Site icon Medplus.vn

5 Lợi ích dinh dưỡng từ đu đủ cho trẻ mẹ KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT

Vỏ xanh, chín vàng, ruột vàng hoặc đỏ, hột đen, mùi thơm thơm ngon ngọt. Đu đủ là một trong những loại quả rất phổ biến hiện nay. Thịt đu đủ chín mềm mêm, dễ nhai cho bé. Cùng tìm hiểu lợi ích dinh dưỡng từ đu đủ cho trẻ sau nhé!

Đu đủ là gì?

Đu đủ là cây thân thảo to, không hoặc ít khi có nhánh, cao từ 3–10 m. Lá to hình chân vịt, cuống dài, đường kính 50–70 cm, có khoảng 7 khía. Hoa trắng hay xanh, đài nhỏ, vành to năm cánh. Quả đu đủ to tròn, dài, khi chín mềm, hạt màu nâu hoặc đen tùy từng loại giống, có nhiều hạt.

Thành phần dinh dưỡng trong đu đủ

Đu đủ là loại trái cây có các vitamin B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm. Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, giúp hồi phục gan ở người bị sốt rét. Do có nhiều sinh tố C và caroten nên đu đủ có tác dụng chống oxy hoá, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy, muốn biết lợi ích dinh dưỡng từ đu đủ cho trẻ, biết thành phần dinh dưỡng trong đu đủ là điều tất yếu.

Trong 100g đu đủ chín có chứa:

5 Lợi ích dinh dưỡng từ đu đủ cho trẻ

Ngăn ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng mắt liên quan đến lão hóa, ngăn ngừa bệnh hen suyễn, tăng cường sức khỏe xương,… và nhiều lợi ích khác. Mình sẽ bật mí lần lượt để bạn hiểu rõ hơn nhé! Ngoài ra, đu đủ còn chứa rất nhiều vitamin A, C, E và beta carotene, giúp hệ miễn dịch làm việc hiệu quả hơn. Nhờ đó, nó giúp chúng ta tăng cường sức đề kháng, phòng chống các loại bệnh thường gặp như cảm cúm, viêm họng…

1, Ngăn ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng mắt

Trong đu đủ có chứa Zeaxanthin. Zeaxanthin  là một loại chất chống oxy hóa chứa trong đu đủ – có khả năng loại bỏ các tia sáng xanh gây hại. Vì thế, các nhà dinh dưỡng học tin rằng zeaxanthin đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe thị giác, đồng thời giúp ngăn ngừa sự thoái hóa điểm vàng của mắt. Lợi ích dinh dưỡng từ đu đủ cho trẻ đầu tiên là liên quan đến mắt, chính xác hơn là ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng mắt về sau cho bé mẹ nhé!

2, Ngăn ngừa bệnh hen suyễn

Những người thường xuyên hấp thu các chất dinh dưỡng ở hàm lượng cao thường có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn thấp hơn so với người có chế độ ăn uống kém dinh dưỡng. Một trong những dưỡng chất thiết yếu này chính là beta-carotene. Trong 100g đu đủ chứa 2.100 mcg beta caroten, tin thật tốt lành mẹ nhỉ! Bổ sung đu đủ ngay cho bé nhé!

3, Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Đu đủ có chứa một loại enzyme có tên là papain – có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ngoài ra, loại trái cây này cũng chứa hàm lượng 2,5 g chất xơ và 90% là nước – hai dưỡng chất giúp ngăn ngừa chứng táo bón, thúc đẩy quá trình bài tiết diễn ra đều đặn và duy trì sức khỏe đường ruột. Do đó, nếu bé có vấn đề về tiêu hóa thì lợi ích dinh dưỡng từ đu đủ này sẽ hỗ trợ cho bé. Không chỉ thế, bên trong quả đu đủ còn chứa rất nhiều các dưỡng chất như folate, vitamin C, E, beta carotene… Nhờ đó, nó có khả năng phòng ngừa ung thư kết tràng, giúp cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

4, Tăng cường sức đề kháng

Lợi ích dinh dưỡng từ đu đủ cho trẻ tiếp theo là đu đủ có thể giúp bé tăng sức đề kháng. Trong quả đu đủ có chứa 2 loại hợp chất rất quan trọng là papain và chymopapain. Đây là 2 loại enzyme tiêu hóa protein rất hiệu quả, giúp làm giảm quá trình viêm nhiễm và làm lành các vết thương. Lợi ích dinh dưỡng từ đu đủ có thể tăng sức đề kháng cho bé, mẹ đừng quên nha!

5, Tăng cường sức khỏe tim mạch

Vitamin E và C của đu đủ kết hợp tạo ra một hợp chất có tên là paraoxonase, có thể ức chế quá trình tạo ra cholesterol xấu (LDL). Đồng thời, các chất xơ có trong đó có tác dụng làm giảm mỡ máu, còn axit folic có khả năng chuyển hóa homocysteine thành các axit amino cần thiết. Nhờ đó, đu đủ có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch rất hiệu quả. 

Mẹo chọn đu đủ ngon

Lợi ích dinh dưỡng từ đu đủ cho trẻ chắc hẳn mẹ đã rõ. Mình xin mách bạn một vài mẹo giúp chọn đu đủ ngon nhé:

Qua những tổng hợp trên, Medplus.vn hi vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về đu đủ và hỗ trợ bé khỏe mạnh hơn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version