong môi trường ấy. Họ cần phải được học về khái niệm “đơn giản hóa”. Họ là người không cần nhiều tiền thì mới sống tốt.

2.7 Thiên Đỉnh cung Thiên Bình

Cung Thiên Bình ở vị trí Thiên Đỉnh luôn ý thức về vị trí xã hội của họ. Họ nhìn thấy nơi họ đang đứng và hiểu được vị trí mà họ muốn đạt được. Họ biết cách để giao tiếp với hầu như bất cứ mọi người, họ cũng biết cách để leo lên các bậc thang trong xã hội bằng việc tận dụng tài ngoại giao của mình. Họ biết làm thế nào để hợp tác và kết nối sức mạnh. Họ rất linh hoạt và công bằng. Nếu họ có thể giữ một thái độ linh hoạt cho phép họ điều chỉnh khi cần thiết thì họ sẽ có cơ hội thành công cao hơn.

Thiên Đỉnh của Thiên Bình sẽ rất nổi trội trong những công việc làm theo nhóm, họ sẽ là những người phụ trách. Họ có khả năng thực sự để truyền cảm hứng cho người khác và quyết định sự thành công cho tập thể.

Họ có khả năng cân bằng mọi thứ rất tốt, khi mọi thứ đang tiến triển tốt, họ có đầy đủ sự tự tin. Nhưng khi mọi thứ đi lệch hướng, họ có thể trở nên thiếu kiên nhẫn hay thiếu quyết đoán, chính điều này sẽ đưa họ vào tình huống đáng tiếc. Họ có thể cần phải học cách cân bằng cuộc sống gia đình với cuộc sống. Thử thách đối với Thiên Bình là sự mất cân bằng trong sự nghiệp và các mối quan hệ gia đình. Họ có thể có xu hướng thường xuyên chạy theo số đông hơn là tin tưởng vào ý kiến ​​của chính mình. Họ cần có đủ sự tự tin vào bản thân và những quan điểm riêng của họ.

2.8 Thiên Đỉnh cung Bọ Cạp

Bọ Cạp bị thu hút bởi những nghề nghiệp cho bạn cơ hội cảm nhận sức mạnh và thể hiện uy quyền. Một khi bạn đã đặt ra mục tiêu thì bạn sẽ dồn hết tâm trí của mình để đạt được nó. Nhưng bạn cũng có thể lo âu về mớ cảm xúc phức tạp trong thế giới quan của mình và bạn cũng luôn ý thức được những đợt sóng quyền lực ngầm.

Bọ Cạp bị thu hút bởi những nghề nghiệp cho bạn cơ hội cảm nhận sức mạnh và thể hiện uy quyền

Hành tinh cai quản Thiên Đỉnh của bạn là Diêm Vương Tinh. Thiên Đế của bạn thuộc Kim Ngưu, do đó sự đảm bảo về tài chính và cuộc sống gia đình thoải mái là điều hết sức quan trọng với bạn. Sở hữu một căn nhà và một mảnh đất của riêng mình chính là mong muốn của bạn.

2.9 Thiên Đỉnh cung Nhân Mã

Thiên Đỉnh của Nhân Mã thích một chút phiêu lưu, họ thích cuộc sống để được thử thách, sự nhàm chán là kẻ thù của họ. Họ có tham vọng, dù giàu có nhưng vật chất không thực sự có nhiều ý nghĩa đối với họ.

Họ thường bảo thủ và bị người khác đánh giá là cứng đầu. Tuy nhiên họ khá linh hoạt và cởi mở. Họ có đam mê về triết học và các vấn đề liên quan đến tâm linh và tôn giáo. Họ là người thích truyền cảm hứng cho những người khác.

Cung Nhân Mã ở vị trí Thiên Đỉnh sẽ làm tốt nhất trong các công việc mà họ sẽ được độc lập, du lịch và những thách thức về tinh thần. Họ sẵn sàng làm việc chăm chỉ và cố gắng hết mình để đạt được mục tiêu. Họ thường có nhiều hơn một nghề nghiệp trong suốt cuộc đời. Một số nghề nghiệp phù hợp với họ trong các lĩnh vực như chính trị, tôn giáo, diễn xuất, bán hàng, viết lách, giáo dục và kinh doanh. Tuy nhiên họ thường cần phải mất một thời gian dài để tìm thấy chính xác công việc của họ.

2.10 Thiên Đỉnh cung Ma Kết

Họ là người làm việc rất nghiêm túc và họ luôn luôn cẩn trọng trước những bước tiến trong sự nghiệp. Họ hoàn toàn tập trung vào những gì họ làm, họ thận trọng trong tất cả các trường hợp có thể có tác động đến công việc hoặc danh tiếng của họ. Họ không sợ cạnh tranh hoặc làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu đạt được quyền lực và địa vị. Tuy nhiên nếu họ quá tham vọng và lạm dụng những điều này có thể dẫn đến sự tiêu cực trong sự nghiệp của họ.

Cung Ma Kết ở vị trí Thiên Đỉnh muốn tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến thế giới. Họ là người đáng tin cậy và có trách nhiệm. Mục tiêu là điều quan trọng đối với họ và họ sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đáp ứng chúng. Bất cứ điều gì mang lại cho họ sự ổn định, sự giàu có và thành công đều sẽ được họ chú ý. Họ có một ý thức mạnh mẽ về trách nhiệm và sự cống hiến. Trách nhiệm và áp lực đi cùng với điều này.

Cung Ma Kết ở vị trí Thiên Đỉnh có một sự quan tâm đặc biệt đến các vấn đề tâm linh. Họ luôn muốn giải đáp được những vấn đề xảy ra, nếu họ không làm được thì họ rất dễ dàng trở nên bốc đồng. Họ sẽ trở thành một người cố vấn tuyệt vời.

2.11 Thiên Đỉnh cung Bảo Bình

Quan điểm của Bảo Bình về nghề nghiệp và cộng đồng rất mới mẻ và rất độc đáo – nghề nghiệp lý tưởng của bạn cũng vậy. Bởi vì các kỹ năng của bạn cực kỳ khác lạ, công việc lý tưởng giành cho bạn phải được định hình bởi chính bản thân bạn.

Bạn có thể làm việc tốt trong những lĩnh vực hướng về tương lai, đòi hỏi sự vươn lên sáng tạo không ngừng và có thể đem lại lợi ích cho cộng đồng. Hành tinh cai quản Thiên Đỉnh của bạn là Thiên Vương Tinh. Thiên Đế của bạn thuộc Sư Tử. Bạn tự hào về gia đình vì đó là nơi bạn có thể tự do thể hiện cảm xúc và tài năng sáng tạo. Ngay cả khi bạn ngại ngùng ở một nơi nào đó thì bạn là một ngôi sao ở nhà mình.

2.12 Thiên Đỉnh cung Song Ngư

Lòng trắc ẩn hoặc trí tưởng tượng quyết định lựa chọn nghề nghiệp của bạn. Bạn bị thu hút bởi những công việc từ thiện hay lĩnh vực có tính biểu cảm cao như âm nhạc hay khiêu vũ. Nhưng dù chọn theo cách nào thì trực giác và khả năng tâm linh sẽ chỉ dẫn cho bạn.

Hành tinh cai quản Thiên Đỉnh của bạn là Hải Vương Tinh. Thiên Đế thuộc Xử Nữ, cho thấy không gian sạch sẽ và gọn gàng ở nhà mang đến cho bạn sự yên ổn và đảm bảo mà bạn cần. Bạn có thể thường xuyên thay đỏi chỗ ở vì bạn luôn tìm kiếm một ngôi nhà lý tưởng.

Bạn có công nhận rằng, càng đi sâu về lĩnh vực Chiêm Tinh Học chúng ta càng cảm thấy bị thu hút bởi những bí ẩn được ẩn chứa bên trong nó hay không? Và hy vọng bạn cũng sẽ thích bài viết hôm nay về ý nghĩa của Thiên Đỉnh trong Chiêm Tinh Học, cảm ơn bạn vì đã xem hết. Chúc bạn có một ngày tốt lành nhé.

Exit mobile version