Site icon Medplus.vn

5 bài Yoga giúp cải thiện mọc tóc cực hiệu quả

mọc tóc yoga

mọc tóc yoga

Tóc rụng là tình trạng rất phổ biến ở cả nam và nữ do nhiều yếu tố tác động. Bạn đang hoang mang vì mái tóc của mình không ngừng gãy rụng. Hãy thử tập các bài yoga giúp mọc tóc ngay nhé. 

Hiện nay có nhiều cách để bạn ngăn chặn vấn đề rụng tóc, nhưng đâu mới là phương pháp ngăn rụng tóc hiệu quả nhất? Đừng vội lo lắng, bạn có thể tham khảo một số bài tập yoga sau đây, chắc chắn chứng rụng tóc của bạn sẽ được khắc phục triệt để. Cùng Medplus tìm hiểu về lợi ích và cách thực hiện các bài tập sau đây nhé!

1. Yoga giúp cải thiện mái tóc gãy rụng như thế nào?

Những tư thế yoga sẽ mang lại rất nhiều những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cơ thể, tinh thần, làn da và cả về tóc. Song song đó, duy trì chế độ ăn uống dinh dưỡng khoa học cũng là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc cũng như ngăn nguy cơ rụng tóc một cách hiệu quả. Yoga được chứng minh mang lại những kết quả tích cực cho mái tóc của bạn bằng cách:

2. Những bài tập yoga giúp mọc tóc nhanh chóng

1. Tư thế yoga cúi gập người

Tư thế cúi gập người giúp tăng cường tuần hoàn máu ở phần thân trên, đồng thời giảm căng thẳng, lo âu. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng tóc gãy rụng.

đứng gập người

Tư thế này giúp tăng cường tuần hoàn máu ở phần thân trên

Cách thực hiện

2. Tư thế con thỏ

Khi thực hiện tư thế con thỏ, đầu ở dưới tim tạo điều kiện cho máu lưu thông tới da đầu thúc đẩy mọc tóc. Tư thế con thỏ làm giảm căng thẳng, lo âu. Đây là thủ phạm chính dẫn đến việc rụng tóc.

Tư thế này có lợi cho tóc của bạn vì khi cúi đầu trên mặt đất, máu lưu thông vào đầu nhiều hơn. Máu lưu thông đầy đủ đến da đầu cũng có nghĩa là giúp tóc tăng trưởng tốt và khỏe mạnh.

Giúp máu lưu thông tới da đầu thúc đẩy mọc tóc

Cách thực hiện

2.3. Tư thế gập người chân rộng

Tư thế gập người chân rộng giúp lưu thông máu lên não và tuyến thượng thận, ngăn ngừa khả năng tóc gãy rụng.

Hỗ trợ lưu thông máu lên não và tuyến thượng thận

Cách thực hiện

2.4. Tư thế con bò

Ngay khi thực hiện tư thế con bò, bạn sẽ cảm nhận ngay sự thoải mái của cơ thể, giúp giải tỏa hoàn toàn căng thẳng rất hiệu quả.

Giúp giải tỏa hoàn toàn căng thẳng rất hiệu quả

Cách thực hiện

2.5. Tư thế con lạc đà

Tư thế con lạc đà làm tăng khả năng lưu thông máu lên não và các tế bào trên da đầu, thúc đẩy quá trình tăng trưởng của tóc.

tư thế lạc đà yoga

 Giúp tăng khả năng lưu thông máu lên não

Cách thực hiện

Sở hữu một mái tóc bồng bềnh là mong muốn của bất kỳ ai. Vì thế, bạn đừng ngần ngại trải nghiệm ngay 5 bài tập yoga giúp mọc tóc nhanh chóng này nhé. Bên cạnh đó, để nâng cao sức khỏe, bạn cũng rất cần một huấn luận viên hướng dẫn các bài tập phù hợp với thể trạng.

Bài tập trên sẽ giúp cơ thể của bạn phát triển tích cực hơn nếu như tập đều đặn mỗi ngày. Với trường hợp luyện tập không có kết quả khi tập, có vấn đề khác xảy ra hoặc bạn muốn tập luyện bằng những phương pháp khác thì bạn nên tới các phòng khám uy tín để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version