Site icon Medplus.vn

5 công thức Paleo từ dâu tốt cho sức khoẻ

Menu Eat clean 24 6 - Medplus

5 Công thức Paleo từ dâu tốt cho sức khỏe đều là nước nhạt, không chứa gluten và không có sữa! Có tất cả mọi thứ, từ kem mịn và kem đến bánh nướng xốp và bánh rán đẹp nhất mà bạn từng thấy. Chính vì thế, hãy cùng MedPlus khám phá thêm các công thức mới lạ nhé!

5 công thức Paleo từ dâu tốt cho sức khỏe

Kem dâu chanh

Một số người gọi đây là kem trái cây mùa hè hoặc kem ngon. Cho món này cùng với quả mâm xôi, dâu tây, dứa và chuối, và phục vụ trong cốc chanh thật.

Một món tráng miệng không có sữa, thuần chay và không có đường tinh luyện

Nguyên liệu 

Cách thực hiện 

  1. Đóng băng tất cả trái cây, quả mâm xôi, dâu tây, dứa và chuối.
  2. Làm sạch chanh bằng cách chà dưới vòi nước sạch. Đặt quả chanh nằm nghiêng và cắt bỏ phần trên của quả chanh. Sau đó dùng thìa kim loại hoặc thìa nạo quả dưa và loại bỏ cùi chanh bên trong vỏ chanh.
  3. Trong máy xay sinh tố tốc độ cao, trộn dâu tây đông lạnh, quả mâm xôi, chà là và nước dừa.
  4. Trong máy xay sinh tố tốc độ cao, trộn dứa, nước cốt chanh, chuối và nước dừa.
  5. Sau đó, phết hỗn hợp dâu tây mâm xôi vào một nửa đĩa nướng thủy tinh 9 x 13 hoặc hộp nông, sau đó phết hỗn hợp chanh chua lên trên nhanh chóng vì nó tan nhanh. Lấy một cái thìa và xoáy cả hai lại với nhau.
  6. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kỹ và để đông lạnh trong vài giờ hoặc cho đến khi cứng lại.
  7. Nếu để ngăn đông qua đêm, bạn để lên bếp cho mềm ra khoảng 15-20 phút trước khi múc vỏ chanh bào vào. Giữ một mắt trên nó, nó tan chảy nhanh chóng.
  8. Sử dụng một muỗng kem nhỏ 1 inch, đổ chanh lên trên và đẩy thêm vài muỗng lên trên, ấn quả mâm xôi lên trên. Hoặc đơn giản là phục vụ trong bát có quả mâm xôi bên trên.
  9. Làm đông lạnh những quả chanh đầy kem đẹp mắt với quả mâm xôi trong vài giờ hoặc qua đêm và phục vụ. 

Bánh thạch dâu

Công thức làm bánh dâu tây không nướng tốt cho sức khỏe và sảng khoái này sử dụng những nguyên liệu tươi ngon, bổ dưỡng mà mọi người sẽ yêu thích!

Món tráng miệng hoàn hảo cho mùa xuân hoặc mùa hè

Nguyên liệu 

Cách thực hiện 

  1. Cho tất cả các nguyên liệu làm vỏ bánh vào một chiếc bát nhỏ và dùng thìa hoặc nĩa trộn đều. 
  2. Dùng ngón tay ấn đều bột vào đáy khuôn dạng lò xo 9 inch. Đặt khuôn vào tủ lạnh ít nhất 15 phút để bột cứng lại.    
  3. Xắt nhỏ 5 hoặc 6 quả dâu tây, nên có khoảng 1 chén dâu tây thái hạt lựu và để sang một bên. Dự trữ một vài quả dâu tây để trang trí. 
  4. Đổ 1 chén nước cốt dừa vào nồi nhỏ và rắc gelatin lên trên. Đặt sang một bên và để nó “nở hoa” trong khoảng 5 phút.  
  5. Trong khi gelatin đang “nở”, hãy cho phần nước cốt dừa và dâu tây đóng hộp còn lại vào máy xay sinh tố cùng với mật ong, vani, nước cốt chanh và muối. Xay đến khi mịn. 
  6. Đặt chảo với gelatin trên lửa vừa và nhỏ và đánh cho đến khi gelatin tan và nước cốt dừa được làm ấm. Cho từ từ nước cốt dừa đã được làm ấm vào máy xay cùng với phần nhân. Trộn cho đến khi kết hợp tốt. 
  7. Khuấy dâu tây thái hạt lựu. Đổ nhân vào khuôn khuôn lò xo cùng với vỏ bánh. Đậy chảo bằng màng bọc thực phẩm hoặc giấy nhôm và để nguội trong tủ lạnh trong 2 giờ hoặc cho đến khi phần nhân đông lại. Chiếc bánh đã sẵn sàng khi phần nhân không bị lắc lư. 
  8. Luồn một con dao mỏng, sắc giữa phần nhân bánh và khuôn để nới lỏng các cạnh trước khi tháo vòng của khuôn dạng lò xo.
  9. Trang trí với dâu tây và dùng lạnh. Giữ kín trong tủ lạnh

Salad bơ dâu xoài

Bạn có thể trộn salsa với nhau tối đa 8 giờ trước bữa tối và để trong tủ lạnh, chỉ cần thêm muối cho vừa ăn và bơ cắt khối ngay trước khi ăn.

Món salad sẽ hoàn hảo hơn khi được thưởng thức cùng món gà nướng

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Trộn tất cả các thành phần trừ bơ và muối biển. Bạn có thể làm lạnh salad vào thời điểm này trong tối đa 8 giờ.
  2. Khi bạn đã sẵn sàng phục vụ món salad, hãy để nó ở nhiệt độ phòng để có hương vị ngon nhất. Sau đó, thêm bơ thái hạt lựu và nêm nếm với muối biển trước khi ăn.

Nước ép dâu khoai lang

Công thức nước ép giải khát từ khoai lang, dâu tây và táo xanh.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Cắt lát sản phẩm khi cần thiết để vừa với máy ép trái cây.
  2. Nước trái cây và khuấy đều.
  3. Làm lạnh bất kỳ thức ăn thừa nào và uống trong vòng 48 giờ.

Bánh dâu tốt cho sức khỏe

Công thức làm bánh dâu tây tốt cho sức khỏe này sử dụng dâu tây tươi và lớp trên cùng là bánh vụn làm từ bột hạnh nhân. Thật đơn giản, thật ngon!

Một công thức món tráng miệng đơn giản lại khiến bạn hài lòng

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò ở nhiệt độ 350°F.
  2. Chuẩn bị dâu tây như đã lưu ý và cho vào bát trộn. Trộn đều với các nguyên liệu làm nhân dâu tây còn lại và cho vào đĩa nướng.
  3. Sử dụng lại cùng một bát trộn và thêm tất cả các nguyên liệu làm bánh vụn, ngoại trừ hồ đào cắt nhỏ. Sử dụng một cái nĩa để kết hợp hỗn hợp cho đến khi nó trở nên vụn.
  4. Cho quả hồ đào đã cắt nhỏ vào khuấy đều và rắc vụn lên trên hỗn hợp dâu tây.
  5. Đặt vào lò nướng và nướng trong 10-12 phút, cho đến khi dâu tây vừa đủ nóng để chúng không bị quá nhão. Chúng sẽ tiếp tục mềm sau khi lấy ra khỏi lò.
  6. Hủy bỏ và phục vụ. Nó sẽ tuyệt vời với một muỗng kem vani sữa dừa. Vui thích!

Dù cách tiếp cận của bạn là gì, bạn cũng sẽ cần tham khảo một vài công thức nấu ăn. Hãy bắt đầu chuẩn bị và thưởng thức những bữa ăn thơm ngon này với 5 công thức Paleo từ dâu tốt cho sức khỏe mà MedPlus đã cung cấp nhé! Chúc bạn ngon miệng với thành quả của mình!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp 

Exit mobile version