Site icon Medplus.vn

4 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BỆNH UNG THƯ MẮT

Cùng Medplus tìm hiểu 4 điều cần biết về bệnh ung thư mắt là gì bạn đọc nhé!

Bệnh ung thư mắt

1. Bệnh ung thư mắt là gì?

Bệnh ung thư mắt hay còn được gọi là u hắc tố mắt là một trong những bệnh cực kỳ hiếm gặp ở mắt. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, nhóm bệnh ung thư nguy hiểm này đang có dấu hiệu gia tăng.

Bài viết sau đây của medplus sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát vè hiểu biết hơn về căn bệnh ung thư mắt( hay còn được gọi là u hắc tố mắt) này.

2. Nguyên nhân bệnh ung thư mắt

Dưới đây là tập hợp một số nguyên nhân và nguy cơ có thể dẫn đến bị mắc  bệnh ung thư mắt :

3. Triệu chứng của bệnh ung thư mắt

Các dấu hiệu của bệnh ung thư mắt có thể gây nhầm lẫn với một số bệnh về mắt thông thường khác. Nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường sau, hãy liên hệ với bác sĩ nhãn khoa, việc phát hiện sớm sẽ giúp tăng khả năng điều trị thành công. Sau đây là một số dấu hiệu bạn nên cảnh giác:

Ung thư mắt là một trong những u ác tính hiếm gặp. Tuy nhiên, khi xuất hiện những triệu chứng trên bạn nên nhanh chóng đến bệnh viên chuyên khoa để thực hiện các xét nghiệm, phương pháp chẩn đoán ung thư mắt.

4. Phương pháp điều trị điều trị ung thư mắt

Ung thư mắt là căn bệnh nguy hiểm, nếu phát hiện ở giai đoạn muộn, người bệnh có thể vĩnh viễn mất đi đôi mắt và thị lực. Hiện nay, trong quá trình điều trị, các bác sĩ luôn cố gắng giúp bệnh nhân giữ lại đôi mắt và cải thiện khả năng thị lực sau phẫu thuật.

Một số phương pháp thường được sử dụng trong điều trị bệnh ung thư mắt bao gồm:

Tìm hiểu từ nguồn: Verywell Health 

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin hữu ích về các bệnh ung thư mắt, hy vọng bài đọc sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn nâng cao tầm hiểu biết mà hạnh phúc hơn.

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp một số thông tin liên quan :

Exit mobile version