Site icon Medplus.vn

50 loại thực phẩm ít calo kết hợp vào chế độ ăn của bạn(P2)

Với phần trước, Medplus đã giới thiệu đến bạn 25/50 loại thực phẩm ít calo tốt cho sức khoẻ giúp cho bạn giảm cân và có thân hình cân đối. Bạn có thể xem lại phần 1 tại đây nhé!

Để tiếp tục phần trước, Medplus xin chia sẻ đến các bạn thêm 25 loại thực phẩm ít calo cuối cùng nằm trong top 50 loại thực phẩm ít calo phù hợp cho giảm cân và tốt cho sức khỏe nhé:
Top 50 loại thực phẩm ít calo để kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

26. Nấm trắng

Nấm trắng là nguồn thực phẩm ít calo cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin D, kẽm và chất chống oxy hóa. Trong 35g nấm trắng chỉ chứa dưới 8 calo

Nấm trắng

27. Súp lơ trắng

Súp lơ trắng là một nguồn thực phẩm ít calo cung cấp vitamin C dồi dào. Trong 100g súp lơ trắng chỉ chứa 27 calo và 5 g carbohydrate.

28. Đậu bắp

Đậu bắp rất giàu magiê, folate và vitamin A, với việc 100g đậu bắp chỉ chứa 33 calo.

29. Cải Brussels

Là thực phẩm ít calo giàu chất xơ, vitamin K và vitamin C. Trong 100g rau cải brussel chỉ chứa 39 calo, thích hợp cho bạn thoải mái mà lại không sợ tăng cân nhanh chóng.

30. Cải bó xôi

Rau bina nổi tiếng là một nguồn thực phẩm ít calo giàu chất sắt. Nó cũng chứa vitamin A, mangan, vitamin C và vitamin B6.
Trong 25g rau bó xôi chỉ chứa 6 calo

31. Cải cầu vồng

Một khẩu phần ăn 100g cải cầu vồng chỉ chứa 19 calo. Cải cầu vồng rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm chất chống oxy hóa, chất xơ, canxi và sắt, cũng như vitamin C, E, B6 và K.

Cải cầu vồng

32. Đậu xanh

Đậu xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin B, vitamin K và vitamin C.100 g đậu xanh chỉ chứa 31 calo.

33. Cải xoăn

Cải xoăn là thực phẩm ít calo có chứa chất xơ, chất chống oxy hóa, canxi, vitamin C và K, và sắt, cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Trong 25g cải xoăn chỉ có dưới 9 calo

34. Cà rốt

Cà rốt là món ăn nhẹ hoàn hảo. Được đóng gói với vitamin C, K và vitamin B, một củ cà rốt nhỏ (5,5 inch) chỉ chứa 20 calo.

35. Jicama (Củ đậu)

Loại rau củ này là nguồn thực phẩm ít calo chứa nhiều vitamin và khoáng chất, từ vitamin C, chất xơ, sắt đến kali và mangan. Một khẩu phần ăn 100g chỉ có chứa 38 calo

36. Củ cải Thụy Điển

Củ cải Thụy Điển cũng là một nguồn thực phẩm ít calo cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời như vitamin C, cũng như canxi, kali, magiê và vitamin E. Trong 140g củ cải Thụy Điển chỉ chứa hơn 50 calo

Củ cải thụy điển

37. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một nguồn chất xơ tuyệt vời và chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, C, E, K và vitamin B.
Bông cải xanh cũng rất giàu folate, canxi và magiê. Một cốc 90 g bông cải xanh chứa hơn 30 calo

38. Hành tây

Trong 100g hành tây đỏ hoặc trắng chứa từ 40 đến 45 calo. Hành tây là một nguồn cung cấp vitamin dồi dào, bao gồm vitamin C và B6.

39. Tỏi tây

Một bổ sung tuyệt vời cho súp, một củ tỏi tây kích thước tiêu chuẩn chỉ có 55 calo Tỏi tây là một nguồn cung cấp canxi, sắt, vitamin C và vitamin B.

40. Củ cải

Củ cải rất giàu vitamin C và B6, kali, canxi và chất xơ, với trọng lượng 130g chỉ chứa 36 calo.

Gia vị và hương liệu

Một số loại thực phẩm ít calo có hàm lượng calo thấp hơn mọi người nghĩ và có thể thêm nhiều hương vị cho món ăn. Điều này có thể giúp giảm bớt sự cám dỗ để thêm gia vị nhiệt, dầu và nước sốt để tạo hương vị.

41. Sốt Marmite

Đây là một trong những loại sốt cung cấp lượng calo ít nhất.  Sốt Marmite đã tồn tại ở Vương quốc Anh từ lâu đời và đang trở nên phổ biến trên thế giới trong những năm gần đây.

Sốt Marmite được chiết xuất từ ​​nấm men có hương vị thơm ngon này chỉ chứa 11 calo. Chúng là một nguồn đáng tin cậy để sử dụng hàng ngày và là một nguồn cung cấp vitamin B dồi dào.

42. Nước luộc rau

Không có gì đáng ngạc nhiên khi một bát nước luộc rau hoặc nước luộc thịt chỉ chứa 12 calo. Chúng không có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng trong nước dùng, nhưng nó có thể giúp bạn no người hoặc là cơ sở để hình thành  một món canh đầy bổ dưỡng.

43. Sốt ớt

Sốt ớt, chẳng hạn như Tabasco, có thể thêm nhiều hương vị cho các món ăn. Nhưng chúng nhẹ về lượng calo, với một thìa cà phê chỉ chứa 5 calo.

44. Nước dùng miso

Nước súp miso cũng nằm trong dạng thực phẩm ít calo chỉ chứa 40 calo . Lợi ích dinh dưỡng của nó có thể được tăng cường khi bổ sung các loại rau giàu chất xơ hoặc đậu phụ giàu protein.

Súp miso

45. Tỏi

Nổi tiếng với hương vị nồng và hăng, tỏi ít được biết đến vì có hàm lượng calo thấp. Một tép tỏi chỉ chứa dưới 5 calo. Theo nguồn đáng tin cậy thì tỏi là một nguồn cung cấp mangan, vitamin B6 và vitamin C.

46. ​​Mù tạt

Một hương vị khác được yêu thích cho nước sốt salad là mù tạt. Trong mù tạt chỉ có 9 calo nên bạn sẽ không cần phải bận tâm về việc liệu chúng có gây nên tình trạng béo phì hay không?

47. Bột cacao không đường

Bạn sẽ cso thể ngạc nhiên khi biết rằng bột ca cao không đường là một thực phẩm ít calo chỉ chứa 12 calo

48. Chanh và họ nhà chanh

Những loại trái cây họ cam quýt này là một sự thay thế tuyệt vời giàu vitamin C cho nước sốt salad. Trong 30ml chanh hoặc nước cốt chanh chỉ có 7 calo

Đồ uống

Có nhiều loại đồ uống cũng nằm trong top thực phẩm ít calo, Tuy nhiên, có một số loại đồ uống chứa nhiều calo hơn khi hầu như không ai để tấm đến chúng như là Coca, nước trái cây có đường,.. Bất kỳ ai đang cố gắng giảm cân nên chú ý đến lượng calo tồn tại trong đồ uống để tránh khỏi nguy cơ tích đường trong cơ thể và dẫn đến mất kiểm soát cân nặng.

49. Cà phê

Cà phê pha: Theo nguồn đáng tin cậy cà phê chỉ chứa hơn 2 calo mỗi cốc nếu ống cà phê đen mà không thêm đường, kem hoặc sữa.

50. Trà

Trà đen cùng là một nguồn thực phẩm ít calo đáng tin cậy chỉ chứa hơn 2 calo mỗi cốc cho 250ml miễn là bạn sẽ  không thêm sữa vào đó. Điều này đều áp dụng cho bao gồm các loại trà thảo mộc như trà xanh, hoa cúc và bạc hà.

Nguồn tham khảo: 50 low calorie foods to incorporate into your diet

Exit mobile version