Site icon Medplus.vn

5 bài tập Yoga giúp bắp tay thon gọn nhanh chóng

bắp tay đẹp

cánh tay đẹp

Giảm béo bắp tay luôn luôn là một vấn đề khiến cho hội chị em phải đau đầu, đặc biệt là đối với những người sinh ra đã có bắp tay to hơn so với người bình thường hay các chị em sau khi trải qua quá trình sinh nở. Thay vì chọn lựa việc thay đổi bằng các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ tốn kém chúng tập có thể chọn luyện tập Yoga để thay thế ngoài ra còn tăng tính dẻo dai cho cơ thể. Sau đây Medplus sẽ chỉ cho bạn 5 bài tập giúp lấy lại bắp tay thon gọn nhanh chóng!

1. Nguyên nhân khiến mỡ tích tụ bắp tay

Có 3 nguyên nhân chính khiến chị em phụ nữ thường bị tích tụ nhiều mỡ bắp tay:

  1. Do di truyền: Nếu gia đình của bạn có nhiều người sở hữu gen khiến chất béo tích tụ ở vùng cánh tay thì bạn cũng dễ bị tích mỡ bắp tay hơn.
  2. Do nội tiết tố: Chị em phụ nữ có hàm lượng nội tiết tố estrogen cao sẽ có xu hướng tích tụ mỡ thừa ở bắp tay nhiều hơn so với người khác.
  3. Do tạng người phân bổ trọng lượng không đồng đều: Trọng lượng cơ thể tăng lên đột ngột kết hợp với cơ chế phân bổ không đồng đều khiến mỡ tập trung chủ yếu ở bắp tay.

2. Tác dụng của Yoga trong giảm mỡ bắp tay

Rất nhiều động tác yoga tác động đến bắp tay. Khác với việc tập tạ, yoga sử dụng trọng lượng cơ thể để làm săn chắc vùng cánh tay, bắp tay.

Ngoài ra, yoga còn giúp cánh tay bạn săn chắc một cách cân đối, không bị tình trạng cơ bắp “quá đô” so với cơ thể. Một nguyên nhân gây tích mỡ nhiều trên cơ thể là stress.

Trong khi đó, yoga có tác dụng tập trung và ổn định tinh thần, giúp tinh thần thư giãn, giải phóng áp lực và khiến cơ thể sảng khoái, nhẹ nhàng hơn.

Nhờ vậy, bạn sẽ hạn chế được rất nhiều lượng mỡ tích tụ dưới cánh tay do stress.

3. 5 Bài tập giúp bắp tay thon gọn nhanh chóng

3.1 Bài tập tư thế chó úp mặt

Bài tập giúp giảm béo bắp tay, tăng cường sức mạnh cho cánh tay, giảm căng thẳng, mệt mỏi, đau bụng kinh, điều trị huyết áp cao, viêm xoang.

tư thế chó cúi đầu

3.2 Bài tập Plank cao

Bài tập Plank cao giúp Giảm béo bắp tay, làm bắp tay nhỏ lại, thon gọn hơn, giảm béo bụng, giúp cơ bụng săn chắc, trị đau lưng.

3.3 Bài tập tư thế rắn hổ mang

Tư thế sẽ giúp bạn Tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai của cánh tay, giúp giảm mỡ vùng bắp tay, mỡ phổi, vai và ngực; kích thích tiêu hóa, giúp lưng và cột sống khỏe và linh hoạt, tăng chiều cao.

3.4 Bài tập tư thế cây cầu

tư thế cây cầu

3.5 Bài tập tư thế tấm ván ngược

Những bài tập trên sẽ giúp hỗ trợ giảm mỡ bắp tay của bạn nếu như tập đều đặn mỗi ngày. Với trường hợp trình trạng đau không cải thiện, chấn thương khi tập hoặc muốn chữa khỏi nhanh chóng thì bạn nên tới các phòng khám uy tín để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version