Site icon Medplus.vn

Top 10 Loại Thực Phẩm Ngăn Ngừa Chứng Rụng Tóc Hiệu Quả

Top 10 Loại Thực Phẩm Ngăn Ngừa Chứng Rụng Tóc Hiệu Quả

Top 10 Loại Thực Phẩm Ngăn Ngừa Chứng Rụng Tóc Hiệu Quả

Rụng tóc là một vấn đề phổ biến và có thể gặp phải ở bất kỳ đối tượng nào. Nguyên nhân của rụng tóc có thể đến từ di truyền, tuổi tác, stress, sử dụng nhiều hóa chất, thiếu hụt dinh dưỡng hay tác dụng phụ của thuốc,… Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa và hạn chế việc rụng tóc bằng cách bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng từ những loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày. Hãy cùng Medplus tìm hiểu thêm về những loại thực phẩm này để giúp bảo vệ tóc của bạn, giúp tóc giảm gãy rụng và trở nên chắc khỏe hơn.

1. Nguyên nhân gây rụng tóc

Rụng tóc là vấn đề mà dù ở bất kỳ độ tuổi hay giới tính nào đều cũng có thể gặp phải, rụng tóc có thể phát sinh từ nhiều nguyên nhân, dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:

2. Tóc cần dinh dưỡng nào để phát triển khỏe mạnh?

Để tóc phát triển khỏe mạnh và ngăn ngừa được tình trạng rụng tóc, bạn cần phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng sau đây:

Việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng được kể trên sẽ giúp tóc có thể phát triển khỏe mạnh và hạn chế tình trạng rụng tóc hiệu quả. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên bổ sung các chất dinh dưỡng trên thông qua các loại thực phẩm ăn uống hàng ngày thay vì sử dụng các loại thực phẩm chức năng, vì hiện nay đang có nhiều loại thực phẩm chức năng được bày bán tràn lan trên thị trường, không đảm bảo an toàn cho sức khỏe và có thể gây hại đến cơ thể, dẫn đến tình trạng rụng tóc trở nên tồi tệ hơn. Dưới đây là những loại thực phẩm ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả mà bạn nên bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

3. Top 10 loại thực phẩm ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

3.1 Trứng

Trứng là thực phẩm chứa nguồn protein dồi dào, do tóc được tạo ra chủ yếu từ protein, nên việc ăn trứng sẽ giúp bổ sung protein giúp cải thiện cấu trúc tóc và giữ cho tóc mạnh khỏe, giảm tình trạng gãy rụng.

3.2 Sữa và sản phẩm từ sữa

Canxi là chất có nhiều trong sữa và các sản phẩm từ sữa mà canxi là một khoáng chất rất quan trọng cho sự phát triển và tăng trưởng của tóc. Vì vậy uống sữa và sử dụng các sản phẩm từ sữa sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn.

3.3 Rau xanh

Các loại rau xanh như cải bó xôi, rau chân vịt, rau cải ngọt, rau cải xoong, cải xoăn, rau muống, rau ngót, rau đay, rau răm, rau dền… chứa nhiều vitamin A, C và E, các chất chống oxy hóa, chất xơ, acid folic và các khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, magnesium và kali. Các chất này có thể giúp cung cấp dưỡng chất cho tóc và da đầu, tăng cường lưu thông máu và giảm thiểu sự lão hóa, giúp tóc phát triển khỏe mạnh và chống lại tình trạng rụng tóc.

3.4 Hạt

Các loại hạt như hạt điều, hạt bí đỏ, hạt lanh, hạt chia, hạt óc chó, hạt hạnh nhân và hạt đậu tương chứa nhiều vitamin E, protein, omega-3, omega-6, canxi và sắt. Các chất này có tác dụng chống lại oxy hóa, giúp bảo vệ tóc khỏi tác động của môi trường và các chất gây hại. Ngoài ra, protein có trong hạt cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp tạo ra tóc mới và giúp tóc mọc nhanh hơn và khỏe mạnh hơn.

3.5 Thịt đỏ

Thịt đỏ được định nghĩa cụ thể là các loại thịt như thịt bò, thịt heo, thịt cừu, thịt bê, thịt ngựa, thịt trâu,… Thịt đỏ có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc nhờ vào chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho tóc và da đầu. Thịt đỏ chứa protein, sắt, kẽm và vitamin B12. Protein giúp tóc mọc nhanh hơn và khỏe mạnh hơn, sắt và kẽm giúp sản xuất tế bào tóc mới, còn vitamin B12 cũng có tác dụng giúp tóc mọc khỏe mạnh, ngoài ra còn giúp cân bằng hệ thống thần kinh và tăng cường sức đề kháng.

3.6 Hải sản

Trong các loại hải sản như cá, tôm, cua, sò, hàu,… có chứa nhiều protein và các chất béo omega-3. Các chất béo omega-3 sẽ giúp cải thiện sức khỏe của da đầu và tóc và giúp lưu thông máu tới da đầu, giúp cho tóc mọc khỏe mạnh hơn.

3.7 Táo

Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C và quercetin, các chất này có thể giúp tăng cường lưu thông máu và cung cấp dinh dưỡng cho tóc. Ngoài ra, táo còn chứa axit ursolic, một hoạt chất có khả năng giúp kích thích sự phát triển của tóc mới. Các chất chống oxy hóa trong táo cũng có thể giúp bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như tia UV và gốc tự do. Do đó, ăn táo có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc và giữ cho tóc khỏe mạnh.

3.8 Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của tóc, vitamin A sẽ giúp tăng cường sản xuất dầu tóc tự nhiên, cải thiện sự phát triển của tóc mới và giữ cho tóc chắc khỏe. Ngoài ra, vitamin A còn giúp duy trì sức khỏe của da đầu và giảm các vấn đề về da như viêm da đầu, gàu và ngứa da đầu, các vấn đề này cũng có thể gây ra rụng tóc.

3.9 Khoai lang

Khoai lang là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó bao gồm cả việc ngăn ngừa rụng tóc. Khoai lang có chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, beta-carotene và anthocyanin, những chất này sẽ giúp bảo vệ tóc khỏi tổn thương do các gốc tự do và các tác nhân gây hại khác. Ngoài ra, khoai lang còn chứa nhiều vitamin A, B6, C và E, những loại vitamin này là một trong những chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe tóc và giúp tóc phát triển khỏe mạnh.

3.10 Rong biển

Rong biển chứa nhiều vitamin B, trong đó có vitamin B6 và B12, vitamin B6 cải thiện lưu thông máu đến da đầu và giúp tóc phát triển khỏe mạnh, vitamin B12 giúp giảm rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc mới.

4. Lời kết

Hy vọng với những thông tin trên, MedPlus có thể giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích về những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả và chúc bạn có thể khắc phục được tình trạng rụng tóc sau khi đọc bài viết này nhé!

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Xem thêm:

 

Exit mobile version