Site icon Medplus.vn

5 món ăn nhẹ trong chế độ ăn Keto cực thú vị

5 món ăn nhẹ trong chế độ ăn Keto

Ba bữa một ngày được đánh giá quá cao. Tất cả chúng ta đều quan tâm đến bữa ăn thứ tư, bởi vì đồ ăn nhẹ là cuộc sống. Và điều đó đặc biệt đúng nếu bạn đang theo chế độ ăn Keto. Có thể bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ sau bữa tối keto hoặc cần thứ gì đó giúp bạn tiếp tục sau bữa sáng Keto

Giữ cho năng lượng của bạn cao và dạ dày của bạn vui vẻ với tất cả các ý tưởng và công thức nấu ăn vặt keto này, chẳng hạn như khoai tây chiên bơbom chất béo bột bánh quy và ngũ cốc keto. Tất cả những món ăn nhẹ này có thể chứa ít carbs, nhưng bạn sẽ thấy chúng có hương vị cao.

5 món ăn nhẹ trong chế độ ăn Keto cực thú vị

Kem dừa keto

Loại kem thân thiện với keto này có vị kem, béo ngậy và hơi ngọt. Bạn cứ thoải mái tăng độ ngọt lên một chút, nhưng theo chúng tôi, nước cốt dừa làm ra đã đủ ngán. 

Nếu bạn muốn món kem thêm màu sắc thì hãy cho một ít màu thực phẩm xanh và một chút chiết xuất bạc hà.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Làm lạnh nước cốt dừa trong tủ lạnh ít nhất 3 giờ, tốt nhất là để qua đêm.
  2. Làm kem dừa: Múc kem dừa vào tô lớn, để lại nước trong hộp và dùng máy trộn cầm tay để đánh kem dừa cho đến khi kem đặc. Để qua một bên.
  3. Làm kem đánh bông: Trong một bát lớn riêng biệt bằng máy trộn cầm tay (hoặc trong bát của máy trộn đứng), đánh kem tươi nặng cho đến khi tạo thành các đỉnh mềm. Đánh trong chất làm ngọt và vani.
  4. Cho dừa đã đánh bông vào kem đánh bông, sau đó chuyển hỗn hợp vào chảo ổ bánh mì. Bỏ tủ đông cho đến khi rắn chắc, khoảng 5 giờ.

Khoai tây chiên tortilla

Chỉ với hai thành phần cơ bản, những con chip thân thiện với Keto này rất dễ làm! Giòn và mặn, chúng chỉ là những gì chúng ta khao khát khi thời gian ăn vặt. 

Rắc thêm muối hoặc đường quế trước khi nướng để có thêm hương vị cho món ăn nhé!

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350°. Lót hai tấm nướng lớn bằng giấy da. 
  2. Trong một cái bát an toàn với lò vi sóng, làm tan chảy phô mai mozzarella trong khoảng 1 phút 30 giây, dừng khuấy sau mỗi 30 giây. Thêm bột hạnh nhân, muối, bột tỏi, bột ớt và một ít hạt tiêu đen. Dùng tay nhào bột vài lần cho đến khi thành khối mịn. 
  3. Đặt bột vào giữa hai tờ giấy nướng và cán mỏng thành hình chữ nhật dày ⅛”. Dùng dao hoặc dao cắt bánh pizza, cắt bột thành hình tam giác.
  4. Trải khoai tây chiên lên khay nướng đã chuẩn bị sẵn và nướng cho đến khi các cạnh vàng và bắt đầu giòn, từ 12 đến 14 phút.

Sinh tố Keto

Quả mâm xôi, dâu đen và dâu tây có lượng carb thấp hơn so với các loại trái cây sinh tố phổ biến khác như chuối, dứa và xoài. Thêm chất béo với nước cốt dừa và bạn đang trên đường đánh bại cơn đói giữa ngày của mình!

Thức uống tốt cho sức khoẻ này rất phù hợp cho những người ăn theo chế độ Keto.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Trong máy xay sinh tố, kết hợp tất cả các thành phần (trừ dừa). Xay đến khi mịn. 
  2. Chia giữa các cốc và phủ quả mâm xôi và dừa lên trên nếu dùng.

Sushi keto

Thịt xông khói là một nhóm thực phẩm chính ở đây và đó là lý do tại sao Medplus tạo ra hầu hết mọi bữa ăn trong chế độ ăn Keto. Nó chỉ là thịt xông khói cuộn quanh một ít rau diếp và cà chua, nhưng chúng tôi thích nó và nghĩ rằng nó cũng thú vị khi ăn.

Món ăn này với đầy đủ hương vị trong từng cuộn sushi.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện 

  1. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 400° và đặt một giá đỡ trên một tấm nướng lớn. Đặt 5 lát thịt xông khói cạnh nhau. Nhấc một đầu của mỗi lát thịt xông khói khác lên và đặt một lát thịt xông khói khác lên trên các miếng đã nhấc lên. Đặt lát trở lại. \
  2. Tiếp theo, nhấc các lát thịt xông khói đối diện trở lại và đặt một lát thịt xông khói lên trên. Đặt lát xuống. Lặp lại quy trình dệt cho đến khi bạn có một kiểu dệt thịt xông khói gồm 5 dải x 5 dải. Đặt thịt xông khói dệt trên tấm nướng đã chuẩn bị. 
  3. Nướng cho đến khi thịt xông khói chín nhưng vẫn mềm, 20 phút. Vỗ nhẹ miếng thịt xông khói bằng khăn giấy để ráo mỡ và chuyển sang một miếng màng bọc thực phẩm (nó giúp cuộn!)
  4. Trải một lớp mỏng sốt mayo lên trên miếng thịt xông khói dệt, sau đó xếp một phần ba trên cùng của miếng thịt xông khói dệt với cà chua và bơ. Rắc romaine khắp nơi và nêm muối và hạt tiêu. 
  5. Bắt đầu từ dưới lên, cuộn chặt, sau đó cắt chéo thành “cuộn sushi”.

Bánh mì phô mai

Súp lơ trắng thực sự là một loại rau kỳ diệu. Ai biết bạn có thể lấy một đầu súp lơ và biến nó thành món bánh mì phô mai nhúng vô tận này?

Những món ăn nhẹ ít carb này gây nghiện đấy!

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò ở 425º và lót một tấm nướng bằng giấy da. Trên dụng cụ vắt hộp hoặc máy xay thực phẩm, xay súp lơ.
  2. Chuyển súp lơ sang một bát lớn với trứng, tỏi, lá oregano, 1 chén phô mai mozzarella, Parmesan và nêm muối và hạt tiêu. Khuấy cho đến khi kết hợp hoàn toàn.
  3. Chuyển bột vào tấm nướng đã chuẩn bị và vỗ nhẹ vào lớp vỏ. Nướng cho đến khi vàng và khô, 25 phút.
  4. Rắc phô mai mozzarella còn lại, ớt đỏ nghiền và rau mùi tây và nướng cho đến khi phô mai tan chảy, thêm 5 đến 10 phút nữa. Sau đó, cắt lát và phục vụ

Trên đây là top 5 món ăn nhẹ trong chế độ Keto mà MedPlus cho bạn, hãy áp dụng và thỏa sức biến tấu theo sở thích cá nhân của mình nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp công thức

Exit mobile version