Site icon Medplus.vn

10 Mẹo giúp trẻ chọn đồ uống tốt cho sức khỏe

Con bạn uống gì? Trong khi các loại đồ uống được phép bán trong trường học bị hạn chế, một số lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn những loại khác. Con bạn cần được hướng dẫn để chúng đưa ra những lựa chọn đúng đắn cho dù chúng ở đâu.

Hướng dẫn về Soda và Đồ uống ở Trường và Ở nhà

Các hướng dẫn về đồ uống Thông minh trong Bữa ăn nhẹ trong trường học của USDA hạn chế nước ngọt có ga và các đồ uống có hàm lượng calo cao khác được bán trong trường học. 1 Một số chuyên gia nghĩ rằng các hướng dẫn có thể không đủ xa. Ví dụ, mặc dù các hướng dẫn cho phép nước trái cây không thêm chất làm ngọt, những thức uống này vẫn có rất nhiều calo. 2 Nước ngọt ăn kiêng được phép dùng trong trường trung học có ít calo, nhưng chúng cũng thiếu dinh dưỡng. Nếu chúng bị cấm, thanh thiếu niên có thể được khuyến khích uống sữa ít béo .

Cân nhắc lựa chọn các hướng dẫn về nước ngọt và đồ uống lành mạnh cho gia đình bạn.

Con bạn cần được hướng dẫn để đưa ra những lựa chọn lành mạnh khi chúng không ở trường hoặc ở nhà, kể cả khi mua đồ uống tại các cửa hàng và nhà hàng cũng như khi đi thăm bạn bè.

Mẹo giúp trẻ lựa chọn đồ uống tốt

So sánh các lựa chọn đồ uống phổ biến cho trẻ em

So sánh chất béo, đường và calo trong một số đồ uống phổ biến mà trẻ em thích. Với lượng đường và calo cao hơn, sữa sô cô la sẽ không phải là một lựa chọn tốt. Và mặc dù chúng không có bất kỳ chất béo nào, Coca Cola Classic và Minute Maid Coolers có rất nhiều đường trong đó. So sánh các loại đồ uống, bạn có thể thấy rằng sữa ít béo, nước ép trái cây 100% và nước lọc sẽ là những lựa chọn tốt nhất. 

Lựa chọn đồ uống phổ biến cho trẻ em
Uống Kích thước phục vụ Mập Đường Lượng calo
Sữa nguyên chất 8 oz 8 g 11 g 150
2% sữa 8 oz 5 g 12 g 120
1% sữa 8 oz 2,5 g 12 g 100
Sữa tách béo 8 oz 0 g 12 g 80
Sữa Hershey’s Choc 8 oz 4,5 g 30 g 200
Gatorade Thirst Quencher 8 oz 0 g 14 g 50
Coca Cola Cổ điển 8 oz 0 g 27 g 97
Nước chanh pha lê 8 oz 0 g 0 g 5
Tropicana Healthy Kids Orange Juice 8 oz 0 g 22 g 110
Coke ăn kiêng 8 oz 0 g 0,1 g 1
Máy làm mát Minute Maid 6,7 oz 0 g 27 g 100
Minute Maid 100% Apple Juice 6,7 oz 0 g 21 g 100
Nước 8 oz 0 g 0 g 0
Mẹo giúp trẻ lựa chọn đồ uống tốt

Giúp con bạn lựa chọn đồ uống lành mạnh

Làm gương tốt và thiết lập các lựa chọn đồ uống lành mạnh cho gia đình bạn tại nhà. Dưới đây là các ví dụ về các nguyên tắc và mẹo mà bạn có thể làm theo cùng nhau:

1. Uống  sữa :  Thực hiện theo các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ về khẩu phần sữa cho trẻ em:

2. Hạn chế số lượng nước trái cây và chỉ cho phép nước trái cây 100 phần trăm thanh trùng. Ngay cả nước ép trái cây 100% cũng có rất nhiều đường, với gần 100 calo cho mỗi khẩu phần 6 ounce. Các khuyến nghị AAP được cập nhật vào năm 2017 cho biết: 

Hãy nhớ rằng đây không phải là những khuyến nghị để uống nước trái cây. Chúng được giới hạn để không uống nhiều hơn những lượng này. Trẻ em thường tốt hơn nên ăn toàn bộ trái cây và tránh hoàn toàn nước ép trái cây.

Mẹo giúp trẻ lựa chọn đồ uống tốt

3. Uống nước.  Khuyến khích nước là lựa chọn đầu tiên để làm dịu cơn khát.

4. Tránh đồ uống có đường, nhiều calo như nước ngọt, đồ uống trái cây và đồ uống thể thao (trừ khi con bạn đang tích cực tham gia một hoạt động thể thao vào thời điểm đó).

5. Dạy con bạn về khẩu phần ăn. Ví dụ, trong khi một chai Gatorade có thể nói rằng nó có 50 calo mỗi khẩu phần, điều quan trọng cần lưu ý là một khẩu phần được cho là chỉ 8 ounce. Vì những thứ này và nhiều đồ uống khác, chẳng hạn như đồ uống từ đài phun nước bạn có thể mua ở cửa hàng tiện lợi, thường có thể được mua với phần lớn hơn nhiều 32 ounce hoặc thậm chí 64 ounce, bạn có thể nhận được nhiều calo hơn bạn nghĩ nếu bạn uống toàn bộ. Điều.

6. Giới hạn số tiền mà bạn cung cấp cho con mình mà chúng có thể sử dụng trong các máy bán hàng tự động ở trường hoặc sau giờ học để mua nước ngọt, nước ngọt ăn kiêng và nước trái cây.

7. So sánh các giá trị dinh dưỡng : Khi bạn chọn đồ uống, bạn không chỉ đơn giản nhìn vào lượng calo và đường. Việc hấp thụ các vitamin và khoáng chất khác từ đồ uống của bạn cũng rất quan trọng, chẳng hạn như canxi, vitamin D và vitamin A mà bạn nhận được từ sữa và nước cam bổ sung. Hoặc vitamin C bạn có thể nhận được từ nước ép trái cây 100%.

8. Tránh caffeine.  Con bạn có thể bị cám dỗ để uống nước ngọt có chứa caffein, cà phê , nước tăng lực và thậm chí là các loại nước tăng lực có hàm lượng caffein cao.

9. Nói chuyện với con bạn về những gì chúng đang uống ở trường. Nhiều bậc cha mẹ ngạc nhiên rằng con họ mua nước ngọt hoặc nước trái cây giữa các lớp học từ máy bán hàng tự động hoặc cà phê trên đường đến trường. Nói chuyện với con bạn về cách đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn và kỳ vọng của bạn về những thứ chúng nên uống có thể giúp đảm bảo chúng chọn những thứ lành mạnh hơn để uống, chẳng hạn như sữa và nước ít béo.

10. Ghi nhật ký đồ uống để biết rõ con bạn thực sự uống gì mỗi ngày. Nhiều trẻ em nhận được quá nhiều calo từ những thứ chúng uống, bao gồm đồ uống trái cây, trà và soda. Nhật ký uống nước có thể giúp bạn biết con bạn nhận được bao nhiêu calo mỗi ngày từ sữa, nước trái cây, v.v. và tại sao chúng bị thừa cân.

Mẹo giúp trẻ lựa chọn đồ uống tốt

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: 10 Tips to Help Kids Make Healthy Drink Choices

Exit mobile version