Site icon Medplus.vn

5 loại thức uống giúp cải thiện sức khỏe tim mạch cho người bệnh tim

Thức uống tốt cho người bệnh tim

Thức uống tốt cho người bệnh tim

Trái tim của bạn là một cỗ máy được tinh chỉnh. Để giữ cho nó hoạt động tốt nhất, bạn cần cung cấp cho nó một lượng nhiên liệu tốt cho tim. Và điều đó có nghĩa là bạn nên chọn một chế độ ăn uống lành mạnh. Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại thức uống giúp cải thiện sức khỏe tim mạch cho người bệnh tim.

5 loại thức uống giúp cải thiện sức khỏe tim mạch cho người bệnh tim

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ tốt cho người bệnh tim

Rượu vang đỏ chứa các loại flavonoid gọi là catechin, cũng như chất chống oxy hóa resveratrol. Flavonoid có thể giúp duy trì sức khỏe của mạch máu và có thể giúp ngăn ngừa cục máu đông. Trong phòng thí nghiệm, Resveratrol đã được chứng minh là có lợi ích bảo vệ tim mạch.

Uống một ly rượu vang vào bữa tối, hoặc làm một ly rượu vang – trộn rượu vang với nước sôi – để cắt giảm lượng calo trong khi vẫn nhận được nhiều lợi ích.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ không khuyến nghị mọi người bắt đầu uống rượu đơn giản để ngăn ngừa bệnh tim. Uống rượu có nguy cơ nghiện rượu và có thể dẫn đến huyết áp cao, béo phì, đột quỵ, ung thư vú, tự tử và tai nạn ô tô. Thưởng thức rượu vang đỏ ở mức độ vừa phải.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành chứa isoflavone (một loại flavonoid), và mang lại nhiều dinh dưỡng vào chế độ ăn uống của bạn. Các chất dinh dưỡng bao gồm vitamin B-complex, folate, canxi, magiê, kali và phytoestrogen. Protein có trong sữa đậu nành, so với protein có trong sữa động vật, có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu và có thể cung cấp các lợi ích tim mạch khác.

Sử dụng sữa đậu nành trong ngũ cốc ăn sáng nguyên hạt của bạn hoặc trộn trong sinh tố, hoặc thay thế sữa sữa trong bất kỳ công thức nào bằng sữa đậu nành.

Trà

Trà giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Giống như rượu vang đỏ, trà có chứa catechin và flavonols. Có thể giúp duy trì sức khỏe của mạch máu và có thể ngăn hình thành cục máu đông. Trà xanh nói riêng đã được quảng cáo là có đặc tính chống oxy hóa.

Theo một nghiên cứu dài hạn trên 6.000 người trưởng thành. Trà có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim. Nghiên cứu cho thấy những người trưởng thành uống 1-3 tách trà mỗi ngày có điểm số canxi mạch vành tốt hơn. Canxi mạch vành có thể là tiền chất cho cơn đau tim, đột quỵ và các vấn đề về tim khác.

Thưởng thức trà nóng hoặc lạnh. Hãy thử thêm một ít chanh. Để có thêm chất chống oxy hóa từ trà, hãy pha bằng nước nóng hơn và ngâm trong ít nhất 3-5 phút. Tránh đường hoặc kem vì chúng bổ sung thêm calo và chất béo không cần thiết.

Nước ép cà rốt

Cà rốt có lẽ được biết đến như một nguồn cung cấp carotenes tuyệt vời. Chúng có rất nhiều chất dinh dưỡng nổi tiếng beta-carotene. Nhưng cà rốt cũng là một nguồn cung cấp tốt cả alpha và gamma carotenes (carotenoids). Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ beta carotene cao hơn với nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn.

Bổ sung một lu nước ép cà rốt mỗi ngày để cải thiện bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt hơn. Hoặc dùng cà rốt non để tạo nên một bữa ăn nhẹ tuyệt vời. Băm nhỏ chúng tạo thêm độ giòn cho món salad và bạn thậm chí có thể chế biến cà rốt thái nhỏ thành nhiều công thức nấu ăn bao gồm nước sốt cà chua, bánh nướng xốp và mì ống.

Cà chua

Cà chua là thực phẩm tốt cho người bệnh tim

Cà chua có rất nhiều chất dinh dưỡng có thể giúp giữ cho trái tim của chúng ta khỏe mạnh. Các loại trái cây nhỏ màu đỏ chứa nhiều chất xơ, kali, vitamin C, folate và choline. Tất cả đều tốt cho tim mạch. Ngoài việc giúp ngăn ngừa bệnh tim, kali có lợi cho cơ và xương. Đồng thời giúp ngăn ngừa hình thành sỏi thận. Các nhà khoa học đã lập luận rằng tăng lượng kali trong khi giảm lượng natri là thay đổi chế độ ăn quan trọng nhất khi cố gắng giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Một số lời khuyên dành cho bạn

Trên đây là tổng hợp 5 loại thức uống giúp người bệnh tim bảo vệ sức khỏe tim mạch khỏe mạnh. Hãy cung cấp một lượng vừa phải mỗi ngày cho cơ thể. Đế giúp sức khỏe tim mạch của bạn tốt hơn. Để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng thú vị, theo dõi Medplus ngày nhé

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version