Site icon Medplus.vn

5 Loại thực phẩm NÊN có trong thực đơn tuần

Các loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn không cần phải thực hiện chế độ ăn kiêng, hoặc là sử dụng thực phẩm chức năng cả đời để cải thiện sức khỏe của mình.

Đôi khi chính những thay đổi nhỏ lại tạo nên sự khác biệt lớn nhất. Đây là điều chắc chắn là trường hợp khi nói đến chế độ ăn kiêng của bạn. Để cải thiện sức khoẻ hoặc là chế độ ăn giàu dinh dưỡng, ngon hơn thì không cần thiết bạn phải để nhiều đồ ăn trong tủ lạnh và sử dụng món rau cải xoăn.

Chỉ cần bổ sung một vài loại thực phẩm giàu dinh dưỡng vào chế độ xoay vòng thường xuyên là bạn có thể tăng cường sức khỏe cho cơ thể mà không khiến bạn phải khổ sở trong quá trình ăn uống như cần phải ăn gì, tránh ăn gì và kiêng những món nào.

5 loại thực phẩm nên có trong thực đơn tuần

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

Ăn những món này thường xuyên sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn vào chế độ ăn uống của bạn để có sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Dưới đây Medplus sẽ đưa ra danh sách các lựa chọn cân bằng, đầy đủ và giàu chất dinh dưỡng để giúp bạn ăn uống đúng cách. Bạn nên sử dụng những loại thực phẩm dưới đây đẻ nạp vào cơ thể mỗi ngày – hoặc ít nhất là mỗi tuần – để có sức khỏe tốt hơn.

1. Cá hồi

Cá hồi, được biết đến là thực phẩm với màu hồng tươi, không chỉ giàu protein lành mạnh mà còn chứa nhiều axit béo omega-3.

Trong cá hồi có chứa nhóm axit béo không bão hòa đa đóng một số vai trò trong cơ thể và có lợi cho cả tim và bộ não của bạn. Cá hồi cũng cung cấp cho bạn vitamin D xây dựng xương.

Tuy nhiên, sử dụng cá hồi mỗi ngày sẽ là một vấn đề đối với hầu hết mọi người, bởi vì cá hồi là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng giá thành của nó cũng sẽ khá mắc.

Thay vào đó, hãy cố gắng ăn nó ít nhất một lần một tuần để chúng đem lại những lợi ích tốt nhất cho sức khoẻ bạn.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ khuyến cáo rằng người lớn nên ăn ít nhất 250g cá, bao gồm các loại thức phẩm như cá hồi hoặc cá loại khác mỗi tuần.

Cá hồi cũng là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất

2. Bắp cải bi

Bắp cải bi trông giống những quả bóng nhỏ tí hon màu xanh lá cây. Chúng là thực phẩm chứa giàu chất dinh dưỡng và ít calo – chỉ 28 calo cho 1 trái bắp cải bi.

Bắp cải bi cung cấp một nhóm đầy đủ các vitamin (bao gồm vitamin A, vitamin C, vitamin K và folate) và kali. Giống như các loại thực phẩm rau họ cải khác,  bắp cải bi có chưa các chất hoạt tính sinh học, chẳng hạn như chất chống oxy hóa, là những chất hóa học giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào bên trong cơ thể bạn.

Về khẩu vị, bắp cải bi có thể là một lựa chọn gây tranh cãi, bởi vì mặc dù  nhìn chúng chắc chắn dễ thương, nhưng một số người lại thấy chúng có vị đắng.

Nếu bạn đang ở trong tình trạng “không thích” vị đắng, bạn có thể thay thế các loại thực phẩm họ bắp cải khác thay cho bắp cải bi để tăng cường các chất dinh dưỡng tương tự.

Bạn có thể giảm vị đắng của cải bi bằng cách xào chúng với một ít dầu ô liu.

Bắp cải bi giúp bạn có nhiều chất xơ

3. Quả việt quất

Việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C. Việt quất chứa 56 calo cho 100 gram, việt quất là một trong những thực phẩm cung cấp một lượng vitamin A và chất xơ tốt.

Mặc dù sản lượng Việt quất theo mùa, và ở Việt Nam thường khó kiếm và giá thành cũng khá cao,nên bạn có thể thoải mái thay thế một loại trái cây có màu sẫm khác – như lựu hoặc anh đào.

Bạn có thể sử dụng quả việt quất để ăn trực tiếp hoặc có thể trộn chúng với sữa chua nguyên chất để làm sinh tố hay sữa chua việt quất nguyên chất

4. Quả hạch các loại

Quả hạch các loại không chỉ làm no mà còn cung cấp một lượng dầu, protein và vitamin E.. Chỉ cần đảm bảo rằng chúng không ướp muối.

Các loại hạt muối có thể làm tăng lượng natri hàng ngày của bạn đến mức không tốt cho sức khỏe. Theo các hướng dẫn về chế độ ăn uống thực phẩm của Hoa Kỳ khuyến nghị cơ thể nên húp thụ ít hơn 2.300 miligam natri mỗi ngày và thậm chí ít hơn nếu bạn bị huyết áp cao.

Cũng nên nhớ rằng các loại hạt là một món ăn nhẹ có hàm lượng calo cao. Tùy thuộc vào loại hạt bạn chọn, một 30g có thể mang lại 200 calo hoặc hơn – vì vậy hãy hạn chế lượng tiêu thụ hàng ngày ở mức độ rắc để nhận được những lợi ích mà không cần phải “đóng gói” thêm bất kỳ cân nào.

Các loại hạt cũng là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng

5. Sữa chua nguyên chất

Món ăn dạng kem này cung cấp cho bạn một lượng men vi sinh, là những vi khuẩn lành mạnh giúp giữ cho đường ruột của bạn hoạt động bình thường và góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể.

Sữa chua cũng là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể bạn với protein, canxi, magiê, vitamin B12 và một số axit béo quan trọng mà cơ thể bạn cần để cơ thể khỏe mạnh. Và nếu bạn chọn một loại sữa chua giàu protein, nó có thể giữ cho bạn cảm thấy no, có thể giúp bạn giảm vòng eo.

Mặc dù bạn có thể thích sữa chua có hương vị và có nhiều lựa chọn ngày nay, nhưng tốt hơn hết bạn nên chọn loại sữa chua nguyên chất. Nhưng, một số vấn đề với sữa chua có hương vị là một số thương hiệu ngoài kia có quá nhiều đường. Đường giúp phá bỏ nhiều lợi ích sức khỏe của sữa chua.

Nguồn tham khảo:5 foods to eat (almost) every day

Exit mobile version