Site icon Medplus.vn

Zumba Dance Workout là gì? Những lợi ích của bài tập

Thể dục là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Trong số tất cả các bài tập, Zumba đã dần trở thành một xu hướng phổ biến hiện nay. Mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu về Zumba Dance Workout là gì? Những lợi ích của bài tập nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

Zumba Dance Workout là gì Những lợi ích của bài tập

Zumba Dance là gì?

Zumba là một bài tập khiêu vũ cường độ cao và thấp phù hợp với mọi lứa tuổi. Zumba là bài tập tim mạch tốt nhất giúp cải thiện thể lực với các bước nhảy bằng cách lắc chân theo những giai điệu và nhịp điệu hấp dẫn. Bao gồm các điệu nhảy Mỹ Latinh như Tango, Salsa, Meringue vv …

Tập luyện Zumba có hiệu quả không? Lời khuyên dành cho người mới bắt đầu?

1. Hãy thả lỏng

Lợi ích mà bài tập Zumba mang lại

Đây là một bài tập khiêu vũ giúp giải tỏa cơ thể nên bạn không cần phải cứng nhắc hay nghiêm túc. Với bài tập Zumba này sẽ giúp đốt cháy nhiều calo và giảm cân nhanh hơn. Một lời khuyên dành cho bạn là đừng suy nghĩ quá nhiều trong khi tập Zumba, càng vui vẻ thì càng tốt và hiệu quả.

2. Di chuyển cánh tay

Lời khuyên quan trọng tiếp theo cho Zumba là cần phải di chuyển cánh tay càng nhiều càng tốt. Giúp săn chắc chúng và đốt cháy rất nhiều calo. Chỉ cần mở rộng, kéo dài và nâng cánh tay càng nhiều càng tốt

3. Di chuyển lên xuống

Điều quan trọng thứ ba nên nhớ khi tập Zumba là nên di chuyển lên xuống. Điều này sẽ khiến mông, eo và đùi được đốt cháy nhiều calo hơn. Uốn cong đầu gối và đi xuống càng nhiều càng tốt. Sự thay đổi cấp độ này sẽ đốt cháy rất nhiều calo và giúp đạt được mục tiêu nhanh hơn.

4. Khuấy động các bước di chuyển

 

hãy khuấy động các bước di chuyển

Điều tiếp theo nên làm là khuấy động các bước di chuyển. Có thể bạn đã thành thạo các lớp học khiêu vũ của mình nhưng bạn luôn có thể làm tốt hơn bằng cách lắc lư từng động tác. Giúp cơ thể linh hoạt và dẻo dai hơn

5. Khởi động

Trước khi bước vào lớp học Zumba, hãy nhớ khởi động. Khởi động không nên quá hai phút, khởi động giúp tránh được những chấn thương không đáng có.

6. Ăn các bữa ăn nhỏ

Để làm cho việc tập luyện Zumba hiệu quả hơn nhiều, thì trước tiên cần phải ăn sáu bữa nhỏ trong suốt cả ngày. Bằng cách này, có nghĩa là nên ăn với số lượng nhỏ cứ sau hai giờ. Kết hợp nhiều trái cây, rau và thịt gà hoặc cá hấp trong chế độ ăn uống.

7. Uống nhiều nước

Nên uống nhiều nước trong quá trình luyện tập

Cần phải uống nhiều nước trong suốt cả ngày. Điều này giúp cơ thể cung cấp một lượng nước nhất định. cần tiêu thụ ba lít nước mỗi ngày.

8. Đồ ăn nhẹ

Một điều khác cần lưu ý là phải tiêu thụ rất nhiều đồ ăn nhẹ( đồ ăn nhẹ lành mạnh cho cơ thể). Nhiều thực phẩm không lành mạnh hoặc quá nhiều chất béo sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, lờ đờ.

9. Tránh những thói quen không lành mạnh

Để cho việc luyện tập Zumba trở nên hiệu quả, cần loại bỏ các thói quen như hút thuốc, rượu hoặc ma túy.

10. Tránh thực phẩm chế biến sẵn

Một điều khác cần làm là tránh thực phẩm chế biến sẵn. Điều này làm giảm sự trao đổi chất. Bên cạnh đó cần ăn uống lành mạnh thì càng tốt cho việc tập luyện, có thể ăn salad và súp trong suốt cả ngày, tránh các chất béo chuyển hóa và đồ ăn đóng gói sẵn

Lợi ích sức khỏe của Zumba Dance

1. Giúp da trở nên khỏe đẹp

Zumba là một bài tập tuyệt vời giúp có được làn da khỏe và đẹp. Zumba tiêu thụ rất nhiều năng lượng trong lúc tập luyện sẽ khiến cở thể tiết ra nhiều mồ hôi giúp cơ thể thải ra các độc tố giúp làm sạch mụn trứng cá và các nếp nhăn.

2. Tăng khả năng miễn dịch

Zumba giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch. Bên đó còn giúp lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn.

3. Cải thiện tính linh hoạt

Zumba mang đến sự linh hoạt, giúp cơ thể trở nên linh hoạt và dẻo dai do đó giúp dễ dàng thực hiện các bài tập khó.

4. Giúp giải phóng endorphin

Endorphin là hormone khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Zumba là một bài tập giúp tăng cường năng lượng, giải phóng hormone hạnh phúc và làm cho việc tập luyện trở nên thú vị.

5. Giảm căng thẳng

Zumba giúp giảm căng thẳng

Zumba là một hình thức tập thể dục tuyệt vời giúp giảm căng thẳng và tập luyện tốt hơn. Zumba cải thiện giấc ngủ, giảm tình trangn mất ngủ kéo dài.

6. Tốt cho việc giảm cân

Lợi ích tốt nhất của Zumba là nó giúp giảm cân rất nhiều và đốt cháy chất béo trong quá trình luyện tập

7. Tăng sự trao đổi chất

Một điều tuyệt vời khác về Zumba là làm tăng sự trao đổi chất. Trong lúc tập luyện Zumba sẽ đốt cháy khoảng 600 đến 1000 calo mỗi giờ.

8. Cơ thể săn chắc

Zumba giúp cho có thể săn chắc

Zumba giúp mang lại một cơ thể rất cân đối và săn chắc. Bạn sẽ có được cơ thể săn chắc nếu tập luyện thường xuyên.

Với  Bài tập Zumba Dance Workout là gì? Những lợi ích của bài tập được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

What is Zumba Dance Workout? And Its Benefits.

Exit mobile version