Site icon Medplus.vn

Bánh crepe kiểu Pháp: bữa sáng nhanh, gọn, lẹ

med 23 - Medplus

Đối với một món ăn có vẻ lạ mắt, bánh crepe lại dễ làm tại nhà một cách đáng ngạc nhiên. Rốt cuộc, chúng chỉ là những chiếc bánh kếp mỏng – nhưng ôi, cái bánh kếp nào!

Bánh Crêpes có thực sự là của Pháp không?

Nguồn gốc cổ xưa của bánh crêpes (có vần với “các bước”) được tìm thấy ở Brittany trên bờ biển nước Pháp, nơi sự phổ biến của chúng đã lan rộng khiến chúng trở thành một trong những món ăn quốc gia được yêu thích nhất hiện nay. Bánh crêpes có thể chuyển sang ngọt hoặc mặn với nhiều lựa chọn nhân cho cả hai.

Quên đi những kỹ năng đầu bếp đáng sợ hoặc thiết bị ưa thích. Bánh crêpes chỉ đòi hỏi sự kiên nhẫn. Một khi bạn hiểu rõ về việc làm ra chúng, sẽ không có gì ngăn cản được bạn.

Công thức Crepe Pháp

Cách làm bột bánh Crêpe từ Scratch

Đánh nhuyễn hỗn hợp trứng, bột mì và sữa trong máy xay sinh tố để có kết quả tốt nhất. Bột phải có độ đặc của kem nặng khi bạn bắt đầu nấu bánh crêpes. Nếu nó quá đặc trong khi ngồi, chỉ cần khuấy thêm một chút sữa. (Bột sẽ dày lên khi để lâu hơn, giống như với bột bánh kếp thông thường.)

Bột cũng có thể được chuẩn bị và giữ lạnh trong tối đa ba ngày, và bạn có thể dùng lạnh ngay từ tủ lạnh.

Ngọt hay mặn

Bánh crêpes mà tôi đang làm theo công thức này được làm ngọt bằng đường, nhưng nếu bạn muốn làm chúng mặn, chỉ cần bỏ qua đường.

Bạn cũng có thể thử thêm các loại bột khác, chẳng hạn như sự kết hợp của bột mì trắng và bột mì nguyên cám. Bánh crêpes mặn từ Brittany theo truyền thống được làm bằng bột kiều mạch! Bạn có thể cần điều chỉnh lượng sữa khi làm với bột ngũ cốc nguyên hạt để có được độ đặc phù hợp.

Loại chảo nào để sử dụng cho bánh Crêpes

Để có kết quả tốt nhất khi làm bánh crêpes, hãy sử dụng chảo chống dính 8 đến 9 inch hoặc chảo crêpe dày dặn . Chảo thép không gỉ có thể gặp vấn đề về chống dính trừ khi nó được dày dặn. Chảo gang dày dặn có thể dùng được nhưng nặng và khó thao tác nhanh.

Cách làm bánh Crêpes kiểu Pháp trong 5 bước!

Kỹ thuật làm bánh crêpes rất đơn giản:

  1. Đun nóng chảo trên lửa vừa và cao và thoa bơ từ đầu que (để tăng thêm hương vị và màu sắc).
  2. Múc khoảng 1/3 chén bột vào chảo, sau đó nhấc chảo lên và nghiêng ngay để phết bột xuống đáy chảo.
  3. Đun nóng chảo trong vòng một đến hai phút hoặc chỉ cho đến khi mặt dưới của bánh crêpe chín vàng và mặt trên se lại.
  4. Trượt một chiếc thìa cao su quanh mép chảo để nới lỏng bánh crêpe và lật nó sang mặt khác bằng cách sử dụng ngón tay hoặc thìa của bạn.
  5. 30 giây nữa là món bánh crêpe của bạn sẽ hoàn thành.

Khi mỗi chiếc bánh crêpe đã chín, hãy xếp chúng lên đĩa cùng với những chiếc bánh khác. Tiếp tục nấu cho đến khi bột dùng được thì ăn!

Cách bảo quản bánh Crêpes

Bánh crêpes đã nấu chín và để nguội cũng có thể được bọc bằng màng bọc thực phẩm và để trong tủ lạnh đến một tuần. Làm nóng chúng trong lò nướng hoặc trong chảo nóng trước khi làm đầy và phục vụ.

Một số ý tưởng lấp đầy suy đồi ngọt ngào hơn bao gồm:
  • Ricotta ngọt và đào
  • Mascarpone và quả mọng
  • bơm
  • Bơ đậu phộng hoặc bơ hạt
  • Kem tươi và sốt sô cô la
  • Kem vani và kẹo hồ đào với xi-rô cây phong.

Làm đầy bánh crêpes mặn với bất kỳ ý tưởng nào sau đây:

  • Giăm bông và pho mát
  • Măng tây nấu chín và pho mát
  • Nấm và hẹ tây
  • Thịt xông khói và trứng
  • Brie và lê
  • Cá hun khói và khoai tây

Danh sách cứ kéo dài. Và hơn thế nữa.

Nếu bạn không thể đến Paris và dừng lại ở mọi góc phố để thưởng thức một món ăn nhẹ có bánh crêpe, bạn chắc chắn có thể có một chiếc bánh crêpe nhỏ của riêng mình ở nhà! Chúc ngon miệng!

Cách làm bánh Crêpes kiểu Pháp

Sử dụng sữa nguyên chất để có hương vị và màu sắc tốt nhất.

Đối với bánh crêpes mặn , bỏ qua đường và vani trong bột.

Đối với bánh quy dâu tây trong hình , trộn 2 cốc dâu tây chín đã tách vỏ với 3 thìa mứt dâu tây để tạo thành nước sốt mịn (thêm nước khi cần để loãng). Phục vụ bánh crêpes với một muỗng kem vani, một ít dâu tây tươi cắt lát và một vài muỗng nước sốt rưới lên trên.

Thành phần

  • quả trứng lớn
  • 2 1/3 cốc sữa
  • 1/4 cốc đường
  • thìa cà phê vani
  • Nhúm muối
  • 2 1/3 cốc ( 290 g ) bột mì đa dụng
  • cho vào chảo

Phương pháp

  1. Làm bột bánh crêpe:

    Trong máy xay sinh tố, đánh trứng, sữa, đường, vani, muối và bột mì trong vòng 7 đến 10 giây hoặc cho đến khi bột mịn. Đổ ra bát. (Có thể bảo quản bột trong tủ lạnh, đậy nắp, trong tối đa 3 ngày. Nếu bột đặc quá, hãy cho thêm sữa trước khi nấu để pha loãng thành độ đặc của kem nặng).

  2. Làm nóng và bôi mỡ chảo:

    Đun nóng chảo chống dính 8 hoặc 10 inch hoặc chảo bánh crêpe dày dặn trên lửa vừa cho đến khi nóng. Dùng một đầu que bơ, tráng một lớp bơ mỏng đã đun chảy lên đáy chảo.

  3. Bắt đầu nấu bánh crêpes:

    Đổ 1/3 cốc bột vào giữa chảo. Ngay lập tức nhấc chảo lên, nghiêng và xoáy để bột trải đều khắp mặt dưới.

    Nấu trong 1 đến 2 phút, hoặc cho đến khi bánh crêpe vàng ở mặt dưới.

  4. Lật bánh crêpe:

    Dùng thìa cao su để nới lỏng mép của bánh crêpe ra xung quanh. Giữ mép bằng đầu ngón tay và nhẹ nhàng, nhưng nhanh chóng, lật bánh sang mặt khác (hoặc dùng thìa nếu cảm thấy thoải mái hơn).

  5. Nấu thêm 30 giây hoặc cho đến khi bánh crêpe vàng ở mặt dưới:

    Trượt bánh crêpe đã hoàn thành lên đĩa.

  6. Lặp lại cho đến khi sử dụng hết phần bột, xếp chồng bánh lên nhau trên đĩa
  7. Lắp ráp các bánh crêpes:

    Đặt một chiếc bánh crêpe lên đĩa và lấp đầy với nhân tùy thích. Cuộn bánh crêpe hoặc gấp thành các phần tư và phủ thêm lớp trên nếu muốn. Phục vụ ấm áp.

    Nếu bạn chưa ăn ngay, hãy để bánh nguội, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và để trong tủ lạnh đến 3 ngày. Hâm nóng trong chảo bơ.

Nếu bạn thích bánh crepe kiểu Pháp hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: How To Make French Crêpes

Exit mobile version