Site icon Medplus.vn

3 Cách giúp bạn ngăn ngừa sẩy thai an toàn

Thiet ke khong ten 17 11 - Medplus

3 Cách giúp bạn ngăn ngừa sẩy thai an toàn

Theo các nhà khoa học từ Đại học Copenhagen, một trong bốn trường hợp sẩy thai có thể được ngăn ngừa nếu một người phụ nữ chú ý hơn đến các lựa chọn lối sống của mình. Các nhà khoa học, người đã công bố nghiên cứu trên _BJOG: An International Journal of Sản phụ khoa _ phát hiện ra rằng những rủi ro có thể tránh được, như thiếu cân hoặc thừa cân trước khi thụ thai, làm việc ban đêm, mang vác nặng, trên 30 tuổi và uống rượu khi mang thai, là cách giảm nguy cơ sẩy thai của phụ nữ.

Đối với nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu ở Đan Mạch đã phân tích 91.427 ca mang thai từ năm 1996 đến 2002, 3.177 ca trong số đó không may kết thúc bằng sẩy thai trước 22 tuần. Ở tuần thứ 16, những phụ nữ trong nghiên cứu được hỏi về quan niệm sống của họ và trong thời kỳ mang thai. 

Đối với những phụ nữ từng bị sẩy thai, các nhà nghiên cứu đã hỏi về thói quen của họ trước khi mất em bé. Họ phát hiện ra rằng tuổi tác, thói quen uống rượu, nâng cao hơn 44 pound, làm việc ca đêm và béo phì đều có liên quan đến nguy cơ sẩy thai. Và trong số các yếu tố nguy cơ đó, các nhà khoa học cũng lưu ý rằng tuổi tác và rượu là những yếu tố quan trọng nhất trong nguy cơ sẩy thai của phụ nữ.

Họ phát hiện ra rằng nếu phụ nữ có thể cắt giảm các yếu tố nguy cơ này xuống mức rất thấp thì có thể ngăn ngừa được 25% trường hợp sẩy thai. “Trong một kịch bản phòng ngừa mà phụ nữ thụ thai ở độ tuổi 25 đến 29 tuổi, không uống rượu khi mang thai, cân nặng bình thường trước khi mang thai, không nâng quá 20 pound mỗi ngày trong thai kỳ và chỉ làm việc trong ngày, 25,2% nếu sẩy thai. có thể ngăn ngừa được, ”họ viết.

Ngăn ngừa sẩy thai

Tuy nhiên, họ nói thêm rằng nghiên cứu không chỉ ra rằng những yếu tố này chắc chắn rồi dẫn đến sẩy thai – chỉ vì đây là những yếu tố dễ nhận biết nhất liên quan đến nguy cơ sẩy thai tăng cao. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể giảm rủi ro của bạn?

Ngừng ăn kiêng 

Bạn có nghĩ rằng bạn có thể cực kỳ thừa cân hoặc thiếu cân? Tính chỉ số khối cơ thể (BMI) của bạn bằng công cụ này ngay bây giờ. Có chỉ số BMI thấp (18,5 trở xuống) hoặc chỉ số BMI rất cao (trên 30) có thể khiến bạn có kinh nguyệt không đều hoặc trễ kinh. Và cực kỳ thiếu cân có thể khiến bạn ngừng rụng trứng hoàn toàn. Béo phì có thể làm tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ như tiểu đường thai kỳ , tiền sản giật , dị tật bẩm sinh và nhu cầu sinh mổ . Vì vậy, điều quan trọng là phải ở mức cân nặng hợp lý khi bạn đang cố gắng thụ thai.

Nếu bạn thuộc một trong hai trường hợp này, hãy nói chuyện với bác sĩ về cách đạt được cân nặng hợp lý. Bạn sẽ muốn ăn uống đúng cách, nhận được nhiều chất dinh dưỡng; tập thể dục; và uống nhiều nước. Thông thường, chỉ cần tăng hoặc giảm cân một chút cũng đủ để cơ thể bạn sẵn sàng sinh con, miễn là cơ thể bạn được thực hiện một cách khỏe mạnh.

Một trong những nhà nghiên cứu tham gia vào nghiên cứu, Sandra Feodor Nilsson, cho biết “Sẩy thai là kết quả mang thai bất lợi phổ biến nhất, ảnh hưởng đến ít nhất một trong bảy lần mang thai”. Và mặc dù nghiên cứu làm rõ những rủi ro liên quan đến sẩy thai, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm để kết luận rằng có tồn tại một mối quan hệ – và phụ nữ có thể làm gì để ngăn chặn chúng.

Ngăn ngừa sẩy thai

Uống ít lại

Rất tiếc khi phải thông báo tin tức này, nhưng bạn nên bỏ qua việc thu thập thông tin trên quầy bar của bạn bè khi đang cố gắng thụ thai , hoặc ít nhất là dính vào nước có ga khi bạn ở đó. Đó là bởi vì uống quá nhiều (hơn hai ly mỗi ngày) có liên quan đến kinh nguyệt không đều, không rụng trứng , và nồng độ estrogen và progesterone bất thường, có thể gây khó thụ thai. Thêm vào đó, nếu bạn đang vẽ biểu đồ , nó có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc xác định chính xác nhiệt độ .

Lý do khác khiến bạn có thể muốn bỏ rượu là vì dù thế nào đi nữa, bạn sẽ phải làm thế nào đó sau khi mang thai, để loại trừ khả năng mắc hội chứng nghiện rượu ở thai nhi và sẽ mất khoảng hai tuần (hoặc hơn) sau khi bạn thụ thai. để biết rằng bạn đang thực sự mang thai. Nói với đối tác của bạn để hạn chế uống rượu. Có bằng chứng cho thấy việc uống rượu cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của anh ấy .

Ngăn ngừa sẩy thai

Nói chuyện với bác sĩ nếu bạn đang chờ mang thai

Tiềm năng sinh con của phụ nữ thường bắt đầu giảm từ giữa đến cuối tuổi 20 và giảm mạnh vào khoảng sinh nhật lần thứ 35 của cô ấy. Điều đó nói lên rằng, rất nhiều phụ nữ dễ thụ thai ở độ tuổi cuối 30 và thậm chí đầu 40 tuổi. Để đánh giá xem bạn có gặp vấn đề về khả năng sinh sản hay không, hãy tự hỏi bản thân: Bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc rất đau không?

Bạn có bị bệnh mãn tính như tiểu đường , bệnh tuyến giáp hoặc PCOS (u nang buồng trứng) không? Mẹ bạn đã trải qua thời kỳ mãn kinh sớm? “Có” cho bất kỳ điều nào trong số này cho thấy rằng bạn có thể gặp khó khăn trong việc thụ thai. Nhưng cách tốt nhất để đánh giá cơ hội của bạn là bắt đầu thử càng sớm càng tốt.

Ngăn ngừa sẩy thai

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Trying to Conceive? 3 Ways to Reduce Your Miscarriage Risk

Exit mobile version