Site icon Medplus.vn

13 Tác dụng của nho với trẻ-Bé khỏe mạnh và thông minh hơn

Tác dụng của quả nho với trẻ

Tác dụng của quả nho với trẻ

Ngoài vẻ đẹp lộng lẫy – nho còn mang rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có hay cho bé ăn quả này không? Cùng Medplus.vn tìm hiểu tác dụng của nho với trẻ nhé!

Qủa nho là gì?

Nho là một loại quả mọng lấy từ các loài cây thân leo thuộc chi Nho. Quả nho mọc thành chùm từ 6 đến 300 quả, chúng có màu đen, lam, vàng, lục, đỏ-tía hay trắng.

Gía trị dinh dưỡng trong quả nho

Thành phần dinh dưỡng trong nho

Để tính thành phần dinh dưỡng của trái nho, người ta thường xét trên một đơn vị sử dụng (serving size) là một cốc, bao gồm 12 trái. Kích cỡ này tương đương bằng một nắm đấm tay của bạn.

Một cốc nho đỏ hoặc màu xanh lá cây có chứa:

Tác dụng của nho với trẻ

1, Hàm lượng chất chống oxy hóa cao có thể ngăn ngừa bệnh mãn tính

Chất chống oxy hóa là các hợp chất được tìm thấy trong thực vật. Chúng giúp sửa chữa các tổn thương cho tế bào của bạn do các gốc tự do gây ra, là các phân tử có hại gây ra stress oxy hóa. Căng thẳng oxy hóa có liên quan đến một số bệnh mãn tính bao gồm tiểu đường, ung thư và bệnh tim.

2, Các hợp chất thực vật có thể bảo vệ chống lại một số loại ung thư

Nho chứa hàm lượng cao các hợp chất thực vật có lợi, có thể giúp bảo vệ chống lại một số loại ung thư. Resveratrol, một trong những hợp chất được tìm thấy trong loại quả này, đã được nghiên cứu kỹ lưỡng về mặt ngăn ngừa và điều trị ung thư.

3, Có thể giúp giảm huyết áp

Một cốc (151 gram) nho chứa 288 mg kali, chiếm 6% RDI (1). Khoáng chất này cần thiết để duy trì mức huyết áp khỏe mạnh. Ăn ít kali có liên quan đến việc tăng nguy cơ huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ.

4, Có thể giúp giảm cholesterol

Các hợp chất được tìm thấy trong nho có thể giúp bảo vệ chống lại mức cholesterol cao bằng cách giảm sự hấp thụ cholesterol.

Trong một nghiên cứu ở 69 người bị cholesterol cao, ăn ba cốc (500 gram) nho đỏ mỗi ngày trong tám tuần đã được chứng minh là làm giảm cholesterol LDL toàn phần và “xấu”. Nho trắng không có tác dụng tương tự.

5, Có thể làm giảm lượng đường trong máu và bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường

Chúng có chỉ số đường huyết thấp (GI) là 53, một chỉ số đo lường mức độ nhanh chóng của một loại thực phẩm làm tăng lượng đường trong máu.

Hơn nữa, các hợp chất được tìm thấy trong nho thậm chí có thể làm giảm lượng đường trong máu. Trong một nghiên cứu kéo dài 16 tuần ở 38 người đàn ông, những người uống 20 gam chiết xuất nho mỗi ngày đã giảm lượng đường trong máu so với nhóm đối chứng

6, Chứa một số hợp chất có lợi cho sức khỏe của mắt

Trong một nghiên cứu trong ống nghiệm, resveratrol đã được tìm thấy để bảo vệ các tế bào võng mạc trong mắt người khỏi tia cực tím A. Điều này có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD), một bệnh về mắt phổ biến.

7, Có thể cải thiện trí nhớ, sự chú ý và tâm trạng

Ăn nho có thể có lợi cho sức khỏe não bộ và tăng cường trí nhớ. Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 111 người lớn tuổi khỏe mạnh, 250 mg bổ sung nho mỗi ngày đã cải thiện đáng kể điểm số trong bài kiểm tra nhận thức đo lường sự chú ý, trí nhớ và ngôn ngữ so với các giá trị ban đầu.

8, Chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe xương

Nho chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của xương, bao gồm canxi, magiê, kali, phốt pho, mangan và vitamin K.

Tác dụng của quả nho với trẻ

9, Có thể bảo vệ chống lại một số vi khuẩn, vi rút và nhiễm trùng nấm men

Nhiều hợp chất trong nho đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ và chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và vi rút gây ra. Nho là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, được biết đến với tác động có lợi đối với hệ thống miễn dịch của bạn

10, Có thể ngăn ngừa các bệnh mãn tính bằng cách giảm viêm

Viêm mãn tính đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của các bệnh mãn tính, chẳng hạn như ung thư, bệnh tim, tiểu đường, viêm khớp và các bệnh tự miễn dịch, chỉ là một số ít. Resveratrol có liên quan đến các đặc tính chống viêm mạnh mẽ.

11, Nho hỗ trợ miễn dịch

Ngoài các vitamin C và A nói trên, cả hai đều rất quan trọng cho khả năng miễn dịch. Một cốc nước cũng cung cấp khoảng 2,5 ounce nước, rất quan trọng cho quá trình hydrat hóa, tuần hoàn và lưu lượng máu khỏe mạnh, đồng thời loại bỏ chất thải.

12, Nho có thể giúp bé có một giấc ngủ ngon

Melatonin tự nhiên trong nho có liên quan đến giấc ngủ dài hơn và chất lượng hơn. Đó là chìa khóa, vì chứng mất ngủ ảnh hưởng đến một phần ba dân số và thiếu ngủ có liên quan đến một số nguy cơ sức khỏe — bao gồm trầm cảm, tiểu đường loại 2, bệnh tim và béo phì.

13, Nho cải thiện sức khỏe tim mạch

Nho có lợi cho tim mạch theo một số cách. Chúng đã được chứng minh là có thể chống lại sự xơ cứng của động mạch, giảm huyết áp, cải thiện lưu thông, hạn chế đông máu và giảm viêm.

Tác dụng của quả nho với trẻ

Qua những tác dụng của nho với trẻ từ bảo vệ sức khỏe tim mạch, bảo vệ đôi mắt sáng và khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm,…. và cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cho bé mỗi ngày. Mẹ có thể cung cấp nho qua các món như sinh tố nho, nước ép nho bổ dưỡng, bánh bông lan nho-chuối, nho dầm sữa chua,….

Medplus.vn hi vọng bé yêu nhà bạn luôn khỏe mạnh và bình an nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version