Site icon Medplus.vn

15 phút thực hiện trứng cút sốt cà chua ngon bá cháy, ai cũng ghiền

Trứng cút sốt cà chua

Trứng cút sốt cà chua

Chỉ với 15 phút chế biến theo công thức chuẩn Medplus bạn đã dễ dàng có được món trứng cút sốt cà chua đậm đà thơm ngon. Trứng cút chiên có độ dai ngon, hòa với nước sốt ngọt ngọt cực dễ ăn, khiến ai thử cũng mê.

Làm trứng cút sốt cà chua cho bữa cơm thêm đậm đà

1. Nguyên liệu làm trứng cút sốt cà chua

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Khi chọn mua trứng cút bạn có thể dựa vào một số phương pháp sau:

Các bạn hãy soi quả trứng dưới ánh mặt trời hoặc dưới ánh đèn. Trứng tươi ngon thì khoảng trống trên đầu quả trứng rất nhỏ, bên trong quả trứng trong suốt, không có chấm đen, không có những mảng mờ mờ màu đỏ, có thể nhìn thấy 2 lòng trắng/đỏ rất rõ ràng.

Hoặc bạn có thể để quả trứng gần tai và lắc. Nếu không có bất kì âm thanh nào phát ra nghĩa là trứng còn tươi, nếu có âm thanh giống như tiếng chất lỏng chảy, nghĩa là trứng đã cũ.

Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và nếu để ý kỹ có thể nhìn thấy những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ. Khi sờ vào những trái cà chua chín cây thường có cảm giác hơi mềm. Bạn nên lựa những quả đỏ hồng, chắc tay. Không nên lấy những quả bị dập ủng, hay quá nhũn, vì đây có thể là những quả cà chua đã hỏng.

3. Các bước làm trứng cút sốt cà chua

Cách làm trứng cút sốt cà chua

3.1 Sơ chế nguyên liệu

3.2 Cách thực hiện

4. Những lưu ý khi ăn cà chua

4.1 Không ăn hạt cà chua

Hạt cà chua cũng như hạt ổi, trong đường ruột, thật ra nó không tiêu hoá được. Trong quá trình vận chuyển thức ăn của đường ruột, người ta sợ nó lọt vào ruột thừa dễ gây viêm ruột thừa. Nhất là trẻ em thì không nên cho trẻ ăn những thực phẩm có nhiều hạt. Đặc biệt là những hạt có kèm theo chất camen dễ gây táo bón, trẻ lại nhiều giun thì dễ biến chứng thành thắt ruột do giun, không lợi cho sức khoẻ.

4.2 Không nên ăn cà chua và dưa chuột cùng một lúc

Lý do là bởi vì dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác.Cà chua là một loại rau có chứa một số lượng lớn vitamin C. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy và bị phá hủy bởi các enzyme catabolic trong dưa leo.

4.3 Không ăn quá nhiều cà chua

Ăn quá nhiều cà chua có thể dẫn tới hiện tượng cơ thể không dung nạp loại thực phẩm này dù chỉ một lượng nhỏ. Nếu tình trạng không được chữa kịp thời, để lâu ngày, bệnh kéo dài sẽ dẫn tới các bệnh nghiêm trọng hơn về đường tiêu hóa như đau dạ dày và bí khí. Triệu chứng của hiện tượng này ở mỗi người là khác nhau. Nếu cơ thể không hấp thụ khoai tây, ớt hay hạt tiêu thì cũng không dung nạp cà chua.

Món trứng cút sốt cà chua đúng tiêu chuẩn ngon-bổ-rẻ sẽ mang đến hương vị hấp dẫn cho mâm cơm nhà bạn. Dù bạn dùng với cơm hay làm mồi nhậu đều rất tuyệt. Đừng ngại ngần chế biến cho mọi người cùng thưởng thức bạn nhé!

Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn hay ho từ cho mọi người khám phá, đừng quên cập nhật Medplus  thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ cà chua:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

15 phút thực hiện trứng cút sốt cà chua ngon bá cháy, ai cũng ghiền

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version