Site icon Medplus.vn

10 tác dụng đáng ngạc nhiên của cây Sassafras đối với sức khỏe

Cây Sassafras rất phổ biến trên thế giới với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Điều này cho thấy được những công dụng tiềm tàng trong nó. Hôm nay, Medplus sẽ đưa ra 10 tác dụng quan trọng nhất của cây Sassafras mà bạn cần biết.

Cây Sassafras là gì?

Cây Sassafras được đặt trong chi Sassafras của riêng chúng, thuộc ba loài còn tồn tại khác nhau. Chúng có nguồn gốc từ Đông Bắc Mỹ và một phần của châu Á. Nó rụng lá và có thể cao hơn 100 feet, vỏ màu vàng hoặc cam giúp dễ dàng nhận biết.

Vỏ cây, thân, lá, cành, rễ, quả và hoa dùng làm dược liệu và ẩm thực. Cây này có các chất dinh dưỡng ấn tượng đó là lý do tại sao nó là một tài nguyên quan trọng.

Sassafras có một hương vị dễ chịu, nó được sử dụng để tạo hương vị cho các loại thuốc khác. Cây và bộ phận của nó được dùng trong các loại thực phẩm từ bia gốc đến trà rễ sassafras. Ngoài ra nó còn là các chất tạo hương vị trong ẩm thực Creole. Về mặt y học, nó có thể được tiêu thụ trực tiếp, hoặc bôi tại chỗ. Tinh dầu cô đặc của sassafras rất mạnh và nên  sử dụng hết sức thận trọng với số lượng nhỏ. 

10 tác dụng đáng ngạc nhiên của cây Sassafras đối với sức khỏe

10 tác dụng của cây Sassafras đối với sức khỏe

1. Chăm sóc da

Sassafras đã được sử dụng cho nhiều vấn đề và sức khỏe của da cũng không ngoại lệ. Nếu bạn bị mụn nhọt, lở loét, nổi mẩn hoặc vết hằn hãy bôi thuốc lá sassafras lên sẽ nhanh chóng làm giảm viêm hoặc đổi màu da.  Sự hiện diện của axit tannic và Sassafrid mang lại những lợi ích và biện pháp bảo vệ cho da.

2. Cây Sassafras có tác dụng giảm viêm

Một trong những công dụng phổ biến nhất của sassafras là trị thấp khớp và bệnh gút. Đây là phương thuốc đáng tin cậy trong hàng ngàn năm ở nhiều nơi trên thế giới. Loại cây này có thể giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, viêm khớp, đau đầu… Sử dụng loại cây này làm thuốc hạ sốt là một trong những ứng dụng lâu đời nhất!

3. Tăng cường miễn dịch

Nghiên cứu đã xác định rằng sassafras không chỉ có đặc tính giảm đau mà còn có tính sát trùng. Các đặc tính chống vi khuẩn tự nhiên này rất lý tưởng để tăng cường hệ miễn dịch.  Phương thuốc này có thể là một lá chắn mùi thơm cho sức khỏe tổng thể của bạn. Nó cũng giúp giữ cho dạ dày và hệ hô hấp không bị nhiễm trùng. Loại cây này được khuyên dùng để chống cảm lạnh khi vừa bắt đầu.

4. Cây Sassafras giúp chăm sóc răng miệng

Trong nhiều thế kỷ, cành cây sassafras là hình thức ban đầu của bàn chải đánh răng.  Nó có hương vị dễ chịu và tính chất sát trùng tự nhiên. Nếu bạn thực sự muốn thử phương pháp truyền thống hãy lấy một cành cây và chà răng. Nướu của bạn sẽ rất cảm ơn bạn!

5. Tiềm năng chống ung thư

Mặc dù safrole đã gây tranh cãi vì một số lý do nhưng nó lại có năng chống ung thư. Một nghiên cứu năm 2015 tập trung vào khả năng safrole là một chất gây ung thư. Một nghiên cứu khác trên Tạp chí Quốc tế đã nghiên cứu tác dụng chống ung thư gan của nó. Nó gợi ý rằng safrole có thể có khả năng chống lại ung thư biểu mô tế bào gan.

Có nhiều nghiên cứu khác nhau cho thấy tác dụng chống ung thư và các bệnh ung thư như ung thư dạ dày, ung thư máu, ung thư lưỡi, ung thư miệng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư xương và ung thư phổi.

6. Cây Sassafras có tác dụng giảm đau

Đặc tính giảm đau của sassafras rất nổi tiếng và lá của nó có thể chống viêm và giảm đau. Trà Sassafras vẫn được sử dụng cho mục đích giảm đau và các ứng dụng tại chỗ cho đau nhức.

7. Chữa lành vết thương

Bản chất kích thích của phương thuốc này tạo ra máu được oxy hóa mới để nhìn thấy vết thương, làm tăng tốc quá trình chữa lành tự nhiên của cơ thể và tăng tốc độ của quá trình trao đổi chất trên toàn cơ thể.

8. Cây Sassafras giúp tăng năng lượng

Bản chất kích thích của loại cây này cũng rất tốt cho việc tăng năng lượng. Nhai lá hoặc uống một tách trà sassafras là một cách lý tưởng để phục hồi cơ thể. 

9. Làm dịu cơn đau kinh nguyệt

Các đặc tính giảm đau của sassafras rất tốt đối với phụ nữ bị đau đớn do kinh nguyệt. Lâu nay phương thuốc này đã làm giảm bớt sự khó chịu của kinh nguyệt đối với phụ nữ. Nó là một khuyến nghị phổ biến từ các bác sĩ cho phụ nữ phải chịu những cơn đau bất thường.

10. Cây Sassafras có tác dụng giải độc cơ thể

Lá của sassafras là một loại thuốc lợi tiểu nổi tiếng. Nó giúp loại bỏ độc tố dư thừa, muối và chất béo khỏi cơ thể. Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe và hoạt động của thận cách tốt nhất là hãy dùng trà sassafras.

Lời cảnh báo: Dầu dễ bay hơi của sassafras được gọi là safrole cực kỳ mạnh. Mặc dù một lượng rất nhỏ an toàn nhưng chỉ cần một muỗng cà phê có thể gây ra phản ứng dữ dội như nôn mửa và buồn nôn, trong khi lượng cao hơn thậm chí có thể gây tử vong. Luôn luôn nói chuyện với một chuyên gia được đào tạo khi thêm một phương thuốc thảo dược mới vào chế độ sức khỏe của bạn, đặc biệt là một phương pháp mạnh mẽ như sassafras

Kết luận

Cây Sassafras rất có lợi cho sức khỏe của người dùng. Nó có tác dụng tăng cường miễn dịch, giải độc cơ thể, giảm đau nhanh chóng, giúp chăm sóc răng miệng, giảm viêm, chữa lành vết thương và đặc biệt là có tiềm năng chống ung thư.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/other/sassafras.html

Exit mobile version