Site icon Medplus.vn

5 Lợi ích QUAN TRỌNG của lysine cho cơ thể của trẻ

Lợi ích của lysine cho trẻ

Lợi ích của lysine cho trẻ

Lysine là một khối xây dựng cho protein. Nó là một axit amin thiết yếu vì cơ thể trẻ không thể tạo ra nó, vì vậy cần phải lấy nó từ thực phẩm. Lợi ích của lysine rất quan trọng trong quá trình phát triển cho cơ thể trẻ. Đây là chất được tìm thấy hầu hết trong các tế bào của trẻ. Đặc biệt nó giúp vận chuyển chất béo qua các tế bào để đốt cháy năng lượng. L-lysine là hình thức lysine mà cơ thể bạn có thể sử dụng. Được tìm thấy trong thực phẩm và là loại được sử dụng trong các chất bổ sung.

Lysine là gì?

Lysine hay còn được gọi là L-lysine là một axit amin cần thiết cho cơ thể. Không giống như một số axit amin khác, cơ thể không thể tự tổng hợp lysine được. Do đó, chỉ có thể tạo ra lysine thông qua chế độ ăn uống.

Lysine rất quan trọng đối với sự tăng trưởng bình thường cũng như sự thay đổi của cơ bắp. Nó được sử dụng để tạo nên Carnitine là một loại axit amin được tìm thấy trong hầu hết các tế bào của cơ thể. Bên cạnh đó, lysine giúp vận chuyển chất béo qua các tế bào để đốt cháy năng lượng.

5 Lợi ích QUAN TRỌNG của lysine cho cơ thể của trẻ

Cơ thể con người cần lysine để hoạt động khỏe mạnh. Nó là một thành phần quan trọng của protein có vai trò giúp mô cơ thể phát triển và phục hồi sau khi bị hư hại.

1. Chống vết loét lạnh ở trẻ

Lysine có thể bảo vệ chống lại và điều trị vết loét lạnh bằng cách chặn Arginine. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung 1.000 mg lysine hàng ngày dẫn đến ít vết loét lạnh hơn ở 26 người dễ bị lở loét lạnh tái phát.

Vết loét lạnh hoặc mụn nước sốt là triệu chứng của nhiễm trùng, thường xuất hiện trên môi hoặc khóe miệng. Chúng xuất hiện dưới dạng mụn nước chứa đầy chất lỏng có thể gây khó chịu, như ngứa ran, đau và rát.

2. Lợi ích của lysine giúp trẻ hấp thu tốt canxi cho trẻ

Không chỉ vitamin D hỗ trợ trong việc bổ sung canxi cho cơ thể tốt hơn. Ngoài ra, lysine giúp trẻ hấp thu và canxi trong cơ thể trẻ có thể giúp trẻ phát triển chiều cao. Lysine xuất hiện để bảo vệ xương của trẻ và cũng có thể đóng vai trò kiểm soát canxi được vận chuyển trong cơ thể trẻ. Lysine có thể giúp trẻ hấp thụ nhiều canxi hơn và giảm mất canxi trong nước tiểu. Nó thậm chí có thể làm giảm nguy cơ tích tụ canxi trong mạch máu của trẻ.

Bổ sung canxi giúp trẻ phát triển chiều cao

3. Thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương cho trẻ

Trong việc này lysnie đã tạo ra collogen và cải thiện khả năng chữa lành vết thương trong cơ thể trẻ. Lysine cần thiết cho sự hình thành collagen, một loại protein hoạt động như một giàn giáo và giúp hỗ trợ và tạo cấu trúc cho da và xương. Nghiên cứu cho thấy chất lysine giúp vết thương giảm nhiễm trùng và thúc đẩy thơi gian lành nhanh hơn

Chữa lành vết thương là một quá trình phức tạp đòi hỏi các khoáng chất, vitamin và các yếu tố khác. Lợi ích của lysine dường như vô giá cho trẻ vì nếu không có lysine đầy đủ, khả năng chữa lành vết thương bị suy giảm.

4. Nguồn Protein cho trẻ

Lysine giống như tất cả các axit amin được sử dụng như một khối xây dựng cho protein trong cơ thể trẻ. Những protein này giúp sản xuất hormone, tế bào miễn dịch và enzyme. Nó trực tiếp tham gia sản xuất L-carnitine cho quá trình vận chuyển và sử dụng các chất béo. Carnitine là sản phẩm chuyển hóa của Lysine tham gia vào quá trình vận chuyển cholesterol. Do đó làm giảm lượng cholesteron có hại, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

5. Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Lysine là thành phần cấu tạo của rất nhiều Protein, trong đó có các kháng thể, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và chống trả với bệnh tật, đặc biệt ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn, virus như Herpes gây bệnh mụn rộp môi hay mụn rộp sinh dục, bẹnh zona…

Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

TOP nguồn thực phẩm giúp trẻ bổ sung lysine

Thịt

Thịt bò, thịt gà và thịt cừu

Hải sản

Con sò, tôm và hàu
Cá hồi, cá tuyết và cá ngừ

Sữa

Sữa, phô mai và sữa chua

Rau

Khoai tây, ớt, rau dền và tỏi tây
Quả bơ, quả mơ khô và lê

Các loại đậu và hạt

Đậu nành, đậu thận và đậu xanh
Hạt Macadamia, hạt bí ngô và hạt điều

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng bố mẹ biết thêm lợi ích của lysine quan trọng cho cơ thể của trẻ và tránh để trẻ bị thiếu lysine.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version