Site icon Medplus.vn

5 Vai trò về sức khỏe của yogurt đối với trẻ NÊN BIẾT

Vai trò của yogurt đối với trẻ

Vai trò của yogurt đối với trẻ

Yogurt là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng bao gồm trong chế độ ăn uống dựa trên thực phẩm. Vai trò của yogurt có thể cung cấp một lượng đáng kể các chất dinh dưỡng chính cho chế độ ăn đối với trẻ. Đặc biệt là protein, canxi, vitamin B12 và phốt pho. Ngoài ra, yogurt là một thay thế tuyệt vời cho đồ ăn nhẹ giàu chất dinh dưỡng năng lượng cao. Do đó có thể giúp trẻ phát triển các hành vi ăn lành mạnh, thúc đẩy cân bằng năng lượng.

Thành phần của yogurt

Sữa chua chứa rất nhiều các khoáng chất như canxi, vitamin C, vitamin D, kẽm, axit lactic và probiotic. Hàm lượng các chất có trong 180 gram sữa chua bao gồm:

5 Vai trò về sức khỏe của yogurt đối với trẻ

Yogurt cực kỳ lành mạnh nên khuyến khích cho trẻ ăn thường xuyên.

1. Yogurt có nguồn canxi phong phú

Sữa thường được coi là cần thiết cho trẻ chủ yếu do nó là một nguồn canxi tuyệt vời. Nhưng không phải tất cả trẻ đều chấp nhận sữa dễ dàng và canxi không có sẵn trong nhiều mặt hàng thực phẩm khác. Yogurt được biết là có nồng độ canxi cao hơn đáng kể, mà thậm chí còn lớn hơn cả sữa. Một cốc nhỏ đơn giản có thể cung cấp gần 450mg canxi cho trẻ, tác động trực tiếp đến sự phát triển của xương và làm cho chúng khỏe hơn. Đó là vai trò thiết yếu của yogurt đối với trẻ.

2. Vai trò của yogurt giúp không bị ngấy đối với trẻ

Nếu trẻ không thích ăn yogurt theo hình thức thường thì không vấn đề gì. Khả năng tự pha trộn yogurt với hầu hết mọi món ăn khiến nó trở nên cực kỳ linh hoạt khi được sử dụng trong nhiều món ăn. Có thể là xà lách trộn, lắc trái cây, hoặc biến thể kem sữa chua đông lạnh đúng hương vị, trẻ sẽ nhận được lượng dinh dưỡng sữa chua mà chúng xứng đáng. Vai trò của yogurt còn giúp trẻ không bị biếng ăn.

3. Yogurt có chứa men vi sinh tốt

Sữa được chuyển đổi thành sữa chua thông qua hoạt động của vi khuẩn, dẫn đến việc nó lưu trữ một số vi khuẩn sinh học bên trong nó. Trẻ dùng yogurt thường xuyên có xu hướng bổ sung vi khuẩn tốt. Vai trò của yogurt giữ cho sức khỏe mạnh mẽ và quá trình tiêu hóa đối với trẻ được sắp xếp hợp lý.

4. Yogurt có nhiều protein

Việc bổ sung protein với số lượng đáng kể đôi khi cũng gây ra vấn đề. Yogurt đến giải cứu vì một muỗng lớn của nó có thể chứa nhiều protein như có thể nhận được từ một quả trứng. Điều này giúp trẻ có được năng lượng cần thiết vì ngay cả một lượng nhỏ yogurt trong trường học cũng có thể giúp trẻ tăng sức mạnh trong ngày.

5. Hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Tình trạng béo phì ở trẻ trở thành một vấn đề thích hợp cho thế hệ ngày nay. Để ngăn ngừa trẻ bị béo phì và bị các vấn đề sức khỏe khác nhau sau này trong cuộc sống. Hãy bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống bằng cách bao gồm yogurt trong đó. Tiêu thụ yogurt với số lượng tốt giúp trẻ cảm thấy no sớm hơn bình thường. Điều này giúp trẻ hạn chế tiêu thụ thực phẩm quá mức trong khi vẫn có được năng lượng cần thiết để có được trong ngày.

2 món ăn kết hợp cùng yogurt

1 Sinh tố trái cây với yogurt

Thực hiện một cách nhanh chóng cho bữa ăn nhẹ buổi tối nhẹ nhàng cũng như đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

2 Bánh xếp yogurt

Một cách tuyệt vời để làm cho một bữa ăn sáng ngon miệng có nhiều dinh dưỡng và đánh tan môi trong hương vị của nó.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Với những thông tin được Medplus tổng hợp, hy vọng các bố mẹ biết được vai trò của yogurt hỗ trợ chất dinh dưỡng đối với trẻ quan trọng, chế biến món ăn cùng yogurt giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version