Site icon Medplus.vn

10 Điều ảnh hưởng xấu đến tinh trùng bạn cần biết

Thiet ke khong ten - Medplus

Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc giữ gìn sức khỏe cho các ông bố của con mình, nhưng thường thì gánh nặng về việc xây dựng một đứa trẻ khỏe mạnh dường như đổ nặng lên vai người mẹ một cách vô lý. Điều này thật ngu ngốc bởi vì tinh trùng của người cha chịu trách nhiệm về một nửa vật liệu xây dựng, có thể nói, và sức khỏe của tinh trùng có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc thụ thai thành công hay không. Và tinh trùng, hóa ra, là những tên khốn hay thay đổi.

10 Điều ảnh hưởng xấu đến tinh trùng bạn cần biết

1. Căng thẳng

Sự căng thẳng không chỉ có thể làm giảm nồng độ tinh trùng trong sữa của người đàn ông (xin lỗi, tôi đã phải làm thế), nó còn có thể ảnh hưởng đến hình dạng, kích thước và khả năng vận động của những người bố bơi lội nhỏ.

Những điều gây ảnh hưởng xấu đến tinh trùng

2. Rượu quá mức

Con số thực tế của những gì tạo thành quá mức vẫn còn để giải thích, nhưng cũng giống như căng thẳng, quá nhiều rượu có thể làm giảm số lượng tinh trùng khỏe mạnh, hình thành bình thường.

3. Hút thuốc

Ngoài việc bạn bị phổi đen (trong số các tình trạng kém mong muốn khác), hút thuốc lá còn làm thay đổi sự cân bằng cẩn thận của các protein trong tinh trùng, làm tăng khả năng bị vô sinh cũng như sẩy thai nếu xảy ra thụ tinh. .

4. “Ma túy đường phố”

(Bạn phải nói đây là giọng của Ông già Jenkins)
Crack là gì, yo, cũng như meth, cocaine, và bất kỳ chất nào khác mà bạn mua ở góc phố (hoặc bất kỳ nơi nào ngoại trừ hiệu thuốc, sau khi được bác sĩ kê đơn), và nên tránh vì nhiều lý do, khả năng sinh sản chỉ là một trong số đó.

Những điều gây ảnh hưởng xấu đến tinh trùng

5. Cần sa

Trong điều chỉ có thể được mô tả là mỉa mai đau đớn, một nghiên cứu của Buffalo đã phát hiện ra rằng tinh trùng của những người đàn ông hút thuốc lá bị “kiệt sức” sau khi bắt đầu cuộc đua quá sớm và quá hứng thú. Một nghiên cứu khác cho thấy tinh trùng của những người đàn ông hút cần sa một lần trong ba tháng qua có hình dạng không ổn định và có kích thước bất thường.

6. Nhiệt độ quá nóng

Nếu có một điểm chung (ngoài em bé) mà tinh trùng và phụ nữ mang thai có điểm chung, thì đó là sự nhạy cảm với nhiệt độ. Ngay cả khi nhiệt độ võng da của chúng tăng nhẹ cũng có thể làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng. Những thứ như bồn tắm nước nóng, phòng xông hơi ướt, phòng xông hơi khô và thậm chí cả ghế sưởi trong ô tô có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc sản xuất tinh trùng.

7. Chế độ ăn uống không cân bằng hoặc không lành mạnh

Có những nghiên cứu cho thấy tiêu thụ thịt chế biến sẵn có thể là một yếu tố góp phần gây vô sinh, và những nghiên cứu khác cho thấy không đủ Vitamin C hoặc Kẽm có thể khiến tinh trùng vón cục. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh và mọi người đều chiến thắng.

Những điều gây ảnh hưởng xấu đến tinh trùng

8. Trọng lượng cơ thể

Nói về chế độ ăn uống cân bằng, béo phì và quá gầy đều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản.

9. Nhiễm trùng hoặc bệnh mãn tính không được điều trị

STD là xấu, ừm được không? Nếu không được điều trị, chúng có thể làm hỏng vĩnh viễn hệ thống đường ống dẫn nước và hệ thống phân phối. Các bệnh nhiễm trùng khác, như UTIs và Quai bị, cũng có thể phá hủy cửa hàng.

10. Caffeine quá mức

Một nghiên cứu được công bố gần đây cho thấy những người đàn ông hoặc phụ nữ uống từ ba cốc đồ uống có chứa caffein trở lên TRƯỚC khi mang thai, nguy cơ sẩy thai sớm tăng gần gấp đôi.

Như người ta nói, tango cần hai cái, và hóa ra sức khỏe của người cha đóng một vai trò quan trọng không chỉ trong việc thụ thai mà còn trong việc duy trì một thai kỳ khỏe mạnh và sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh. Mặc dù một người đàn ông khỏe mạnh không phải lúc nào cũng tạo ra tinh trùng khỏe mạnh, nhưng cơ hội tốt nhất để đảm bảo anh ta mang đến trò chơi chữ A chắc chắn liên quan đến việc chủ động về sức khỏe trước khi sinh của mình.

Những điều gây ảnh hưởng xấu đến tinh trùng

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Sperm Health and 10 Things That Can Affect Fertility

Exit mobile version