Site icon Medplus.vn

5 loại thực phẩm cần hạn chế đối với người bị rụng tóc

Thực phẩm người bị rụng tóc nên tránh

Thực phẩm người bị rụng tóc nên tránh

Có một số yếu tố chính ảnh hưởng đến mái tóc của bạn như di truyền, tuổi tác, kích thích tố, thiếu hụt chất dinh dưỡng, v.v. Nhưng những gì bạn ăn là một trong số ít những điều bạn có thể làm để kiểm soát sự xuất hiện của mái tóc. Thay vì thúc đẩy sự phát triển của tóc, những thực phẩm dưới đây chứa các chất dinh dưỡng hoặc thành phần nhất định có thể làm hỏng tóc hoặc ngăn cản sự phát triển của tóc. Nếu bạn muốn có một mái tóc khỏe mạnh. Hãy tránh những thực phẩm gây rụng tóc này. Medplus sẽ chỉ ra 5 loại thực phẩm cần hạn chế đối với người bị rụng tóc

5 loại thực phẩm cần hạn chế đối với người bị rụng tóc

Đường

Thực phẩm nhiều đường không tốt cho sức khỏe của tóc

Tăng tốc độ rụng tóc là một lý do khác khiến đường ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nó thực sự khá cơ bản: Protein là cực kỳ quan trọng đối với tóc của bạn và đường cản trở sự hấp thụ của nó, Tránh xa đường bổ sung và các loại thực phẩm đáng ngạc nhiên có đường. Đây là thực phẩm người rụng tóc cần hạn chế để tình trạng được cải thiện

Cá kiếm

Mức độ thủy ngân cao có thể liên quan đến rụng tóc và cá kiếm có hàm lượng thủy ngân cao hơn một số loại hải sản khác. Quy tắc bao trùm (nhưng vẫn có ngoại lệ) là cá càng lớn trong tự nhiên thì hàm lượng thủy ngân trong cá càng cao. Tránh xa các loại cá như cá kiếm, cá thu và thậm chí một số cá ngừ.

Rượu

Rượu gây rụng tóc

Rượu làm chậm nồng độ kẽm trong cơ thể bạn. Và kẽm là một khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và tóc khỏe mạnh. Uống rượu cũng làm bạn mất nước, có thể khiến tóc bạn dễ gãy hơn. Vì vậy, nếu bạn quyết định giảm bớt cơn say, làn da và mái tóc của bạn sẽ cảm ơn bạn.

Ngũ cốc tinh chế giàu tinh bột

Điều này đi đôi với đường, vì bánh mì trắng, bánh ngọt, bánh ngọt, mì ống trắng và các loại tinh bột đã qua chế biến, tinh chế khác được chuyển hóa thành đường, khiến tóc bạn mỏng đi. Vì vậy, hãy tránh xa bánh sừng bò và gắn bó với lúa mì nguyên hạt bất cứ khi nào có thể. Cần hạn chế thực phẩm này đối với người rụng tóc

Thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A quá nhiều sẽ cản trở sự phát triển của tóc

Với liều lượng quá cao, vitamin A có thể dẫn đến rụng tóc. Một loại vitamin tổng hợp điển hình thường sẽ không chứa một lượng nguy hiểm. Nhưng một loại vitamin A bổ sung cá nhân thì có thể. Nó cũng liên quan đến các hợp chất được tìm thấy trong một số loại thuốc, chẳng hạn như Accutane. Đó có thể là lý do tại sao tóc mỏng là tác dụng phụ của một số phương pháp điều trị.

Thực phẩm có lượng đường huyết cao

Về cơ bản, bất kỳ thực phẩm nào có hàm lượng đường huyết cao đều có thể là tin xấu cho sức khỏe tóc của bạn. Thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì trắng, mì ống và bánh ngọt có thể có tác dụng tương tự như đường , với mức insulin tăng đột biến, dẫn đến một số nang lông co rút nghiêm trọng và cuối cùng là rụng tóc. Không phải tất cả mọi người đều muốn có một chế độ ăn không có gluten. Mặc dù những năm gần đây nó đang được chú ý. Nhưng hầu hết mọi người đều có thể làm với việc cắt giảm các loại thực phẩm có đường huyết cao. Đặc biệt là vì lợi ích của mái tóc của bạn.

Một số dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe

Trên đây là tổng hợp 6 loại thực phẩm mà người bị rụn tóc cần hạn chế có trong khẩu phần ăn. Đừng để rụng tóc khiến bạn mất tự tin. Theo dõi Medplus để cập nhật thêm nhiều thông tin dinh dưỡng thú vị nhé!

Xem thêm

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version