Site icon Medplus.vn

5 loại phô mai bạn có thể ăn trong chế độ ăn Keto

5 loại phô mai bạn có thể ăn trong chế độ ăn Keto

Phô mai được cho phép (và thậm chí được khuyến khích) trong kế hoạch ăn uống giàu chất béo và ít carb này, nhưng một số lựa chọn tốt hơn những lựa chọn khác. Vì thế, MedPlus muốn cung cấp cho bạn thông tin về 5 loại phô mai bạn có thể ăn trong chế độ ăn Keto.

Thông tin chi tiết về phô mai

Những người yêu thích phô mai sẽ rất vui khi biết một số loại phô mai thân thiện với chế độ ăn Keto.

Chế độ ăn Keto là chế độ ăn giàu chất béo (70 đến 80 phần trăm), protein vừa phải và ít carb. Một mục tiêu chung trong kế hoạch: thay đổi hóa sinh của cơ thể bạn và do đó dẫn đến giảm cân. Việc tuân theo chế độ ăn Keto sẽ thay đổi nguồn nhiên liệu của bạn từ nguồn chủ yếu đốt cháy carbohydrate thành nguồn đốt cháy chất béo. Về mặt trao đổi chất, quá trình này được gọi là ketosis.

Những người theo dõi cho biết, một trong những lợi ích của chế độ ăn keto là phô mai không bị giới hạn. Phô mai có thể thêm hương vị, sự đa dạng và kết cấu mới vào bữa ăn của bạn, đồng thời cho biết thêm rằng những loại tốt nhất cho chế độ ăn Keto là loại chất lượng cao, ăn cỏ và đầy đủ chất béo. Lưu ý rằng, phô mai không phải là “không giới hạn” trong chế độ ăn Keto, vì nó vẫn chứa calo và carbs; nó cũng chứa nhiều chất béo bão hòa, đây là một lựa chọn kém lành mạnh cho tim hơn so với chất béo không bão hòa, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ.

Phô mai có thể không phải là thực phẩm đầu tiên bạn nghĩ đến khi giảm cân, nhưng một số nghiên cứu cho thấy thực phẩm này có thể có lợi cho mục đích này. Ví dụ: trong một nghiên cứu trên hơn 2.500 nam giới tự báo cáo về lượng tiêu thụ các sản phẩm từ sữa của họ, mức tiêu thụ phô mai cao hơn đặc biệt có liên quan đến chỉ số BMI thấp hơn sau 5 năm theo dõi, theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 10 năm 2018 trên tạp chí Chất dinh dưỡng. Điều đó nói rằng, pho mát có hàm lượng calo cao, và vì vậy mặc dù nó có thể phù hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân hoặc duy trì cân nặng, nhưng tốt nhất bạn nên thưởng thức nó ở mức độ vừa phải.

Nếu bạn đã quyết định thêm phô mai vào thực đơn ăn kiêng Keto của mình , bạn cũng nên biết rằng không phải tất cả các loại phô mai đều được tạo ra như nhau. Đây là những gì bạn cần biết về loại pho mát nào nên ăn, loại nào nên hạn chế và loại nào nên bỏ qua hoàn toàn.

LIÊN QUAN:  5 tác hại của chế độ ăn Keto nên biết

5 loại phô mai tốt nhất để ăn trong chế độ ăn Keto

Phô mai dê

Phô mai dê chứa nhiều lợi khuẩn và dễ tiêu hóa hơn sữa bò.

Phô mai dê là một lựa chọn tuyệt vời cho những người theo chế độ ăn keto. Nó không chứa carbs, khiến nó trở thành một cách tuyệt vời để đạt được macro của bạn – 1 ounce (oz) pho mát dê cũng cung cấp 103 calo, 8g chất béo, 0 carbs và 6g protein. Ngoài ra, phô mai làm từ sữa dê chứa ít đường sữa (một loại đường tự nhiên trong sữa) và các protein khác với sữa bò, giúp dễ tiêu hóa hơn.

Phô mai xanh

Phô mai xanh có sự kết hợp tuyệt vời của các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên mang đến hương vị thơm ngon, béo ngậy.

Phô mai có hương vị cao – chẳng hạn như phô mai bốc mùi – sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận hơn khi nói đến hương vị. Chúng thêm rất nhiều sự phức tạp cho một lượng nhỏ. Phô mai xanh phù hợp với hóa đơn: Một oz có 100 calo, 0,7g carbs, 6g protein và 8g chất béo. Làm cho nó trở thành một lựa chọn có hương vị và ít carb để ăn vặt hoặc phủ lên các món ăn yêu thích của bạn.

Phô mai kem

Phô mai kem là loại phô mai tươi, màu trắng, mềm, có vị nhẹ nhàng và hơi ngọt.

Đây là món ăn Keto được yêu thích nhờ thành phần dinh dưỡng của nó, 1 oz chứa 84 calo, 8g chất béo, 1g carbs và 2g protein. Điều đó có nghĩa là nó là một bổ sung tuyệt vời cho bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ khi bạn cần thêm chất béo. 

Parmesan cheese

Đây là loại phô mai đặc trưng nhất trong món pasta.

Parmesan nghiền là hoàn hảo để thêm một chút hương vị mặn, hấp dẫn cho thực phẩm. Theo USDA, 1 muỗng canh phô mai bào này chứa 21 calo và chứa 1,4g chất béo, 0,7g carbs và 1,4g protein. Mẹo chuyên nghiệp: Hãy biến loại phô mai này thành người bạn tốt nhất của bạn khi nói đến món salad. Những chiếc bánh mì nướng đó có thể bổ sung thêm carbs vào bát của bạn! Và việc tìm kiếm món salad mà bạn thích là rất quan trọng khi bạn đang theo chế độ ăn kiêng mà bạn rất dễ thiếu rau.

Phô mai giòn

Được làm từ khoai tây tự nhiên 100% chứa nhiều dưỡng chất giúp bạn bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể

Nếu bạn thèm phô mai và đang di chuyển, thì những miếng phô mai khô có hình dạng vừa ăn này là một giải pháp ngon miệng. Những người đang theo chế độ ăn Keto nhớ thưởng thức khoai tây chiên và bánh quy giòn. Bạn có thể nhúng những miếng phô mai này vào guacamole để có một bữa ăn nhẹ giàu chất béo. Hơn hết, bạn không phải lo lắng về tủ lạnh để bảo quản phô mai.

4 loại phô mai tệ nhất cho chế độ ăn Keto

Phô mai đóng hộp

Pho mát xịt đóng chai chứa 81 calo, 6g chất béo, 2g carbs và 5g protein mỗi oz – có thể phù hợp với chế độ ăn Keto của bạn. Vấn đề phô mai đã qua chế biến nhiều không thực sự là phô mai. Những thứ này chứa rất nhiều chất ổn định, chất độn và dầu không mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng. Theo một nghiên cứu trước đây, tình trạng viêm nhiễm có liên quan đến nhiều tình trạng sức khỏe, bao gồm ung thư, bệnh truyền nhiễm và rối loạn tự miễn dịch – vì vậy loại “phô mai” này là nên bỏ qua.

Phô mai cheddar nhẹ

Khi chọn một loại phô mai để ăn theo chế độ ăn keto, hãy cân nhắc rằng nhiều loại phô mai có vị nhẹ và bạn có thể muốn ăn nhiều hơn một lát để cảm thấy hài lòng. Các loại sắc nét cung cấp một lượng lớn hương vị có thể khiến chúng trở thành lựa chọn tốt hơn. Theo USDA, một lát phô mai cheddar 3/4 ounce chứa 86 calo, 7g chất béo, 0.4g carbs và 5g protein.

Phô mai ricotta

Với số lượng nhỏ, ricotta đầy đủ chất béo có thể phù hợp với chế độ ăn keto. Nhưng nhờ có các macro của nó, bạn sẽ không thể ngồi ăn một bát lớn. Ricotta có lượng carb cao hơn. Mặc dù thỉnh thoảng nó có thể là một lựa chọn tốt, nhưng bạn phải xem các phần. Với một khẩu phần 1/2 cốc ricotta sẽ chứa 204 calo với 14g chất béo khổng lồ, 9g carbs và 10g protein.

Phô mai Cottage

Phô mai cottage là một loại phô mai tươi chiết xuất từ sữa tiệt trùng hoặc sữa có hàm lượng chất béo cao

Phô mai Cottage tuân theo quy tắc tương tự như ricotta: Hạn chế lượng ăn nếu bạn đang ăn kiêng Keto nghiêm ngặt. Mặc dù phô mai tươi được biết đến với hàm lượng protein cao, nhưng nó cũng chứa một lượng carbs tương đối cao và không nhiều chất béo, khiến nó trở thành lựa chọn kém lý tưởng cho chế độ ăn Keto. Một khẩu phần 1/2 cốc phô mai tươi chứa 88 calo, 2.4g chất béo, 4.5g carbs và 11.6g protein. 

Tóm tắt

Nếu bạn đã quyết định thêm phô mai vào thực đơn ăn kiêng Keto của mình, bạn cũng nên biết rằng không phải tất cả các loại phô mai đều được tạo ra như nhau. Đây là những gì MedPlus muốn bạn cần biết về 5 loại phô mai nào nên ăn, loại nào nên hạn chế và loại nào nên bỏ qua hoàn toàn. Hãy xem xét và lựa chọn loại phù hợp với chế độ ăn kiêng của mình nhé!

Xem thêm

Exit mobile version