Site icon Medplus.vn

5 món ăn Keto bữa tối đầy đủ dinh dưỡng

Top 5 món ăn Keto cho bữa tối đâ

MedPlus sẽ cung cấp cho 5 món ăn Keto dễ dàng này rất lý tưởng cho chế độ ăn giàu protein hoặc khi bạn cần một bữa tối ít carb đủ hương vị và no. Dù bằng cách nào, họ chắc chắn sẽ lấp đầy bạn.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy 5 ý tưởng cho bữa tối Keto ngon miệng nhất để thỏa mãn vị giác và vòng eo của bạn.

5 món ăn Keto cho bữa tối đầy đủ dinh dưỡng

Điều tốt nhất về keto là bạn có thể thưởng thức thịt và pho mát trong khi vẫn tuân theo “chế độ ăn kiêng” về mặt kỹ thuật. Mặc dù với những công thức nấu ăn này, “ăn kiêng” sẽ là điều xa vời nhất trong tâm trí bạn.

Với những công thức nấu ăn keto này, bạn thậm chí sẽ không bỏ lỡ lượng carbs!

Gà chiên chanh

Chanh có thêm một chút hương cam quýt sảng khoái, làm cho nó trở thành một loại thực phẩm hoàn hảo cho mùa hè khi bạn không muốn lò nướng làm nóng cả ngôi nhà.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện 

  1. Cho tất cả các nguyên liệu – trừ chanh thái lát – vào bát hoặc túi, trộn đều lên gà. Để ướp trong 30 phút để qua đêm.
  2. Vớt gà ra và để dầu thừa chảy ra (không cần sấy khô, chỉ cần không chảy nhiều dầu thừa là được).
  3. Đặt nồi chiên không khí ở nhiệt độ 350-400 độ (cao nhất có thể) và làm nóng trước trong 10 phút.
  4. Xếp đùi gà và lát chanh vào giỏ nồi chiên không khí, chú ý không đẩy đùi gà quá gần nhau.
  5. Nấu ở nhiệt độ 350 hoặc 400 (cao nhất có thể), trong 8 phút. Lấy rổ chiên ra và lật đùi gà sang phía bên kia.
  6. Nấu lại ở 350 trong 6 phút nữa – đo nhiệt độ và tiếp tục chiên trong không khí cho đến khi đạt nhiệt độ bên trong 165 độ.
  7. Đùi gà sẽ giòn, có nước trong và đạt nhiệt độ bên trong 165 độ khi kiểm tra bằng nhiệt kế kỹ thuật số được cắm vào phần dày nhất của đùi.
  8. Phục vụ và thưởng thức!

Cơm gà hầm Atisô

Trên hết, món ăn keto này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng từ tất cả rau bina. Với mozzarella béo ngậy tan chảy bên trên, món ăn này có vị giống như món lasagna được nghiền cùng với thịt gà florentine theo cách ngon nhất có thể.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò ở 375 độ F. Thêm pho mát kem, kem chua, kem nặng, sốt mayonnaise, tỏi, muối và hạt tiêu vào một bát trộn lớn . Trộn cho đến khi kết hợp, sau đó thêm phần còn lại của các thành phần, ngoại trừ phô mai mozzarella.
  2. Trộn đều, sau đó đổ vào đĩa nướng đã được phun chất chống dính . Phủ phô mai mozzarella bào nhỏ lên trên và nướng trong 20 phút. Tăng nhiệt độ lên 400F và nướng thêm 5 phút nữa hoặc cho đến khi phô mai hơi vàng và sủi bọt.
  3. Để nguội một chút trước khi phục vụ. Bảo quản thức ăn thừa trong tủ lạnh trong hộp kín trong vài ngày hoặc đóng băng.

Gà hầm phô mai

Công thức này sử dụng ức gà rán ngon ngọt và ướp chúng hoàn toàn trong nước sốt hành tây đậm đà mà hương vị như thể phải mất hàng giờ đồng hồ mới làm được. Nếu bạn muốn đậm đà hơn một chút, hãy ăn kèm với cơm súp lơ hoặc salad.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò nướng của bạn ở nhiệt độ 200C/390F.
  2. Đặt một nồi nước trên lửa lớn và đun sôi những bông cải xanh cho đến khi mềm. Để ráo nước và cho vào một bát trộn lớn cùng với thịt gà xé nhỏ.
  3. Trong một cái chảo nhỏ, thêm pho mát kem, kem, sữa hạnh nhân, mù tạt, tỏi, muối và hạt tiêu và đặt trên lửa nhỏ. Đánh cho đến khi nước sốt mịn.
  4. Đổ nước sốt ấm vào hỗn hợp bông cải xanh và thịt gà, thêm húng quế và trộn đều. Đổ hỗn hợp vào đĩa hầm và phủ phô mai vụn lên trên.
  5. Nướng trong lò 20-30 phút, cho đến khi nóng lên và pho mát có màu nâu. Phục vụ ngay lập tức.

Cơm súp lơ chiên tôm

Công thức tôm keto ngon tuyệt này tái tạo một món ăn yêu thích của nhà hàng và biến nó thành một phiên bản mà bạn có thể vui vẻ ăn theo chế độ ăn Keto.

Nguyên liệu 

  • 1kg tôm sống cỡ vừa bóc vỏ và bỏ chỉ
  • muỗng cà phê bột sắn hoặc dong riềng 
  • muối biển và hạt tiêu đen
  • muỗng canh dầu bơ hoặc ghee chia
  • quả trứng đánh tan
  • 1 1/2 chén cà rốt thái hạt lựu
  • bó hành lá tách phần trắng và xanh – thái lát mỏng
  • 1 củ gừng tươi gọt vỏ và băm nhỏ khoảng 2 muỗng cà phê
  • tép tỏi băm
  • 12 oz cơm đông lạnh. Nếu bị đông lạnh, hãy rã đông trước.
  • 1/4 chén aminos dừa
  • muỗng canh dầu mè nguyên chất
  • muối biển để hương vị

Cách thực hiện

  1. Trong một cái bát, trộn tôm với bột sắn hoặc dong riềng, muối và hạt tiêu. Đun nóng chảo không dính lớn trên lửa vừa cao. Sau khi nóng, thêm 1 muỗng canh dầu bơ hoặc ghee. Xếp tôm thành một lớp và nấu 1-2 phút mỗi bên cho đến khi tôm có màu đục, cẩn thận không để tôm chín quá. Cho ra đĩa và vặn lửa ở mức trung bình.
  2. Đặt chảo trên lửa vừa, cho trứng đã đánh vào và nấu cho đến khi vừa đông lại, dùng thìa nghiền nát chúng. Đặt chúng sang một bên với tôm.
  3. Thêm muỗng canh dầu hoặc ghee thứ hai vào chảo và điều chỉnh nhiệt độ trung bình cao. Thêm cà rốt thái hạt lựu và nấu, khuấy đều, 3-4 phút hoặc cho đến khi chín mềm. Sau đó cho phần trắng của hành lá, gừng, tỏi vào trộn đều. Nấu thêm một phút cho đến khi có mùi thơm.
  4. Cho cơm súp lơ, cơm dừa và dầu mè vào trộn đều. Nấu khoảng 2-3 phút để cơm súp lơ chín mềm. Cho tôm và trứng vào khuấy đều và nấu trong 30-60 giây cho nóng rồi bắc ra khỏi bếp. Trang trí với phần xanh của hành lá và thêm nước cốt dừa hoặc muối và hạt tiêu cho vừa ăn. Phục vụ ngay. Thức ăn thừa có thể được bảo quản trong hộp kín trong tủ lạnh tối đa 4 ngày.

Bắp cải cuộn Keto

Có điều gì đó về hương vị ngọt ngào và bùi bùi của bắp cải cuộn mà tôi không thể cảm nhận được. Chưa kể chúng chứa nhiều chất tốt và siêu no! Những cuộn bắp cải này không có cơm nhưng vẫn có từng chút hương vị.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò ở 350 độ F (177 độ C). Mang một nồi nước lớn để đun sôi. Thêm đầu bắp cải vào nước sôi, ngâm hoàn toàn. Đun sôi trong 5-8 phút , chỉ cho đến khi lá đủ mềm để uốn cong. Chúng sẽ chuyển sang màu xanh tươi và các lá bên ngoài có thể bong ra, điều đó không sao và bạn có thể vớt chúng ra.
  2. Lấy bắp cải ra khỏi nước sôi. Đặt sang một bên để làm mát. Tạm thời để nước nóng trong nồi, bạn có thể cần lại nước này sau khi bóc lá bắp cải.
  3. Trong một bát lớn, kết hợp thịt bò xay, cà chua thái hạt lựu, trứng, tỏi băm nhỏ, gia vị Ý, muối biển và tiêu đen. Trộn cho đến khi vừa kết hợp, nhưng không trộn quá nhiều. Cho cơm súp lơ đã nấu chín vào. Để qua một bên.
  4. Phết một nửa nước sốt cà chua vào đĩa nướng gốm hình chữ nhật hoặc hình bầu dục lớn. Để qua một bên.
  5. Cẩn thận bóc lá bắp cải. Để làm điều này, hãy lật bắp cải sao cho mặt lõi hướng lên trên và cắt từng lá ra khỏi lõi, sau đó cẩn thận gọt vỏ (chúng rất dễ vỡ). Thay vì bóc lá trở lại, trượt ngón tay của bạn giữa các lớp bắp cải để giải phóng chúng. Những chiếc lá ở bên ngoài sẽ rất mềm và dễ bóc hơn, nhưng bên trong chúng có thể cứng hơn. Nếu chúng quá cứng và giòn để uốn cong, bạn có thể cho bắp cải đã gọt vỏ một phần vào nước sôi thêm vài phút nữa để bắp cải mềm hơn.
  6. Cắt phần gân dày ở giữa mỗi lá bắp cải, cắt theo hình chữ “V”. Đặt 1/3 cốc (67 gam) hỗn hợp thịt bò thành hình khúc gỗ ở một đầu của lá bắp cải. Gấp hai bên, sau đó cuộn lại, giống như bánh burrito. Đặt cuộn bắp cải, mặt có đường may úp xuống, vào đĩa nướng trên nước sốt. Lặp lại để làm 12 cuộn bắp cải. (Nếu những chiếc lá bên trong quá nhỏ, bạn có thể phải dùng hai chiếc lá chồng lên nhau để vừa với phần nhân.)
  7. Thìa sốt cà chua còn lại trên cuộn bắp cải. Bọc kín đĩa nướng bằng giấy bạc. Nướng trong 1 giờ hoặc cho đến khi thịt bò chín.

Top 5 món ăn Keto bữa tối được liệt kê ở trên đều là những thực phẩm hỗ trợ tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giảm cân. Nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng thực đơn Keto đúng chuẩn thì bạn đừng bỏ lỡ những món ăn Keto mà MedPlus đã cung cấp cho bạn nhé! 

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version