Site icon Medplus.vn

5 mẹo để tạo kế hoạch cho chế độ ăn Địa Trung Hải

Menu Eat clean 3 4 - Medplus

Ngay cả trong chế độ ăn Địa Trung Hải, chúng tôi gọi là ‘những ngày đặc biệt’ khi bạn có thể ăn nhiều hơn hoặc ăn những thực phẩm có thể không tốt cho sức khỏe, nhưng đó thực sự là một phần của lối sống.

5 mẹo để tạo kế hoạch cho chế độ ăn Địa Trung Hải

Thức ăn là để thưởng thức và chế độ ăn Địa Trung Hải thúc đẩy mối quan hệ lành mạnh với thức ăn. Một phong cách ăn uống chứ không phải là một bộ quy tắc cứng nhắc, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh cách tiếp cận này để phù hợp với sở thích và không thích của mình.

Tuy nhiên, đây là năm lời khuyên quan trọng để giúp bạn bắt đầu:

1. Ăn nhiều đậu

Các loại đậu này rất thân thiện với chế độ ăn Địa Trung Hải

Đậu không chỉ là một loại lương thực chính mà bạn có thể không ăn đủ mà còn thân thiện với túi tiền và mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng, chẳng hạn như giàu chất xơ và protein, ít chất béo và một nguồn vitamin B, sắt và chất chống oxy hóa. Chúng bao gồm đậu lăng, đậu khô, đậu và đậu xanh. 

2. Đừng lạm dụng rượu bia

Một hiểu lầm phổ biến là những người theo chế độ ăn Địa Trung Hải uống rất nhiều rượu vang đỏ. Ông Paravantes-Hargitt nói: “Rượu được tiêu thụ trong chế độ ăn Địa Trung Hải được thực hiện ở mức độ vừa phải và luôn được uống cùng với thức ăn. Thông thường một lượng rượu nhỏ, khoảng 3 đến 4 ounce, sẽ được uống trong bữa ăn.

3. Làm thịt một bên

Theo truyền thống, người ta chỉ ăn thịt vào những dịp đặc biệt, chẳng hạn như bữa tối Chủ nhật, và thậm chí sau đó chỉ với một lượng nhỏ. Cố gắng kết hợp nhiều món ăn chay hơn, chẳng hạn như những món xoay quanh đậu, đậu phụ hoặc mì căn, vào ngày của bạn. Cô ấy nói: “Một nơi tốt để bắt đầu là ăn chay một ngày trong tuần. Khi bạn ăn thịt, hãy tập trung vào các lựa chọn như thịt gà không da và để dành thịt đỏ một lần một tuần hoặc hai lần một tháng.

4. Ăn ít đồ ngọt hơn

Cũng giống như thịt, hãy biến món tráng miệng thành một món ăn đặc biệt trong dịp đặc biệt. Điều đó không có nghĩa là đã hết đường – ví dụ, hãy cho một chút đường vào cà phê nếu bạn muốn, nhưng hàng ngày, không có nhiều đường được ăn.

5. Nấu ăn với dầu ô liu

Hãy biến dầu ôliu siêu nguyên chất thành loại dầu dùng để nấu ăn. Mặc dù lạm dụng loại dầu này có thể dẫn đến tăng cân (dù sao thì nó cũng là chất béo nên lượng calo có thể tăng lên nhanh chóng), nhưng nó rất giàu chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn có lợi cho tim, vì vậy bạn có thể cảm thấy thoải mái khi để sẵn một chai trong tủ lạnh. phòng bếp. Bạn cũng có thể sử dụng nó trong các ứng dụng lạnh để làm nước xốt salad hoặc rưới lên rau đã nấu chín hoặc các món ăn phụ.

Danh sách thực phẩm ăn kiêng Địa Trung Hải hoàn chỉnh

Đây là những gì nên ăn và nên bỏ qua khi bạn đang biến bữa ăn của mình trở nên Địa Trung Hải hơn:

Với chế độ ăn Địa Trung Hải thì trong khẩu phần ăn sẽ tăng các thành phần có lợi cho sức khỏe

Chất đạm

Tự do

Thỉnh thoảng

Hiếm khi hoặc không bao giờ

Dầu mỡ

Tự do

Thỉnh thoảng

Hiếm khi hoặc không bao giờ

Trái cây và rau củ

Tự do

Thỉnh thoảng

Hiếm khi hoặc không bao giờ

Các loại đậu hạt

Tự do

Thỉnh thoảng

Hiếm khi hoặc không bao giờ

Hạt dinh dưỡng

Tự do

Thỉnh thoảng

Hiếm khi hoặc không bao giờ

Sản phẩm bơ sữa

Tự do

Thỉnh thoảng

Hiếm khi hoặc không bao giờ

Đồ uống

Tự do

Thỉnh thoảng

Hiếm khi hoặc không bao giờ

Gia vị và nước sốt

Tự do

Thỉnh thoảng

Hiếm khi hoặc không bao giờ

Tóm lại

Đây là một trong những cách ăn uống lành mạnh nhất mà bạn có thể áp dụng, nhưng giống như mọi thứ khác, nếu bạn đang thay đổi chế độ ăn uống hoặc áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải trong kế hoạch điều trị bệnh, hãy luôn nói chuyện với bác sĩ trước nhé!

Xem thêm

 

Exit mobile version