Site icon Medplus.vn

5 bữa sáng cho chế độ ăn kiêng của bệnh tiểu đường

Menu Eat clean 14 - Medplus

Những ý tưởng đơn giản cho bữa sáng của chế độ ăn kiêng bệnh tiểu đường sẽ giúp bạn giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định và giúp bạn bắt đầu ngày mới ngay lập tức.

Vì vậy, đã đến lúc bắt đầu trò chơi ăn sáng của bạn. Có rất nhiều công thức bổ dưỡng, dễ làm mà hương vị cũng rất ngon. Dưới đây là 5 ý tưởng ăn sáng thân thiện với chế độ ăn kiêng của bệnh tiểu đường để giúp bạn khỏe mạnh và bắt đầu ngày mới.

5 bữa sáng cho chế độ ăn kiêng của bệnh tiểu đường

Sinh tố quả mọng và sữa chua Hy Lạp

Bạn không cần phải nói “quá lâu” với sinh tố cho bữa sáng, ngay cả khi bạn mắc bệnh tiểu đường loại 2. Điều quan trọng, loại thức uống này đảm bảo là một loại sinh tố cân bằng, có protein và chất xơ, đồng thời tương đối ít đường. Điều độ là chìa khóa, vì vậy hãy dùng một ly nhỏ.

Hãy tính công thức đầy đủ này là 1 Sữa và 1 Trái cây khi bạn đang bị bệnh tiểu đường nhé!

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố hoặc hộp đựng dành cho máy xay sinh tố. Xử lý cho đến khi mịn.

Bánh mì tròn với bơ hạt, chuối và hạt chia

Lấy một chiếc bánh mì nhỏ làm từ lúa mì nguyên cám, phủ bơ hạt và lát chuối lên trên, rắc thêm hạt chia và một ít mật ong. Thật dễ dàng để thực hiện!

Protein từ bơ hạnh nhân và hạt chia, cùng chất xơ từ bánh mì làm từ lúa mì nguyên cám và chuối

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Bánh mì nướng.
  2. Phết bơ đậu phộng lên mỗi nửa bánh mì. Xếp những lát chuối lên trên, rắc hạt chia và rưới mật ong lên trên.

Frittata ngô nhỏ, phô mai và húng quế

Những chiếc bánh rán nhỏ là bữa sáng tuyệt vời cho bất kỳ ai, nhưng chúng là lựa chọn đặc biệt tốt cho bệnh nhân tiểu đường, vì chúng có khoảng 8 g protein trong mỗi chiếc và ít carbs.

Frittatas mini là cách hoàn hảo, giàu protein để bắt đầu ngày mới

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350°. Xịt một hộp bánh muffin 12 cốc bằng bình xịt nấu ăn và đặt sang một bên.
  2. Đun nóng một muỗng canh ghee trong chảo xào lớn. Thêm hành tây và nấu trong khoảng 5 phút trên lửa vừa và cao, cho đến khi trong mờ. Di dời khỏi nóng và làm lạnh.
  3. Trong khi đó, trong một bát lớn, đánh trứng. Thêm phô mai, sữa, muối, ớt bột, ngô và húng quế và đánh cho đến khi kết hợp hoàn toàn. Hâm nóng muỗng canh ghee còn lại trong hộp chịu nhiệt trong lò vi sóng trong 20 giây. Khuấy vào hỗn hợp trứng. Thêm hành tây nguội vào hỗn hợp trứng và đánh lại.
  4. Cẩn thận đổ hỗn hợp trứng vào khuôn muffin đã chuẩn bị, đổ đầy khoảng 3/4 khuôn. Nướng trong 28 phút, cho đến khi phần trên của bánh rán có màu vàng và phần trên khô khi chạm vào. Hãy để nguội một chút trước khi phục vụ. Những thứ này có thể được làm trước, để nguội và bảo quản trong hộp kín trong tủ lạnh tối đa 3 ngày hoặc đông lạnh tối đa 3 tháng.

Bánh xốp việt quất nguyên cám

Các món nướng như bánh nướng xốp không cần phải bàn nếu bạn mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt nếu bạn đánh một mẻ bánh nướng xốp việt quất làm từ lúa mì nguyên cám như thế này.

Bánh nướng xốp việt quất làm từ lúa mì nguyên cám giàu protein

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Điều chỉnh giá đỡ lò ở phần giữa-dưới của lò. Làm nóng lò ở 375˚F. Lót một hộp bánh nướng xốp tiêu chuẩn bằng giấy lót hoặc bôi mỡ riêng từng cốc bánh nướng xốp. Để qua một bên.
  2. Trong một bát vừa, trộn quả việt quất với 1 muỗng canh bột mì. Để qua một bên.
  3. Trong một bát khác, trộn đều bột mì, bột nở và baking soda. Để qua một bên.
  4. Trong một bát trộn lớn, trộn kem bơ và đường với nhau, đánh cho đến khi mịn. Thêm từng quả trứng vào, đánh cho đến khi kết hợp sau mỗi quả. Đánh trong vani và vỏ chanh.
  5. Đối với bước này, hãy đảm bảo rằng bạn đánh các nguyên liệu cho đến khi hòa quyện. Đừng đánh quá nhiều. Đánh một nửa số nguyên liệu khô cho đến khi vừa hòa quyện. Đánh trong một phần ba (½ cốc/125 mL) sữa chua. Đánh một nửa số nguyên liệu khô còn lại. Đánh thêm một phần ba sữa chua. Đánh trong các nguyên liệu khô còn lại, sau đó là sữa chua. Gấp trong quả mọng.
  6. Sử dụng một muỗng kem nhỏ, phân phối bột bánh muffin đều giữa các cốc – đối với bánh nướng xốp lớn hơn, đổ đầy cốc cho đến khi gần đầy, đối với bánh nướng xốp nhỏ hơn, chỉ đổ đầy 3/4 cốc.
  7. Nướng trong 25-30 phút cho đến khi bánh nướng xốp có màu nâu vàng và một chiếc tăm cắm vào giữa bánh nướng xốp sẽ sạch sẽ.

Ngũ cốc nguyên hạt với bột yến mạch, trứng và hạt lanh xay

Dù nóng hay lạnh, loại ngũ cốc phù hợp sẽ tạo nên một bữa sáng tuyệt vời. Bột yến mạch làm từ trứng và hạt lanh xay có vẻ phức tạp, nhưng tất cả những gì bạn phải làm là cho các nguyên liệu (chỉ có 6 nguyên liệu) vào nồi trên bếp và vừa nấu vừa khuấy trong năm phút. Nó là dễ dàng!

Cung cấp cho bát tổng cộng 16 g protein mỗi khẩu phần, khiến nó trở thành một nguồn tuyệt vời

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Trộn tất cả các thành phần với nhau trong một cái nồi trên bếp; chuyển sang nhiệt độ trung bình cao.
  2. Nấu, khuấy thường xuyên, cho đến khi hỗn hợp đạt được độ sệt như bột yến mạch thông thường và trứng không còn chảy nước nữa. Quá trình này sẽ mất khoảng 5 phút. 

Trên đây là 5 ý tưởng cho bữa sáng của chế độ ăn kiêng bệnh tiểu đường, đảm bảo rằng bạn đang ăn đúng khẩu phần và loại thực phẩm. Hãy làm việc với chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký hoặc chuyên gia giáo dục và chăm sóc bệnh tiểu đường được chứng nhận. Những chuyên gia này có thể giúp bạn tạo ra một kế hoạch bữa ăn cá nhân lý tưởng.

Xem thêm

Exit mobile version