Site icon Medplus.vn

7 yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm du lịch [cập nhật 11/2021]

Khi tham gia bảo hiểm du lịch, ngoài những quyền lợi mà sản phẩm mang lại thì chi phí cũng là vấn đề khách hàng quan tâm hàng đầu. Vậy phí bảo hiểm du lịch được tính như thế nào? Yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm du lịch là gì? Cùng Medplus tìm hiểu qua nội dung bên dưới đây nhé.

1. Phí bảo hiểm du lịch là gì?

Phí bảo hiểm du lịch là gì

Bảo hiểm du lịch là loại hình bảo hiểm chi trả quyền lợi cho khách hàng và gia đình trong những chuyến du lịch, công tác; nhằm đảm bảo chi trả quyền lợi cho khách hàng trước các rủi ro không mong muốn có thể xảy ra khi tham gia các chuyến du lịch như: ốm đau, tai nạn cá nhân, thất lạc hành lý, hộ chiếu…

Bảo hiểm du lịch là bảo hiểm không bắt buộc. Các công ty bảo hiểm cung cấp gói sản phẩm này nhằm đảm bảo quyền lợi và tránh gặp những rủi ro không mong muốn về tài chính, sức khỏe, tính mạng hoặc các vấn đề phát sinh trong những chuyến đi của khách hàng.

Phí bảo hiểm du lịch là số tiền cụ thể khách hàng đóng cho công ty bảo hiểm để mua một sản phẩm bảo hiểm du lịch cụ thể, nhằm được hưởng những quyền lợi bảo vệ trước các rủi ro có thể xảy ra trong chuyến du lịch của mình hoặc người thân.

Có thể hiểu phí bảo hiểm du lịch là giá của dịch vụ bảo hiểm du lịch mà các công ty bảo hiểm cung cấp cho những rủi ro có thể xảy ra trong một thời hạn bảo hiểm nhất định (theo chuyến hoặc theo năm).

Xem thêm:

2. 7 yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm du lịch

yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm du lịch

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm của khách hàng. Sau đây là 7 yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến số phí bảo hiểm du lịch, cụ thể:

2.1. Loại hình bảo hiểm

Bảo hiểm du lịch thường được chia thành bảo hiểm du lịch trong nướcbảo hiểm du lịch quốc tế. Mức phí giữa hai loại hình này sẽ có sự khác nhau.

Ngoài ra, loại hình bảo hiểm du lịch còn có thêm:

2.2. Đối tượng mua bảo hiểm

Mua bảo hiểm cho cá nhân hoặc gia đình, nhóm mức phí cũng có sự thay đổi. Thông thường mua bảo hiểm cá nhân, biểu phí sẽ thấp hơn mua theo gia đình

2.3. Thời hạn bảo hiểm

Bảo hiểm du lịch theo chuyến sẽ có mức phí khác với bảo hiểm du lịch mua theo năm, khách hàng nên cân nhắc tới số ngày đi du lịch để lựa chọn loại bảo hiểm phù hợp và có phí bảo hiểm tốt nhất.

2.4. Số lượng người cần được bảo hiểm

Số phí bảo hiểm cho 1 cá nhân sẽ ít hơn phí bảo hiểm cho cả 1 gia đình gồm bố mẹ, con cái, ông bà. Ngoài ra bạn cần lưu ý với đối tượng trẻ em dưới 1 tuổi và người lớn trên 60 tuổi thông thường sẽ không được hưởng mọi quyền lợi bảo hiểm.

Một số công ty bảo hiểm sẽ giảm quyền lợi bồi thường bảo hiểm cho những đối tượng này khoảng 30%. Nhiều nhà cung cấp bảo hiểm du lịch có giới hạn độ tuổi và từ chối bán bảo hiểm cho những đối tượng ngoài khung tuổi quy định.

2.5. Địa điểm đến du lịch

Nơi bạn đi du lịch càng xa nơi xuất phát thì phí bảo hiểm du lịch càng cao, đi càng gần thì phí càng thấp. Bạn cũng cần lưu ý một số quốc gia hay vùng lãnh thổ đang có chiến tranh hay tranh chấp sẽ không được bảo hiểm.

2.6. Số ngày đi du lịch

Thời gian đi du lịch càng dài thì đồng nghĩa phí bảo hiểm càng cao. Thông thường các công ty bảo hiểm giới hạn thời gian bảo hiểm cho một chuyến đi không quá 90 ngày hoặc 180 ngày (tuỳ quy định của mỗi nhà cung cấp bảo hiểm)

2.7. Các hoạt động tham gia khi đi du lịch

Nếu trong chuyến đi du lịch bạn có tham gia các hoạt động có độ rủi ro ca như leo núi, đua xe hay nhảy bungee… thì phí bảo hiểm du lịch sẽ cao hơn vì cần nộp thêm phụ phí bảo hiểm.

Xem thêm: Phí bảo hiểm du lịch giá rẻ và 4 lưu ý trước khi ký hợp đồng

3. Hướng dẫn tính phí bảo hiểm du lịch

Hướng dẫn tính phí bảo hiểm du lịch

Các công ty bảo hiểm tính phí bảo hiểm cho khách hàng mua bảo hiểm du lịch theo công thức sau:

Số tiền bảo hiểm = Tỷ lệ phí x Mức trách nhiệm bồi thường x Số ngày đi x Số người đi

Phí bảo hiểm = Tỷ lệ phí x Số tiền bảo hiểm

Ví dụ

Bạn mua bảo hiểm du lịch của công ty bảo hiểm A cho 100 người đi Hội An trong 3 ngày với mức quyền lợi là 50 triệu đồng/1 người/1 vụ, tỷ lệ phí bảo hiểm du lịch trong nước công ty A là 0,015% số tiền bảo hiểm. Phí bảo hiểm sẽ được tính như sau:

4. TOP bảo hiểm du lịch được đánh giá cao hiện nay

Medplus gợi ý cho bạn một số các sản phẩm bảo hiểm du lịch được đánh giá cao như:

4.1. Bảo hiểm du lịch Bảo việt

Bảo Việt là một trong các nhà cung cấp các sản phẩm bảo hiểm uy tín hàng đầu hiện nay. Bảo Việt đem đến cho khách hàng những gói bảo hiểm du lịch trong nước lẫn bảo hiểm du lịch quốc tế với nhiều ưu điểm như:

Xem thêm các gói bảo hiểm Bảo Việt khác:

4.2. Bảo hiểm du lịch AIG

AIG là tập đoàn bảo hiểm lớn nhất thế giới, phục vụ hơn 88 triệu khách hàng tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. AIG Việt Nam thành lập vào năm 2005, là công ty bảo hiểm phi nhân thọ 100% vốn đầu tư của Mỹ đầu tiên tại Việt Nam.

AIG Việt Nam cung cấp nhiều sản phẩm bảo hiểm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, trong đó bảo hiểm du lịch thuộc loại hình bảo hiểm phi nhân thọ là sản phẩm được quan tâm nhiều, hỗ trợ bảo vệ khách hàng trước những rủi ro có thể xảy ra trong các chuyến đi du lịch tại nước ngoài.

Hiện AIG đang cung cấp sản phẩm bảo hiểm du lịch với tên gọi: Bảo hiểm du lịch Travel Guard. Sản phẩm này sẽ giúp bạn an tâm tận hưởng chuyến đi của mình với nhiều lợi ích như:

4.3. Bảo hiểm du lịch Liberty

Bảo hiểm du lịch Liberty được khách hàng đánh giá cao

Bảo hiểm Liberty có mặt tại Việt Nam từ năm 2003. Năm 2008 công ty chính thức được phép cung cấp dịch vụ bảo hiểm tới tất cả các khách hàng tại Việt Nam.

Liberty Mutual Insurance có trụ sở chính tại Boston là tập đoàn bảo hiểm đa ngành toàn cầu. Tính đến ngày 31/12/2015, Liberty Mutual Insurance có tổng tài sản 121,7 tỷ đô la Mỹ, tổng doanh thu 37,6 tỷ đô la Mỹ, và xếp hạng:

Bảo hiểm du lịch là sự lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ và phù hợp với tài chính của khách hàng. Bạn sẽ được bảo vệ trước những rủi ro không đáng có như:

Xem thêm các chương trình bảo hiểm Liberty:

Trên đây là các thông tin về phí bảo hiểm du lịch và cách tính phí bảo hiểm du lịch bạn có thể tham khảo. Để so sánh mức phí bảo hiểm của các công ty bảo hiểm, bạn có thể đăng ký mua bảo hiểm trực tuyến để lấy báo giá, từ đó lựa chọn được sản phẩm bảo hiểm du lịch phù hợp nhất cho mình.

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version