Site icon Medplus.vn

Ý Tưởng Về Bữa Sáng Lành Mạnh Cho Trẻ

Những ý tưởng bữa sáng lành mạnh cho trẻ mới biết đi này có thể giúp con bạn phấn chấn hơn vào buổi sáng. Tất nhiên, nói điều đó với một đứa trẻ mới biết đi của bạn, người thích xây tháp khối hơn là ăn có lẽ sẽ không thuyết phục được con ngồi vào bàn. Nhưng vì bữa sáng là một bữa ăn thiết yếu nên vẫn có lý do để thử nhiều điều mới.

Tại sao bữa sáng lành mạnh lại quan trọng đối với trẻ mới biết đi?

Ăn một bữa sáng lành mạnh có liên quan đến tỷ lệ béo phì thấp hơn, tâm trạng được cải thiện và thời gian tập trung lâu hơn, có nghĩa là kết quả học tập tốt hơn sau này. Thêm vào đó, việc đưa trẻ vào thói quen ăn sáng giờ đây sẽ mở đường cho thói quen ăn uống lành mạnh khi trẻ lớn lên. Điều đó có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như tiểu đường, bệnh tim và ung thư của trẻ.

Ý tưởng bữa sáng lành mạnh cho trẻ mới biết đi

Ý tưởng bữa sáng lành mạnh cho trẻ

Điều gì tạo nên một bữa sáng ngon? Một combo có một số protein, chất xơ, canxi, một chút chất béo lành mạnh và không nhiều đường. Tuy nhiên, thực tế hơn, bữa sáng tốt nhất cho trẻ em là bữa ăn mà chúng thực sự được ăn nó.

Hãy xem những ý tưởng bữa sáng dành cho trẻ em này chắc chắn sẽ lôi kéo được người sành ăn nhỏ của bạn mở miệng và nói: “Thật ngon!”

Rainbow Bright Parfait

Để có một món pha chế đầy màu sắc mà con bạn sẽ không muốn bỏ qua, hãy xen kẽ các lớp sữa chua nguyên chất với trái cây yêu thích của bạn. Những lựa chọn tốt bao gồm quả mọng, chuối, đào, xoài hoặc dứa. Bỏ bên trên với ngũ cốc nguyên hạt, không đường để tạo cảm giác giòn. Để thay đổi nhịp độ, hãy đổi sữa chua lấy 2% pho mát.

Strawberry Fields Cream Cheese Pinwheels

Strawberry Fields Cream Cheese Pinwheels

Phết kem phô mai lên vỏ bánh tortilla nhỏ và phủ dâu tây cắt lát lên trên. Cuộn tròn vỏ bánh tortilla, sau đó cắt thành “chong chóng”. Bạn cũng không cần phải dính đến pho mát kem đơn thuần. Hãy thử các hương vị như dứa, việt quất hoặc thậm chí là rau vườn.

Lựa chọn món ăn bữa trưa cho bữa sáng

Trẻ mới biết đi không có định kiến ​​về “đồ ăn sáng” là gì, vì vậy hãy tận dụng điều này để làm lợi thế của bạn và phục vụ đồ ăn sáng phi truyền thống. Hãy thử các lựa chọn “bữa trưa” như món gà tây cuộn (cuộn phô mai cắt lát xung quanh các lát gà tây) hoặc pizza mini phô mai ít béo (ăn bánh mì pita hoặc bánh muffin kiểu Anh, phủ sốt cà chua lên trên và rắc phô mai mozzarella hoặc phô mai provolone). Bạn cũng có thể phục vụ món ăn vào bữa tối hôm qua mà đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

Burrito bữa sáng

Trộn một quả trứng (hoặc món thay thế trứng) với ớt đỏ, vàng và cam thái hạt lựu và rắc phô mai cheddar hoặc mozzarella thái nhỏ. Sau đó, gói tất cả lại trong một vỏ bánh tortilla. Nếu bạn đổi thịt gà tây hoặc xúc xích đậu nành băm nhỏ cho trứng, bạn sẽ có một lựa chọn bánh burrito cho bữa sáng hoàn toàn mới.

Bành mì trứng

Trứng trong một cái lỗ, trứng trong cửa sổ. Bữa sáng cổ điển, tốt cho sức khỏe này có nhiều tên gọi và không bao giờ ngừng khiến bạn thích thú. Sử dụng một khuôn cắt bánh quy hình thú ngộ nghĩnh (trong một cái nhúm, ngay cả loại thủy tinh tròn, trơn cũng được) để tạo một lỗ trên một lát bánh mì.

Phủ một lớp dầu ô liu hoặc dầu hạt lanh lên cả hai mặt của bánh mì. Đập một quả trứng (hoặc món khác thay thế trứng) vào giữa mặt cắt và nướng cả hai mặt cho đến khi bánh mì chín vàng và trứng chín. Nướng bánh mì cắt ra và phục vụ ở bên cạnh. Để thay đổi mọi thứ, hãy xen kẽ giữa các hình dạng khuôn cắt bánh quy khác nhau.

Bơ đậu phộng trên bánh mì nướng

Bơ đậu phộng là một thực phẩm lành mạnh cho trẻ em (miễn là bạn đã giới thiệu nó một cách an toàn cho con bạn và con bạn không có biểu hiện dị ứng với các loại hạt). Nó cung cấp cả protein và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, mang lại năng lượng cần thiết cho trẻ đang tập đi. Bơ đậu phộng cũng siêu linh hoạt, vì vậy bạn có thể phục vụ nó theo nhiều cách khác nhau. Một ý tưởng dễ dàng để thử: Phết bơ đậu phộng lên bánh mì nướng ngũ cốc và phủ chuối cắt lát lên trên.

Bánh nướng xốp trứng vàng

Đập một quả trứng vào bát và rắc một chút phô mai mozzarella, một ít lá rau bina và một chút sữa lên trên. Đặt vào một hộp thiếc muffin và nướng trong khoảng 20 phút.

Cắt chuối thành hình rắn

Cắt theo chiều dọc một quả chuối và đặt một nửa xuống đĩa. Trang trí thành hình rắn với một ít bơ đậu phộng “sọc” và những miếng nho cắt nhỏ để làm mắt. Bạn cũng có thể sử dụng bơ hạt khác, như hạnh nhân hoặc hạt điều hoặc tahini.

Trái cây cắt lát

Để có một trải nghiệm thú vị với món nhúng, hãy thử thái trái cây thành những miếng vừa ăn như dưa, táo, cam, lê và để con bạn nhúng chúng vào sữa chua và quế.

Một bánh mì trứng

Đánh bông một quả trứng, sau đó phủ một lớp phô mai cheddar và một lát giăm bông gà tây lên bánh muffin nguyên hạt nướng. Tạo sự khác biệt cho bánh sandwich bằng cách sử dụng gà tây hoặc xúc xích đậu nành thay cho giăm bông.

Sinh tố

Đối với những buổi sáng mà bạn không thể ra khỏi cửa đúng giờ, hãy thử pha một ly sinh tố bổ dưỡng, thân thiện với trẻ nhỏ. Cho một ít sữa chua Hy Lạp, bơ và quả mọng vào máy xay sinh tố rồi đổ vào cốc nhỏ cho con bạn uống trên đường. Hoặc, làm sinh tố vào đêm hôm trước và để trong tủ lạnh – tất cả những gì bạn cần làm vào buổi sáng là cho nó vào máy xay thật nhanh và bạn đã sẵn sàng.

Mẹo khuyến khích trẻ ăn sáng

Mẹo khuyến khích trẻ ăn sáng

Việc đưa con bạn ra khỏi cửa vào buổi sáng có thể đã đủ khó, chưa nói đến việc bắt con bạn ngồi xuống và ăn một bữa ăn. Nhưng hãy tiếp tục với đủ sự lặp lại, cuối cùng bé sẽ tập thành thói quen ăn sáng. Dưới đây là một vài cách nữa để biến bé thành một người thích ăn sáng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: whattoexpect 

Exit mobile version