Site icon Medplus.vn

5 bài tập Yoga hỗ trợ tình trạng khó thở hiệu quả

yoga khó thở

yoga khó thở

Sự sống của chúng ta đều phụ thuộc vào hệ hô hấp vì vậy khi có bất kỳ sự rối loạn nào từ hệ hô hấp đều làm cho sức khỏe của bản thân bị ảnh hưởng. Việc lựa chọn một số bài tập yoga hỗ trợ chữa khó thở tại nhà sẽ không giúp bạn chữa khó thở hoàn toàn.

Thế nhưng, loại hình luyện tập này sẽ cải thiện được chức năng của hệ hô hấp, giữ cho hơi thở được thông suốt hơn rất nhiều. Yoga là những bài tập giúp cơ thể rèn luyện về cả thể chất và tinh thần mà mọi người ai cũng có thể thực hiện được.  Cùng Medplus tìm hiểu về lợi ích và cách thực hiện bài tập sau đây nhé!

1. Lợi ích của yoga đối với sức khỏe

Các bài tập yoga, đặc biệt những động tác đòi hỏi hít thở sâu có tác dụng tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch mạnh mẽ. Để những bài tập yoga đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần tiến hành chúng chậm rãi và từ tốn.

Thêm vào đó, các chuyên gia cũng khuyến cáo những bệnh nhân có vấn đề với đường hô hấp và dị ứng không áp dụng các biện pháp yoga đặc biệt như hot yoga. Đây là những hình thức yoga cường độ cao và đòi hỏi sức khỏe tốt khi tập luyện.

2. 5 bài tập yoga hỗ trợ chữa khó thở hiệu quả

1. Tư thế cây cầu

Tác dụng: Tư thế yoga asana này giúp mở rộng và thư giãn các khoang phổi, do đó làm giảm những rắc rối về hô hấp, thúc đẩy một lưu lượng máu khỏe mạnh đến phổi và đường hô hấp.

Cách thực hiện

2. Tư thế trồng cây chuối

Lợi ích của tư thế trồng chuối là giúp phổi có nhiều năng lượng hơn để đối phó với bất kỳ tình huống nào xảy ra, từ đó xoa dịu được cơn ho và bệnh viêm amidan.

Cách thực hiện

3. Tư thế sư tử

Tư thế simhasana được thực hiện giống như thư thế một con sư tử đang gầm rú. Khi thực hiện bạn phải kết hợp với những bài tập yoga khác. Tư thế yoga này phải được thực hiện khi đói hoặc sau bữa ăn ít nhất là 4 – 6 giờ. Tư thế Simhasana giúp cơ thể thoát khỏi nhiễm trùng ảnh hưởng đến đường hô hấp, ngăn ngừa đau họng, hen suyễn, viêm phế quản, viêm mũi dị ứng và các bệnh hô hấp khác.

Cách thực hiện

4. Tư thế rắn hổ mang

Lợi ích của tư thế rắn hổ mang là phần ngực của bạn sẽ được kéo căng hơn bình thường, giúp cải thiện khả năng hít thở và công suất của phổi cao hơn.

Cách thực hiện

5. Tư thế thư giãn (xác chết)

Tư thế này thường được thực hiện sau mỗi buổi tập yoga, nó giúp cơ thể thư giãn hoàn toàn. Bạn có thể thực hiện nó vào bất cứ thời gian nào trong ngày mà không nhất thiết là lúc bụng đói. Tùy vào nhu cầu, bạm sẽ có thời điểm tập luyện yoga phù hợp.

Cách thực hiện

Bài tập trên sẽ giúp cơ thể của bạn phát triển tích cực hơn nếu như tập đều đặn mỗi ngày. Với trường hợp luyện tập không có kết quả khi tập, có vấn đề khác xảy ra hoặc bạn muốn tập luyện bằng những phương pháp khác thì bạn nên tới các phòng khám uy tín để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version