Site icon Medplus.vn

11 Lợi ích KỲ DIỆU của rau bina mang lại cho sức khỏe của trẻ em

Rau bina cung cấp một bộ ba thành phần để tăng cường sức khỏe của mắt: beta-carotene, lutein và vitamin E. Lợi ích của rau bina dung nạp cho trẻ những chất dinh dưỡng này khi chúng còn nhỏ. Điều này có thể giúp thị lực rõ ràng và sáng hơn khi chúng lớn lên. Khuyến khích các mẹ giới thiệu rau bina đến trẻ vì hương vị dễ dùng, ít đắng hơn các loại rau thông thường khác.

Thành phần dinh dưỡng của rau bina

Thành phần dinh dưỡng của rau bina

Một chén rau bina thô chứa:

Rau bina cũng chứa vitamin K, chất xơ, phốt pho và thiamine. Hầu hết lượng calo trong rau bina đến từ protein và carbohydrate.

11 Lợi ích của rau bina mang lại cho trẻ em

Lợi ích của rau bina cho trẻ

1. Rau bina có nguồn sắt dồi dào

Việc thiếu chất sắt trong chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến việc cơ thể sử dụng năng lượng hiệu quả như thế nào. Rau bina là một nguồn sắt tuyệt vời. Hãy chắc chắn kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin C như trái cây họ cam quýt với sắt thực vật như rau bina để cải thiện sự hấp thụ.

2. Hàm lượng canxi

Rau bina chứa khoảng 250 mg canxi mỗi cốc. Tuy nhiên, nó ít hấp thu dễ dàng hơn canxi thu được từ các nguồn sữa. Rau bina có hàm lượng oxalate cao, liên kết với canxi. Điều này gây khó khăn cho cơ thể chúng ta sử dụng.

3. Rau bina có nguồn magie rất lợi ích cho cơ thể của trẻ

Rau bina cũng là một trong những nguồn magiê tốt nhất trong chế độ ăn uống, cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng, duy trì chức năng cơ bắp và thần kinh, nhịp tim đều đặn, hệ miễn dịch khỏe mạnh và duy trì huyết áp. Magiê cũng đóng một phần trong hàng trăm phản ứng sinh hóa xảy ra trong cơ thể.

4. Rau muống có đặc tính kháng khuẩn

Rau muống chứa một lượng tốt các yếu tố kháng khuẩn giúp điều trị nhiễm trùng tiết niệu rất phổ biến với trẻ sơ sinh.

5. Cung cấp vitamin cho cơ thể trẻ

Ngoài các khoáng chất thiết yếu, Rau bina còn cung cấp một lượng vitamin tốt cho cơ thể bé của bạn. Chúng bao gồm Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin K, thiamin, folate, v.v … Tất cả các vitamin này hoàn toàn cải thiện khả năng miễn dịch và duy trì một cơ thể khỏe mạnh và khỏe mạnh

6. Rau bina rất có lợi ích cho hệ tiêu hóa của trẻ

Với lượng chất xơ dồi dào, loại rau lá này thường được sử dụng như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên và giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa theo dõi. Đây có thể là một phước lành cho những em bé thường xuyên bị táo bón. Rau bina hấp thụ nước và thêm số lượng lớn vào phân, giúp cho việc đi tiêu dễ dàng có thể làm nên điều kỳ diệu cho một em bé bị táo bón, người sẽ không biết phải làm gì ngoài khóc cả ngày!

7. Lợi ích của rau bina cung cấp khoáng chất cho trẻ

Một trong những lý do lớn nhất để giới thiệu rau bina trong chế độ ăn cho bé của bạn là vì rau bina sẽ cung cấp các khoáng chất cần thiết nhất cho cơ thể bé nhỏ của bạn và giúp tăng trưởng và phát triển. Một nguồn giàu chất sắt, kali và canxi, rau bina rất hữu ích trong việc sản xuất huyết sắc tố và phát triển trí não

8. Điều trị rối loạn dạ dày

Vì dạ dày và ruột của bé chưa trưởng thành hoàn toàn, chúng thường có thể gặp các vấn đề về dạ dày. Điều này có thể gây ra rất nhiều khó chịu và không thoải mái cho trẻ nhỏ. Cho bé ăn rau bina trong những lúc như vậy có thể hữu ích.

Cải thiện vấn đề dạ dày của trẻ

9. Bảo vệ gan của trẻ

Mặc dù gan là một trong những cơ quan mạnh nhất trong cơ thể, nó cũng có thể bị nhiễm trùng. Rau bina đã cho thấy kết quả tích cực trong bảo vệ gan.

10. Loạt giun khỏi đường ruột cho trẻ

Giun ký sinh thường có thể phát triển trong lớp lót dạ dày và ruột nhạy cảm của trẻ em. Tuy nhiên, ăn rau bina thường xuyên đem lại lợi ích đảm bảo loại bỏ sâu bệnh cho đường ruột và giun ăn ruột của trẻ. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ yếu và ốm.

11. Lợi ích của rau bina giúp hydrat hóa cho trẻ

Rau bina rất giàu nước tự nhiên vì 90% là nước nên giữ cho trẻ ngậm nước tốt.

Các món ngon từ rau bina cho trẻ

Rau bina nhuyễn cho trẻ ăn dặm

Rau bina nhuyễn cho trẻ ăn dặm

Rau bina nhuyễn là một công thức tuyệt vời và có thể được tùy chỉnh theo cách bạn thích.

Nguyên liệu: Rau bina

Cách chế biến

Yến mạch, bơ, rau bina

Sự kết hợp này tận dụng kết cấu bơ của bơ được nạp chất béo lành mạnh.

Yến mạch, bơ, rau bina

Nguyên liệu

Cách chế biến

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm được những lợi ích của rau bina đối với sức khỏe của trẻ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version