Site icon Medplus.vn

5 Sự thật tuyệt vời về cơ thể sau sinh

Thiet ke khong ten 16 - Medplus

5 Sự thật tuyệt vời về cơ thể sau sinh

Ôi trời, cái này khó hỏi quá, nhưng tôi có viển vông vì không phải lúc nào cũng yêu cơ thể sau sinh của mình không? Tôi trải qua những sóng gió và chu kỳ của suy nghĩ, chờ đợi tôi có một sự sống ban tặng, duy trì sự sống, mạnh mẽ, cơ thể xinh đẹp! Tôi nghĩ điều này trong lúc tắm, rằng phần hông mới rộng hơn (rộng hơn vĩnh viễn) của tôi giống như Beyoncé, và những đường cong của tôi thật quyến rũ. Sau đó, tôi kéo rèm lại phòng tắm chỉ để đối diện với chiếc gương soi toàn thân và tôi nghĩ, ồ không, không, không, không hề.

Tôi luôn tăng cân tốt và đã tăng gần 70 cân với con trai mình. Nhưng cân nặng của em bé dường như khác đi bởi vì nó đi kèm với rất nhiều kỳ vọng kèm theo, giống như nó sẽ mất đi vào thời điểm tôi xuất viện. Tôi tiếp tục nghe thấy, đừng lo lắng, bạn sẽ mất nó và cuối cùng tôi bắt đầu nói BẰNG CÁCH NÀO? Và nếu tôi nghe thấy “Chỉ y tá!” một lần nữa tôi định nằm xuống tủ đông lạnh ở cửa hàng tạp hóa và không bao giờ đứng dậy, cứ chết cóng, bởi vì tôi đang cho con bú và nó dường như không có gì khác biệt.

Nhưng dưới đây là một số điều tôi đã nghe và nghĩ rằng đã khiến tôi cảm thấy tốt hơn. Khi tôi nghĩ điều gì đó tiêu cực về cơ thể của mình, tôi chỉ đơn giản là nhớ những thứ yêu thích của mình và sau đó tôi không cảm thấy quá tệ, nghiêm túc là tôi không làm vậy. Julie Andrews biết những thứ của cô ấy.

Cơ thể sau sinh

1. Không có thời hiệu về trang phục thai sản

Bạn bè của tôi và tôi đang nói về việc cắn viên đạn và sinh thêm con. Một người bạn của tôi nói, “Tôi không thích có con, nhưng tôi thích mang thai.” Người bạn khác của tôi nói, “Ồ, không. Tôi ghét mang bầu, nhưng yêu quần. Hiện giờ tôi vẫn đang mặc chiếc quần dành cho bà bầu và con trai tôi lên 5 tuổi. Tôi sẽ không bao giờ ngừng mặc quần áo bà bầu của mình ”. Vì vậy, hãy tiếp tục làm bảng hỗ trợ kỳ diệu của bạn mãi mãi, tất cả chúng ta đều có thể sử dụng thêm một chút hỗ trợ.

2. Một số cơ thể phụ nữ giữ chất béo để cho con bú

Tôi yêu bác sĩ của mình, đến nỗi tôi gửi cho cô ấy những lời cảm ơn sau cuộc hẹn của chúng tôi. Tôi yêu cô ấy vì cô ấy là một người mẹ và do đó, bình thường hóa mọi thứ tôi hỏi cô ấy mà không làm tầm thường hóa các vấn đề của tôi. Và một trong những vấn đề như vậy là tại sao tôi lại giảm cân chậm như vậy cho dù tôi có làm gì đi chăng nữa? 

Và cô ấy nói với tôi rằng điều dưỡng để giảm cân là một điều hoang đường và đối với nhiều phụ nữ, cơ thể của họ sẽ tích mỡ khi cho con bú. Tôi đã tìm kiếm trên mạng cách giảm cân cho trẻ sơ sinh, chỉ để tìm thấy 1 triệu bài báo có tựa đề “Tôi đã giảm cân như thế nào mà không cần cố gắng và bạn cũng có thể làm được!” mà luôn luôn nói rằng điều dưỡng là câu trả lời, nhưng nó không phải là câu trả lời cho tôi.

Cơ thể sau sinh

3. Cho Cơ Thể Đẹp Và Tuyệt Vời Đó Một Thời Gian

Sẽ mất ít nhất, một lần nữa, ít nhất là một năm để cơ thể bạn phục hồi sau khi sinh. Và bởi vì tất cả chúng ta không phải là cùng một người nên lượng thời gian có thể khác nhau đối với bạn. Không có dự kiến ​​hoặc khoảng thời gian bình thường mà bạn nên giảm cân cho con mình. 

Có thể mất 6 tháng hoặc 6 năm. Và tôi biết thật khó khăn khi cuộc sống của bạn đột nhiên bị đảo lộn mà ngay cả cơ thể bạn, người bạn đồng hành suốt đời của bạn, cũng không được giữ nguyên. Nhưng tất cả quá trình chuyển đổi này chỉ là tạm thời và sẽ chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Khi tôi được bác sĩ yêu cầu tiếp tục tập thể dục sau khi con trai tôi chào đời, tôi bắt đầu tập thể dục 6 ngày một tuần và thực sự theo dõi những gì tôi ăn. Không có gì xảy ra, tôi không giảm cân. Vì vậy, tôi đã chán nản, ngừng tập thể dục quá nhiều và sẽ ăn các pints của Ben và Jerry trong một ngày cuối tuần. Không có gì xảy ra, tôi không giảm cân, tôi không tăng cân. 

Và tôi thực sự nghĩ rằng cơ thể của tôi giống như, woah, hãy để tôi điều chỉnh, hãy để tôi tìm lại trạng thái cân bằng mới của việc vừa sinh, vừa cho con bú, vừa điều chỉnh. Rất dễ để muốn điều này nhanh chóng bình thường hóa, nhưng hãy để cơ thể tuyệt vời đó của bạn dành thời gian, chữa lành, tập hợp lại trước khi bạn đưa ra những phán xét hoặc chỉ trích nặng nề về nó.

4. Hành trình từ Thời Thiếu Nữ đến Làm Mẹ Không Nên Bỏ Qua

Một ngày nọ, khi nhìn con trai tôi, tôi nghĩ làm sao tôi có thể cảm thấy tồi tệ về bất cứ điều gì đã đưa con đến với tôi? Và vì vậy, trong khi sự tự ti ẩn nấp quanh cái cân trong phòng tắm của tôi, hoặc thiếu tình yêu với cơ thể của tôi treo trong tủ bên cạnh một số bộ quần áo vẫn còn quá nhỏ, tôi nhớ tất cả những gì tôi đã yêu cầu cơ thể mình làm. 

Tôi nhớ tất cả những gì nó thực sự đã làm, cho tôi, cho con trai tôi, cho gia đình chúng tôi. Tôi đã thực hiện chuyến đi từ Thời thiếu nữ đến Làm mẹ và tôi rất tự hào về điều đó. Và nếu có dấu vết của điều đó mãi mãi trên cơ thể tôi, tôi cũng tự hào về những điều đó. Tại sao tôi lại không như vậy? Tôi đã sinh con, và điều đó thật tuyệt vời.

Cơ thể sau sinh

5. Bạn Chưa Bao Giờ Đẹp Như Khi Có Con

Tôi đang ở một bữa tiệc, nhưng không hẳn vì tôi đang ở phòng sau để chăm sóc đứa con ba tháng tuổi của mình. Chồng tôi thỉnh thoảng sẽ đi ngang qua, mỉm cười và hạnh phúc khi ở bên những người lớn khác, mang cho tôi một đĩa thức ăn mà anh ấy đã ăn gần hết trên đường về cho tôi. Em lo lắng không biết xa bữa tiệc này mà tổ chức cho bé có còn ồn ào nữa không? 

Cái quần bó sát bụng của tôi đã lăn xuống, chiếc áo sơ mi thân thiện với điều dưỡng của tôi không thể một tay cởi cúc, và tôi ngồi đây. Làm mẹ là điều mới mẻ nhưng tôi cảm thấy mình cũ kỹ và bị đánh bại rồi trở lại địa ngục rồi. Tôi đang cố gắng để có được khoảnh khắc với đứa con ngọt ngào của mình, nhưng tôi cảm thấy rất cô đơn và rất nhớ bản thân mình, cơ thể của tôi, cuộc sống của tôi trước khi gói nhỏ của những kỳ vọng không biết đến với tôi.

Và sau đó người phụ nữ lớn tuổi này bước vào và đến ngồi với tôi. Cô ấy mang cho tôi một đĩa thức ăn đầy, một cốc nước đầy và ngồi. Cô ấy hỏi “Đứa con nhỏ của bạn bao nhiêu tuổi, thật là ngọt ngào.” Và sau đó cô ấy nhìn thẳng vào tôi và nói, “Bạn ổn chứ? Khó, khó, khó. 

Tôi đã có ba và bây giờ nhìn lại tôi có thể nghĩ ồ nó thật kỳ diệu, nhưng bạn biết đấy, điều đó cũng rất khó khăn. Và khi tôi ngồi đây và nhìn các bạn, tôi được nhắc nhở rằng phụ nữ không bao giờ xinh đẹp và thực sự xinh đẹp như khi họ có con nhỏ ”. Và tôi bắt đầu cười, cảm thấy như một túi thức ăn căng phồng và cô ấy nói “Không, thực sự là đúng. 

Khi bạn có những đứa con nhỏ, bạn là tình yêu được nhân cách hóa, bạn là sự cho đi thuần khiết và tình yêu thuần khiết, chân thật và không có gì đáng yêu và đẹp đẽ bằng. Và khi tôi nhìn bạn, bạn thật rạng rỡ và rất đáng yêu. ” Và sau đó, cô ấy vỗ vai tôi, nói: “Tiếp tục công việc tốt” và đã biến mất. Đó là bữa tiệc tuyệt vời nhất mà tôi từng đến.

Cơ thể sau sinh

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Five Beautiful Truths about Postpartum Bodies

Exit mobile version