Site icon Medplus.vn

3 cách làm món tôm cuộn giòn tan, bắt mắt cho cả nhà

Các món tôm cuộn với vị ngọt mềm của tôm ẩn trong lớp khoai tây vàng tươi, lớp bacon béo ngậy hay bắp cải giòn tan bên ngoài chắc chắn sẽ mang lại hương vị thơm ngon cho bữa ăn. Thời gian chế biến các món ăn này cũng chỉ từ 20-30 phút với cách chế biến vô cùng đơn giản. Vào bếp làm ngay các món tôm cuộn hấp dẫn mời cả nhà thưởng thức thôi nào.

Cùng bắt đầu với Medplus nhé!

Tôm – Giá trị dinh dưỡng và lợi ích

Tôm tươi

1. Các món tôm cuộn – Tôm cuộn bacon

Tôm cuộn bacon

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

2. Các món tôm cuộn – Tôm cuộn khoai tây

Tôm cuộn khoai tây

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

  • Chọn củ khoai tây lớn, rửa sạch rồi gọt vỏ, bổ làm đôi. Dùng dao bào lấy những lát khoai tay tròn mỏng và to. Tiếp đến bào từ viền ngoài của lát khoai tây hướng vào phía trong để tạo thành sợi dài. Ngâm ngay sợi khoai tây vào tô nước muối để sợi khoai mềm và không bị thâm.
  • Luộc phần khoai thừa còn lại với một chút muối trong khoảng 20 -25 phút đến khi khoai nhừ. Khoai chín để nguội một xíu rồi nghiền khoai thành hỗn hợp mịn. Trộn khoảng 250gr khoai nghiền với 50gr bột bắp và nhào kỹ bằng tay thành cục bột to mịn.
  • Cách làm tôm cuộn khoai tây: Vo bột khoai tây thành những cục tròn nhỏ khoảng 20gr rồi dàn mỏng ra và cuốn tôm đã ướp vào giữa, dùng tay miết để khoai nghiền ôm sát tôm, chỉ chừa lại phần đuôi để khi chiên xòe ra đẹp. Sợi khoai tây sau khi ngâm nước muối lấy ra để ráo, thấm khô và lấy khoảng 50gr bột bắp rắc đều lên từ từ để sợi khoai được áo bột và có độ kết dính. Sau đó dùng từng sợi khoai cuốn vào phần tôm vừa bọc bằng khoai nghiền.
  • Tôm cuộn khoai tây chiên: Bắc chảo nóng và đổ vào khoảng 500ml dầu để chiên tôm, khi chiên để lửa vừa để phần tôm bên trong được chín đều. Chiên đến khi vỏ khoai tây bên ngoài vàng đều và tôm bắt đầu nổi lên trên dầu thì vớt tôm ra.
  • Cho món ăn ra đĩa. Dùng nóng với tương ớt hoặc nước mắm pha.

3. Các món tôm cuộn – Tôm cuộn bắp cải

 

Tôm cuộn bắp cải

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

Với nguyên liệu quen thuộc là những con tôm còn tươi rói như vừa mới bắt, bạn có thể biến tấu chúng thành nhiều món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Các phương pháp chế biến lạ mà quen cùng công thức pha trộn giữa hai nền ẩm thực Á – Âu, hy vọng các món tôm cuộn sẽ làm bạn hài lòng về hương vị, tính thẩm mỹ và hàm lượng dinh dưỡng của món ăn.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với các món tôm cuộn mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này. Chúng tôi cũng rất hoan nghênh mọi góp ý và thắc mắc từ các đọc giả để Medplus có thể hoàn thiện chuyên mục hơn. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết thú vị khác!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version