Site icon Medplus.vn

5 Điều quan trọng cần biết về chính sách bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên

Bảo hiểm sức khỏe là một cách hiệu quả để đảm bảo an toàn cho bản thân trước những chi phí y tế không lường trước được. Tuy nhiên, mọi người có xu hướng bỏ qua những lợi ích liên quan đến các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe và tạo ra một kế hoạch tiết kiệm cho các trường hợp cấp cứu y tế. Mặc dù việc lập một kế hoạch tiết kiệm là tốt, nhưng không phải lúc nào nó cũng đáp ứng được mục đích giảm thiểu thiệt hại tài chính trong trường hợp khẩn cấp về y tế.

Nhiều doanh nghiệp đã nhận ra sự cần thiết phải có bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên của họ. Các chính sách bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên nhằm hỗ trợ tài chính cho nhân viên và các thành viên trong gia đình của họ. Cùng Medplus tìm hiểu 5 đều quan trọng cần biết về chính sách bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên qua nội dung bên dưới đây nhé.

1. 5 Điều quan trọng cần biết về chính sách bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên

Điều quan trọng cần biết về chính sách bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên

1) Ý nghĩa và phạm vi

Chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người lao động do người sử dụng lao động mua vì lợi ích của người lao động. Nó cung cấp các phúc lợi chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng cho nhân viên. Các chính sách như vậy được gọi là kế hoạch bảo hiểm sức khỏe nhóm.

Ở đây, phí bảo hiểm được tính sẽ ít hơn do rủi ro được phân bổ giữa một nhóm lớn. Trong trường hợp này, rủi ro được phân bổ cho các nhân viên của một công ty. Trong một số trường hợp nhất định, quyền lợi của các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên cũng có thể được mở rộng cho gia đình của nhân viên.

Hãy xem thêm:

2) Đơn giản hơn

các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên về bản chất khá đơn giản

Các chính sách bảo hiểm sức khỏe được biết là phức tạp. Tuy nhiên, các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên về bản chất lại khá đơn giản. Điều này có thể được cho là do chúng là chung và dành cho một nhóm lớn. Do đó, không có phạm vi tùy chỉnh. Điều này làm cho việc mua các chính sách này trở nên dễ dàng hơn. Rất nhiều người có thể tận dụng các lợi ích của chính sách bảo hiểm nhân viên vì nó cung cấp bảo hiểm với những phức tạp tối thiểu.

Ví dụ, các yêu cầu liên quan đến các bệnh đã mắc, kiểm tra sức khỏe, v.v. trong kế hoạch nhóm không quá khắt khe so với chính sách bảo hiểm sức khỏe cá nhân.

Xem ngay: Bảo hiểm sức khỏe cho bệnh có sẵn: Cần lưu ý gì trước khi ký hợp đồng?

3) Các tính năng & phạm vi thay đổi

Mặc dù chính sách bảo hiểm sức khỏe nhân viên có bản chất chung, nhưng các tính năng và phạm vi bảo hiểm do chính sách cung cấp có thể khác nhau tùy theo các công ty bảo hiểm. Ví dụ, một số quyền lợi nhất định như cơ sở yêu cầu bồi thường không dùng tiền mặt, trợ cấp thai sản, v.v … khác nhau giữa các công ty bảo hiểm sức khỏe.

4) Mở rộng quyền lợi

Người ta nên xem bảo hiểm sức khỏe nhân viên như một bảo hiểm bổ sung chứ không phải là bảo hiểm duy nhất. Không giống như các chương trình bảo hiểm sức khỏe cá nhân, các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên không có quyền lợi “thưởng khi không có yêu cầu bồi thường” (No Claim Bonus – NCB).

Do đó, nếu một người có gói cá nhân cũng như gói bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên, thì việc yêu cầu từ chính sách bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên và tận dụng NCB cho gói cá nhân của bạn có thể hữu ích bằng cách không yêu cầu.

5) Hạn chế

chính sách bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên sẽ ngưng nếu họ nghỉ việc

Hạn chế lớn nhất của chính sách bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên là nó dựa trên thời hạn với người sử dụng lao động. Nếu một người rời khỏi công ty, người đó sẽ không còn là nhân viên của công ty và do đó không phải là một phần của chính sách bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên này nữa. Vì chính sách chung chung, nó có thể không cung cấp loại bảo hiểm mà một người cần để được bảo hiểm một cách toàn diện. Bên cạnh đó, nhà cung cấp bảo hiểm và phạm vi bảo hiểm có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.

2. Kết luận

Vì các yêu cầu về sức khỏe khác nhau ở mỗi cá nhân, nên không có một chính sách sức khỏe nào là lý tưởng nhất. Do đó, người ta nên phân tích các yêu cầu sức khỏe của bản thân và tiến hành nghiên cứu cơ bản để tìm ra loại bảo hiểm sức khỏe phù hợp. Cho dù đó là một chương trình bảo hiểm sức khỏe nhân viên hay một chính sách sức khỏe cá nhân, bạn phải xem xét kỹ lưỡng các điều khoản bao gồm và loại trừ của chính sách bảo hiểm trước khi mua nó.

Xem ngay các chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên được đánh giá cao:

Nguồn tài liệu tham khảo: 5 Important Things to Know About Employee Health Insurance Policy

Exit mobile version