Site icon Medplus.vn

3 cách nấu các món chè từ táo tàu thanh đạm, bổ dưỡng

Các món chè từ táo tàu là một trong những món tráng miệng được ưa thích nhất bởi vị ngọt thanh, vị mát, lại tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu làm món này được chọn lọc từ những vị thuốc bắc như táo đỏ, hạt sen, kỷ tử, củ năng có tác dụng giúp dễ ngủ, làm đẹp da và giải nhiệt. Dù ngày hè nóng nực hay những hôm mưa lất phất, thưởng thức các món chè từ táo tàu đều ngon miệng và phù hợp. Cùng Medplus khám phá 3 công thức làm món chè hấp dẫn này ngay sau đây nhé!

Táo tàu – Giá trị dinh dưỡng và lợi ích

1. Các món chè từ táo tàu – Chè táo tàu tuyết nhĩ

Chè táo đỏ nấm tuyết

Nguyên liệu cho 5 phần ăn

Cách thực hiện

  • Tuyết nhĩ ngâm mềm với chút gừng đập dập, xả sạch lại với nước, vắt ráo rồi xé nhỏ.
  • Đặt nồi lên bếp, nấu sôi 3 lít nước. Cho táo tàu và tuyết nhĩ vào nấu trên lửa nhỏ trong 30 phút đến khi táo mềm thì cho đường phèn vào cùng. Tiếp tục nấu nhỏ lửa cho đến khi đường tan hoàn toàn. Đảo đều rồi tắt bếp.
  • Múc chè ra chén nhỏ. Dùng ấm hoặc lạnh đều được.

2. Các món chè từ táo tàu – Chè táo tàu, nhãn, hạt sen

Chè táo tàu, nhãn, hạt sen

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

  • Hạt sen tươi ngâm với nước sạch trong 1 giờ. Kỷ tử ngâm nước 5 phút. Táo tàu để cả quả cắt làm đôi.
  • Cho hạt sen vào nồi với 2 lít nước. Đun cho nước sôi 5 phút thì cho táo tàu, kỷ tử vào. Ninh thật nhừ sẽ  thì nguyên liệu sẽ mềm và chè sẽ bổ dưỡng hơn. Cuối cùng, cho đường phèn vào nấu cho đến khi đường tan hoàn toàn là được.
  • Múc chè ra chén nhỏ. Dùng ấm hoặc lạnh đều được.

3. Các món chè từ táo tàu – Chè táo tàu với lê

Chè táo tàu với lê

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

Như vậy, bạn đã hoàn thành các món chè từ táo tàu bổ dưỡng chỉ với vài bước đơn giản. Tuy nhiên, khi sử dụng món chè này bạn cần lưu ý hạn chế các đối tượng sử dụng như trẻ em bị bệnh, mụn nhọt, người đau răng hay người đầy bụng, táo bón nhé.

Chúc bạn thành công và ngon miệng. Đừng quên ghé Medplus ngày mỗi ngày để bỏ túi cho mình những công thức nấu ăn mới nhất!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version