Site icon Medplus.vn

5 Loại rau quả giàu axit folic, không lo con bị dị tật bẩm sinh

5 Loại rau quả giàu axit folic, không lo con bị dị tật bẩm sinh

5 Loại rau quả giàu axit folic, không lo con bị dị tật bẩm sinh

1. Vai trò của axit folic trong thai kỳ

Rau quả giàu axit folic rất cần cho quá trình mang thai. Việc thiếu hụt axit folic trong thời gian mang thai sẽ gây ra những dị tật cho thai nhi. Một số dị tật như khiếm khuyết, dị tật bẩm sinh, khuyết tật ống thần kinh, dây sống và thậm chí có thể gây tử vong cho trẻ.

Vì thế axit folic là một trong những dưỡng chất quan trọng mẹ bầu nên được bổ sung sau khi mang thai. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, nhất là những người dự định mang thai có thể bổ sung axit folic trước khi mang thai. Axit folic rất cần thiết cho việc sản sinh, tái tạo và hoạt động của ADN. Để nhau thai và thai nhi đang phát triển từng ngày, mẹ cần bổ sung axit folic đầy đủ.

2. Thực phẩm giàu axit folic

Rau quả giàu axit folic: Súp lơ

Các loại rau họ bông cải thường được đánh giá là giàu vitamin C. Không chỉ vậy súp lơ còn chứa nhiều axit folic. Súp lơ có thể nói là giàu dinh dưỡng bậc nhất trong họ thực vật có khả năng chống oxy hóa và phòng ngừa một số bệnh ung thư. Chỉ cần 1 chén súp lơ sẽ cho khoảng 55 mcg folate chiếm 14% giá trị khuyến cáo mỗi ngày. Ngoài bổ sung axit folic, lượng chất xơ trong súp lơ sẽ giúp phụ nữ mang thai tránh được sự khó chịu của táo bón.

Súp lơ còn chứa nhiều axit folic.

Rau quả giàu axit folic: Đậu bắp

Quả đậu bắp là thực phẩm dồi dào folate và axit folic. Giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh. Các chuyên gia đã khuyến khích mẹ bầu ăn loại thực phẩm này trong khoảng thai nhi 4 tuần tuổi cho đến tuần thứ 12 của thai kỳ. Vì đây là lúc các ống thần kinh của thai nhi bắt đầu phát triển. Loại đậu nhiều chất nhờn này rất giàu dinh dưỡng. Vừa bổ sung lượng vitamin, khoáng chất phong phú vừa giúp làm sạch hệ tiêu hóa khỏi các chất độc tích tụ. Chỉ cần 1 chén đậu bắp sẽ cho bạn 37 mcg axit folic.

1 chén đậu bắp sẽ cho bạn 37 mcg axit folic.

Rau quả giàu axit folic: Măng tây

Đây cũng là một loại thực phẩm có lượng axit folic thuộc dạng cao nhất trong thế giới thực vật. Chỉ cần 1 chén măng tây luộc bạn có thể cung cấp 252 mcg axit folic tương đương 65% nhu cầu axit folic hàng ngày. Ngòa ra, măng tây còn chứa nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể luôn khát khao như vitamin K, Vitamin C, vitamin A và mangan.

Rau quả nhiều axit folic: Cam

Giàu axit folic, cam còn là nguồn dồi dào của chất xơ và vitamin C. Nó vừa giúp tăng khả năng hấp thụ sắt, lại vừa giúp giảm nguy cơ táo bón khi nạp folate vào cơ thể.

Cam giúp tăng khả năng hấp thụ sắt

Rau quả nhiều axit folic: Bông cải xanh

Xếp sau măng tây, bông cải xanh là lựa chọn lý tưởng khác cho thực đơn ăn uống hằng ngày của bà bầu giúp bổ sung thêm lượng folate cần thiết. Bà bầu còn có thể yên tâm ngăn ngừa hiện tượng táo bón khi ăn nhiều món rau này.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version