Site icon Medplus.vn

5 món ăn hấp dẫn trong chế độ ăn kiêng Dubrow

5 món ăn hấp dẫn trong chế độ ăn kiêng Dubrow

Chế độ ăn kiêng Dubrow nhấn mạnh vào thực phẩm bổ dưỡng và không loại bỏ hoàn toàn bất kỳ nhóm thực phẩm nào. Hãy cùng MedPlus nghiên cứu và thực hành ngay với top 5 món ăn hấp dẫn trong chế độ ăn kiêng Dubrow nhé!

6 món ăn hấp dẫn trong chế độ ăn kiêng Dubrow

Salad dưa lưới với phô mai Mozzarella

Những viên dưa đỏ ngọt ngào thay thế cho cà chua và kết hợp độc đáo với prosciutto bào mặn trong cách biến tấu đơn giản này trên món salad caprese cổ điển.

Những quả bóng ngọt ngào của dưa đỏ tươi, mọng nước thay thế cho cà chua và kết hợp độc đáo

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Dùng dụng cụ nặn dưa để múc những viên tròn từ nửa quả dưa đỏ và cho vào một chiếc bát lớn. Thêm các viên mozzarella và prosciutto đã xé. Rắc húng quế và lá bạc hà.
  2. Trong một cái bát nhỏ, trộn dầu ô liu, mật ong và giấm balsamic trắng với nhau và nêm muối kosher và tiêu đen mới xay. Mưa phùn trên dưa đỏ và ném vào áo khoác. Nêm thêm muối và hạt tiêu và các loại thảo mộc bổ sung cho vừa ăn.

Chana masala

Hãy làm món Chana Masala này để có một bữa ăn Ấn Độ ngon, đầy hương vị và cực kỳ kích thích khẩu vị.

Món ăn sử dụng các loại gia vị Ấn Độ như bột rau mùi, bột thì là, ớt bột, nghệ và garam masala

Nguyên liệu

Cách thực hiện 

  1. Đun nóng một nồi lớn trên lửa vừa. Sau khi nóng, thêm dầu, hành tây, thì là và một phần ba lượng muối (1/4 muỗng cà phê như công thức ban đầu được viết // điều chỉnh nếu thay đổi kích thước mẻ).
  2. Cho tỏi, gừng, ngò và ớt xanh vào cối và chày giã nhuyễn (hoặc dùng máy xay thực phẩm xay nhỏ thành bột nhão. Ngoài ra, chỉ cần bằm nhuyễn.) Sau đó, cho vào chảo cùng với hành tây .
  3. Tiếp theo, thêm rau mùi xay, bột ớt và bột nghệ và khuấy đều. Thêm một chút dầu vào thời điểm này nếu chảo có vẻ khô.
  4. Tiếp theo thêm cà chua xay nhuyễn và đậu xanh và muối còn lại (1/2 muỗng cà phê như công thức gốc được viết). Nếu hỗn hợp có vẻ hơi đặc, hãy thêm tối đa 1 cốc (240 ml) nước (tôi đã thêm ~1/2 cốc (120 ml) // lượng như công thức ban đầu đã viết // điều chỉnh nếu thay đổi kích thước mẻ). Tại thời điểm này, bạn đang tìm kiếm một món súp có độ đặc vừa phải, vì nó sẽ nấu thành một món hầm nhiều hơn.
  5. Tăng nhiệt lên mức trung bình cao cho đến khi sôi lăn tăn, sau đó giảm nhiệt xuống thấp hoặc trung bình thấp và duy trì đun nhỏ lửa (không đậy nắp) trong 15-20 phút hoặc cho đến khi đặc và giống như món hầm. Thỉnh thoảng khuấy đều.
  6. Trong thời gian chờ đợi, nếu bạn không có gia vị garam masala, hãy tự làm bằng cách thêm (số lượng như công thức ban đầu được viết // điều chỉnh nếu thay đổi kích thước mẻ) 2 quả ớt đỏ khô nhỏ, 1 thìa cà phê hạt tiêu đen (hoặc 1/2 thìa cà phê tiêu đen xay), 1 muỗng cà phê hạt thì là (hoặc 1/2 muỗng cà phê thì là xay), 1 muỗng cà phê vỏ bạch đậu khấu (hoặc 1/2 muỗng cà phê thảo quả xay), 1/2 muỗng cà phê đinh hương (hoặc 1/4 muỗng cà phê đinh hương xay), và 1 /8 muỗng cà phê hạt nhục đậu khấu vào cối và chày hoặc máy xay gia vị và xay/trộn thành bột. Để qua một bên.
  7. Khi chana masala đặc lại và sủi bọt, nêm nếm và điều chỉnh gia vị cho phù hợp, thêm muối để tạo vị mặn, bột ớt để tạo vị nóng hoặc một chút đường dừa để tạo vị ngọt và bù bớt độ cay của ớt.
  8. Tắt bếp và thêm nước cốt chanh và garam masala. Khuấy đều hỗn hợp, sau đó để nguội một chút trước khi ăn. Rau mùi tươi và nước cốt chanh tạo nên một món trang trí tuyệt vời. Chana masala có thể được thưởng thức riêng như món hầm, hoặc có thể ăn với gạo trắng hoặc gạo lứt hoặc cơm súp lơCuối cùng, món tôi thích nhất là khoai lang nướng và bông cải xanh.
  9. Thức ăn thừa sẽ được đậy kín trong tủ lạnh tối đa 4 ngày hoặc trong ngăn đá tối đa 1 tháng.

Thịt cuộn cà rốt

Bò cuộn cà rốt áp chảo thơm ngon với sốt teriyaki nhà làm. Món ăn nấu tại nhà của Nhật Bản này rất phù hợp cho bữa tối trong tuần và cơm bento!

Công thức nấu ăn tại nhà đơn giản của Nhật Bản được ăn kèm với cơm rất ngon!

Nguyên liệu 

  • 500g thịt bò thái lát mỏng
  • 300g cà rốt
  • 1/4 muỗng cà phê tiêu đen mới xay
  • 1/4 chén tinh bột khoai tây hoặc bột ngô
  • muỗng canh dầu có hương vị trung tính (rau, cám gạo, cải dầu, v.v.) (chia nhỏ)

Cho nước sốt

  • 4 muỗng canh mirin
  • muỗng canh nước tương

Cách thực hiện 

  1. Đun sôi một nồi nước vừa. Nếu bạn không có thịt bò thái lát mỏng, hãy cắt khối mắt sườn thành những lát mỏng. Mỗi lát khoảng 20 gam.
  2. Gọt vỏ cà rốt và cắt bỏ các đầu. Cắt đôi củ cà rốt theo chiều rộng (hoặc theo chiều rộng của miếng thịt bò bạn đã thái lát) rồi thái thành những miếng mỏng.
  3. Cắt các tấm thành dải mỏng. Chần các dải thái sợi trong nước sôi trong 2-3 phút hoặc cho đến khi mềm. Ngoài ra, bạn có thể cho cà rốt vào lò vi sóng.
  4. Để ráo các dải cà rốt và chia chúng thành các lát thịt bò (tôi có 16 lát thịt bò mỏng).
  5. Chuẩn bị 2-3 lát thịt bò trên thớt. Rắc tiêu đen lên từng lát thịt bò. Đặt các dải cà rốt ở đầu dưới cùng của lát thịt bò và bắt đầu cuộn lại.
  6. Tiếp tục với phần còn lại của thịt bò và cà rốt. Phủ nhẹ các cuộn thịt bò bằng tinh bột khoai tây (bột bắp), lắc bỏ phần thừa.
  7. Làm nóng chảo rán lớn trên lửa vừa. Khi nó nóng, thêm 1 muỗng canh dầu và phân phối đều. Khi dầu nóng, cho chả bò vào. Điều rất quan trọng là làm theo mẻ, thay vì làm đầy chảo và cuối cùng hấp chả bò.
  8. Khi từng cuộn thịt bò đã chín đều các mặt thì cho ra đĩa. Làm việc trên lô tiếp theo. Nếu cần thiết, thêm dầu vào chảo. Khi tất cả các cuộn thịt bò đã chín đều thì cho trở lại chảo.
  9. Sau khi làm nóng nhanh các cuộn thịt bò, thêm rượu mirin và nước tương. Khi sốt sôi lăn tăn thì nhanh tay phủ sốt lên các cuộn thịt bò. Tắt bếp vì nước sốt sẽ nhanh chóng đặc lại với tinh bột khoai tây từ các cuộn thịt bò.
  10. Cắt đôi cuộn thịt bò hoặc bạn có thể phục vụ chúng mà không cần cắt. Thưởng thức!

Cá hồi nướng với mì bí ngòi

Cách yêu thích của tôi để tăng tốc vào mùa hè là làm món mì sốt pesto – chỉ cần trộn mì bí ngòi với sốt pesto và thêm bất cứ thứ gì bạn muốn vào bát!

Món ăn thích hợp cho mùa hè nóng bức trong chế độ ăn kiêng Dubrow

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò ở 425 độ. Dòng một tấm nướng bánh bằng giấy giấy da. Đặt cá hồi lên giấy da và nêm muối và hạt tiêu. Nướng trong 7-10 phút hoặc cho đến khi cá hồi bong ra và chín trong và có màu đục.
  2. Trong khi đó, trộn sốt pesto với mì bí xanh cho đến khi mì được tráng. Cho mì vào bát mì và rắc bơ, cà chua và cá hồi lên trên. Phục vụ.

Cà ri phi lê cá trắng

Loại cá chắc thịt này mềm và được trình bày trong nước sốt cà ri dừa béo ngậy với rau. Nó gần như quá đẹp để ăn!

Món ăn này sẽ làm cho bữa ăn theo chế độ ăn kiêng Dubrow của bạn hấp dẫn hơn

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò nướng hoặc lò nướng đến 225 độ F.
  2. Lau khô cá và nêm muối và hạt tiêu. Đun nóng dầu ô liu trong chảo lớn ở nhiệt độ trung bình cao. Khi dầu nóng, cho cá vào chiên cho đến khi chín vàng cả hai mặt, khoảng 3-4 phút mỗi mặt. Chuyển cá vào một tấm nướng và đặt vào lò để giữ ấm.
  3. Cho chảo trở lại bếp và thêm hành tây; nấu cho đến khi mềm và bắt đầu chuyển sang màu nâu, khuấy thường xuyên, khoảng 3 phút. Thêm gừng và nghệ; khuấy và nấu cho đến khi có mùi thơm. Thêm cà rốt, đậu tuyết và đậu xanh và nấu cho đến khi mềm, 3 đến 4 phút. Chuyển rau vào đĩa và đặt sang một bên.
  4. Thêm nước cốt dừa và bột cà ri vào chảo, trộn đều và đun trên lửa vừa. Giảm xuống mức trung bình thấp và nấu cho đến khi hơi đặc lại, khoảng 5 phút. Thêm lại rau và nấu cho đến khi ấm.
  5. Chia cá trong bát nông. Rưới nước sốt và rau củ lên cá. Trang trí với rau mùi và phục vụ ngay lập tức.

Dù cách tiếp cận của bạn là gì, bạn cũng sẽ cần tham khảo một vài công thức nấu ăn. Hãy bắt đầu chuẩn bị và thưởng thức những bữa ăn thơm ngon này với 5 món ăn hấp dẫn trong chế độ ăn kiêng Dubrow mà MedPlus đã cung cấp nhé! Chúc bạn ngon miệng với thành quả của mình!

Xem thêm

Exit mobile version