Site icon Medplus.vn

Giảm cân dễ dàng với 5 thức uống detox dễ làm tại nhà

Giảm cân là một việc có thể khá khó khăn, đặc biệt là khi bạn bối rối trước quá nhiều mẹo và thủ thuật. Lựa chọn đồ uống giải độc có thể là một cách thông minh để bắt đầu hành trình giảm cân của bạn. Thức uống detox giảm cân nào tốt nhất? Làm thế nào để thức uống giải độc thúc đẩy giảm cân? Làm thế nào để thêm chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn? Nhận tất cả các câu trả lời của bạn ở đây.

Mời bạn tham khảo: Tổng quan về Detox và 4 điều bạn cần biết

Thức uống detox là gì?

Giảm cân dễ dàng với 5 thức uống detox dễ làm tại nhà

Nước detox chỉ đơn giản là nước được pha với một số loại trái cây, rau hoặc thảo mộc có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể của bạn. Những đồ uống này có thể giữ cho bạn đủ nước, tăng cường sức khỏe và cũng giúp giảm cân.

Những đồ uống này được gọi là đồ uống giải độc vì chúng có thể hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể. Nước trong những đồ uống này cũng giúp cơ thể bạn đào thải chất thải ra ngoài. Đồ uống giải độc có thể thay thế cho nước trái cây và đồ uống có đường khác khi đang trong chế độ giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu làm thế nào những thức uống dễ làm và tốt cho sức khỏe này có thể giúp bạn giảm cân.

Mời bạn tham khảo: Detox dâu tây 1 thức uống ngon khó cưỡng

Đồ uống giải độc có tác dụng giảm cân như thế nào?

Giảm cân dễ dàng với 5 thức uống detox dễ làm tại nhà

Đồ uống giải độc được tạo thành từ nước cùng với trái cây, rau và thảo mộc giàu chất chống oxy hóa cũng như các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác. Điều này làm cho chúng có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Đồ uống giải độc giữ cho bạn đủ nước, thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường trao đổi chất. Điều này giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Vì chìa khóa để giảm cân là đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ, tốc độ trao đổi chất lành mạnh là rất quan trọng để giảm cân.

Uống những đồ uống này vào sáng sớm hoặc giữa các bữa ăn cũng có thể ngăn chặn cơn đói của bạn, do đó làm giảm lượng calo của bạn. Những yếu tố này làm cho thức uống giải độc trở thành một sự bổ sung hoàn hảo cho kế hoạch ăn kiêng giảm cân của bạn. Dưới đây là một số thức uống detox giảm cân đơn giản và hiệu quả.

Mời bạn tham khảo: Cách làm các loại nước detox từ táo tại nhà giúp giảm cân hiệu quả

5 Thức uống detox để giảm cân

Dưới đây là 5 loại đồ uống giải độc dễ dàng và tự làm để giảm cân. Ngoài ra, hãy đảm bảo tiêu thụ chúng khi chúng mới được chế biến để gặt hái những lợi ích sức khỏe tối đa.

Giảm cân dễ dàng với 5 thức uống detox dễ làm tại nhà

1. Dưa chuột và nước bạc hà

Để làm ly nước giải khát sảng khoái này, trước tiên, bạn rửa sạch một vài lá bạc hà và loại bỏ phần cuống. Cho chúng vào bình nước 2 lít và dùng thìa gỗ nghiền nát chúng một chút nếu có. Nghiền giúp giải phóng hương vị tự nhiên của bạc hà. Tiếp theo, bạn có thể cắt những lát dưa chuột mỏng và thêm chúng vào lá bạc hà trong bình.

Thêm những lát chanh vào thức uống có thể giúp bạn tăng cường vitamin C, làm cho thức uống của bạn bổ dưỡng hơn. Bây giờ, thêm nước vào bình và cho đồ uống của bạn vào tủ lạnh trong một giờ trước khi uống để hương vị phát triển.

Dưa chuột có hàm lượng nước cao và chứa nhiều chất dinh dưỡng như natri, kali, vitamin C và vitamin K. Nó cũng ít calo. Mặt khác, bạc hà giúp tăng cường tiêu hóa và cải thiện quá trình trao đổi chất.

Bạn có thể uống nước bạc hà dưa chuột vào buổi sáng khi bụng đói hoặc trước bữa ăn. Thức uống này có thể cung cấp cho bạn một lượng nước tăng cường và hỗ trợ giảm cân. Nó cũng rất tốt cho làn da và sức khỏe tổng thể của bạn.

2. Nước chanh gừng

Thức uống này sẽ là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới của bạn. Để bắt đầu, hãy cắt một miếng gừng nhỏ và cắt 1 đến 2 quả chanh. Đừng quên loại bỏ hạt. Đun sôi khoảng 1,5 lít nước rồi cho gừng băm nhỏ vào. Để nước sôi trong khoảng 5 phút. Bây giờ tắt lửa, để nguội và vắt một ít chanh vào.

Bạn cũng có thể thêm một chút bột nghệ vào thức uống của mình để cải thiện hương vị. Xả nước vào một cái bình và uống một cách thuận tiện. Đây là một trong những thức uống giải độc tốt nhất có thể được thêm vào thói quen buổi sáng của bạn. Nó hỗ trợ giảm cân và cũng có đặc tính tăng cường miễn dịch.

Chanh rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn. Gừng đóng vai trò ức chế sự thèm ăn của bạn và từ đó giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Thêm một chút bột nghệ vào thức uống sẽ cải thiện đặc tính chống viêm của nó.

3. Nước dưa hấu và bạc hà

Thức uống dưa hấu bạc hà thơm ngon này có thể làm mới và cung cấp nước cho cơ thể bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách cắt những miếng dưa hấu tươi dày và cho vào bình hoặc lọ chứa đầy một nắm lá bạc hà. Nghiền nát miếng dưa hấu một chút bằng thìa để tiết ra nước. Đổ đầy bình bằng nước lạnh và để lạnh qua đêm.

Dưa hấu chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, beta-carotene, vitamin B1 và ​​B6, lycopene, kali và magiê. Nó cũng ít calo. Nó làm tăng tốc độ trao đổi chất của bạn và giữ cho bạn đủ nước trong thời gian dài. Bạc hà đóng vai trò kích thích các enzym tiêu hóa, cải thiện quá trình trao đổi chất và do đó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Những yếu tố này làm cho nó trở thành một thức uống giảm cân hoàn hảo. Uống nước detox dưa hấu và bạc hà vào buổi sáng có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

4. Nước táo và quế

Thức uống này có thể mang lại cho bạn một số lợi ích ngoài việc giảm cân. Để bắt đầu, bạn có thể cắt và bỏ hạt 2 quả táo. Để lại da và cắt nó thành khối. Cho những viên táo này vào bình hoặc lọ và thêm hai thanh quế vào đó. Đổ nước vào ¾ bình. Trộn đều và đậy nắp lại. Để sang một bên hoặc cho vào tủ lạnh trong 2 đến 3 giờ.

Táo rất giàu chất chống oxy hóa thúc đẩy quá trình giảm cân. Quế giúp tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Do đó, nó là một sự kết hợp hoàn hảo để giảm cân. Nước detox táo và quế còn cải thiện khả năng miễn dịch và tăng cường chức năng não bộ. Bạn có thể uống tối đa 3 lần một ngày trước bữa ăn.

5. Lê, ớt cayenne và nước gừng

Điều này nghe giống như một sự kết hợp kỳ lạ, và đúng là như vậy. Cắt một quả lê và một miếng gừng nhỏ rồi cho mọi thứ vào bình hoặc lọ. Bây giờ, thêm ớt cayenne vào nó. Có thể thêm một thìa cà phê bột ớt cayenne vào một ly nước, vì vậy hãy điều chỉnh lượng tiêu tùy theo lượng đồ uống giải độc của bạn. Thêm nước vào bình chứa nếu cần và để yên trong một hoặc hai giờ.

Lê có hàm lượng nước cao và ít calo. Những yếu tố này làm cho chúng thân thiện với việc giảm cân. Ớt cayenne là một loại ớt đỏ làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn một chút và đốt cháy nhiều calo hơn, giúp giảm cân. Nó cũng có thể hạn chế sự thèm ăn của bạn và tăng tốc độ trao đổi chất của bạn. Gừng tăng cường đốt cháy calo và thúc đẩy cảm giác no đồng thời giảm cảm giác thèm ăn của bạn.

Do đó, thức uống này thích hợp để giảm cân. Bạn có thể uống vào sáng sớm hoặc giữa các bữa ăn.

Mời bạn tham khảo: Detox rau xanh và 10 lợi ích đem lại cho bạn

Khi nào là thời điểm tốt nhất để uống nước detox để giảm cân?

Giảm cân dễ dàng với 5 thức uống detox dễ làm tại nhà

Bạn có thể uống nước giải độc để giảm cân bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, tốt nhất là nên ăn chúng vào sáng sớm khi bụng đói để thu được lợi ích. Uống đồ uống giải độc vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn. Bạn cũng có thể uống từng ngụm nước giải độc suốt cả ngày.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version