Site icon Medplus.vn

6 chất thay thế trứng tốt nhất trong chế độ ăn uống

6 chất thay thế trứng tốt nhất trong chế độ ăn uống

Cho dù bạn là người theo một chế độ ăn thuần chay hay chỉ là không có trứng trong tay, thì vẫn có rất nhiều nguyên liệu bạn có thể thay thế trong lúc cần thiết để nướng bánh và chiên rán. Hãy cùng tìm hiểu cùng MedPlus ở bài biết bên dưới nhé!

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời, vậy nó sẽ được thay thế bằng những nguyên liệu nào?

6 chất thay thế trứng tốt nhất trong chế độ ăn uống

Hạt lạnh và nước

Để tạo ra một “quả trứng hạt lanh”, hãy khuấy đều 1 muỗng canh hạt lanh và 3 muỗng canh nước.Để yên trong một phút cho đến khi đặc lại, sau đó dùng hỗn hợp này thay cho một quả trứng.

Các chất thay thế trứng hạt lanh nói chung rất gần với trứng ở chỗ chúng cung cấp cấu trúc, chất nhũ hóa và hơi men. Tuy nhiên, chúng cũng hút ẩm trong quá trình nướng, điều mà trứng thì không. Điều này có thể ức chế gluten trong bột mì và ảnh hưởng đến kết cấu thành phẩm, có nghĩa là nó sẽ không hoạt động tốt để làm bánh xốp hoặc ổ bánh mì dai.

Nguyên liệu thay thế trứng này thích hợp nhất để làm bánh mì nhanh, bánh kếp, sữa trứng, bánh nướng xốp và bánh quy. Bởi vì hạt lanh đã được nghiền nên nó sẽ thêm một chút kết cấu vào công thức của bạn (hãy nghĩ đến bột mì nguyên chất), nhưng sẽ không làm cho hạt lanh trở nên giòn hoặc có hạt.

Chuối nghiền

Chuối nghiền là một chất thay thế trứng phổ biến khác. Một quả chuối nghiền nhỏ có thể thay thế một quả trứng trong công thức nấu ăn.

Tuy nhiên, chuối không phải là thực phẩm thay thế trứng tuyệt vời. Vì chúng bổ sung độ ẩm và một số cấu trúc, nhưng “chúng không cung cấp bất kỳ chất men nào, vì vậy tôi thích sử dụng chúng trong các sản phẩm đặc hơn như bánh hạnh nhân và bánh pudding.

Lưu ý rằng chuối sẽ có hương vị rất đậm đà, bất kỳ công thức nào bạn đang làm sẽ có vị giống như chuối. Nó cũng cung cấp thêm vị ngọt, vì vậy lượng đường có thể cần được điều chỉnh. Nếu bạn đang sử dụng chuối để thay thế trứng, cách tốt nhất của bạn có lẽ là tìm một công thức đã yêu cầu hoán đổi này, để các thành phần như đường được điều chỉnh cho phù hợp.

Sốt táo

Sốt táo là một nguyên liệu rất phổ biến nhưng nó là chất thay thế cho trứng tuyệt vời

Để thay thế trứng, Knauer khuyên bạn nên sử dụng 1/4 cốc nước sốt táo không đường để thay thế một quả trứng. Giống như chuối nghiền, sốt táo sẽ không thêm men, nhưng nó có thể kết dính các món nướng lại với nhau và giữ ẩm.

Pectin trong táo là thứ làm cho [nước sốt táo] trở nên phù hợp và giúp mang lại sự ổn định. Bởi vì nó không cung cấp men, cô ấy khuyên bạn nên sử dụng nó trong các sản phẩm đặc như bánh hạnh nhân, nhân và bánh pho mát. Nếu bạn tìm thấy một công thức gọi nước sốt táo thay vì trứng, thì có thể có thêm muối nở hoặc bột nở (chất tạo men) để bù cho việc thiếu trứng, trong trường hợp đó, bạn có thể có kết cấu kém đặc hơn.

Mayonaise

Nếu bạn có một lọ mayo trong tủ lạnh, bạn có thể sử dụng 3 muỗng canh thay cho một quả trứng.

Mayonnaise đã được sử dụng thay thế trứng vì đặc tính làm ẩm của nó và phù hợp nhất với các loại bánh có hương vị mạnh, như bánh gia vị và bánh sô cô la. Dầu trong mayonnaise giúp làm ẩm công thức và hoạt động như một chất thay thế thích hợp cho chất lỏng mà một quả trứng sẽ được thêm vào. Nó cũng có một chút men, vì sốt mayonnaise được làm từ trứng và đã được nhũ hóa.

Đậu hũ

Đậu phụ không có tác dụng như một chất thay thế trứng trong các món nướng, nhưng nó có thể là một chất thay thế tuyệt vời trong món salad trứng và món trứng ốp la.

Đậu phụ không có vị giống như trứng, nhưng nó có kết cấu và hương vị rất tốt. Cô ấy khuyên bạn nên rắc một ít men dinh dưỡng, thứ sẽ tạo cho nó màu vàng cùng với việc tăng cường đáng kể protein thực vật, sắt và vitamin B. 

Sử dụng đậu phụ cực cứng, vò thành từng miếng và xào với men dinh dưỡng và bất kỳ loại rau nào bạn chọn.” Bạn cũng có thể cắt đậu phụ cứng thành từng miếng nhỏ, rắc men dinh dưỡng lên và dùng thay cho trứng luộc chín trong món salad trứng.

Aquafaba (AKA nước đậu xanh)

Aquafaba là một loại thực phẩm mới thời thượng có nhiều công dụng thú vị.

Để làm aquafaba, hãy lấy chất lỏng từ một lon đậu xanh và đun nóng trong nồi cho đến khi giảm 25%. “Sử dụng 3 muỗng canh aquafaba để thay thế cả quả trứng hoặc 2 muỗng canh để thay thế lòng trắng trứng. 

Nếu bạn có nhiều đậu gà trong tủ đựng thức ăn, thì sản phẩm thay thế trứng này có thể thay đổi công thức nấu ăn đấy. Đây là một sự thay thế tuyệt vời cho các loại bánh nướng như bánh trứng đường, bánh macaron của Pháp và các loại bánh ngọt như bánh thiên thần và bánh bông lan génoise dựa vào trứng đánh bông/sục khí để tạo men.

Aquafaba chứa hỗn hợp chất xơ, đường, protein và saponin, là những hợp chất thực vật có đặc tính giống như xà phòng, trong đó quan trọng nhất là khả năng tạo bọt ổn định. Nếu dùng aquafaba thay cho lòng trắng trứng, bạn cần đánh bông aquafaba thành bọt trước khi dùng, giống như cách công thức hướng dẫn bạn đánh bông lòng trắng trứng.

Phần kết

Sẽ không có sản phẩm thay thế trứng nào có thể bắt chước hoàn hảo một quả trứng. Đây chỉ là một số gợi ý kết hợp một vài chất thay thế trứng khác nhau để bao phủ tất cả các cơ sở nấu ăn của bạn. Hãy thử nghiệm với bất kỳ sản phẩm thay thế trứng nào bạn có trong tay và đừng lo lắng nếu công thức nấu ăn của bạn hơi khác một chút và đảm bảo đúng chuẩn cho các chế độ ăn uống hằng ngày nhé!

Xem thêm

Exit mobile version