Site icon Medplus.vn

6 công dụng hữu ích của trà sâm Ấn Độ đối với sức khỏe

Trà sâm Ấn Độ rất nổi tiếng và được nhiều người trên thế giới sử dụng. Chúng chứa các chất chống oxy hóa độc đáo và các thành phần hoạt động cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy nên trong bài viết này, Medplus sẽ giới thiệu và cung cấp thông tin về các công dụng của trà sâm Ấn Độ mà bạn cần biết.

Trà sâm Ấn Độ là gì?

Trà sâm Ấn Độ là một loại trà nổi tiếng được ủ từ rễ khô của cây ashwagandha. Có tên khoa học là Withania somnifera, loại cây này thuộc họ hàng đêm. Nhưng chúng không sở hữu độc tố nguy hiểm tiềm tàng khiến những cây này nổi tiếng.

Trên thực tế, ashwagandha đã được coi là một phần thiêng liêng của nhiều nền văn hóa trong hàng ngàn năm. Thường được gọi là nhân sâm Ấn Độ. Rễ của cây này có mật độ dinh dưỡng đáng kinh ngạc. Chúng chứa các chất chống oxy hóa độc đáo và các thành phần hoạt động cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hương vị của trà ashwagandha được biết là hơi đất và đắng. Vì vậy hầu hết mọi người sẽ thêm một chất làm ngọt tự nhiên để làm cho nó dễ chịu hơn để uống. Nó được sử dụng rộng rãi như một loại đồ uống giúp cải thiện tình trạng sức khỏe.

6 công dụng hữu ích của trà sâm Ấn Độ đối với sức khỏe

Công dụng của trà sâm Ấn Độ đối với sức khỏe

1. Tăng cường trí não

Các thành phần hoạt động trong loại trà này cho phép não sử dụng tốt hơn một số hóa chất. Chẳng hạn như acetylcholine giúp tăng tốc độ giao tiếp thần kinh và cải thiện khả năng lưu giữ trí nhớ. Tốm lại, có thể nói trà sâm Ấn này là một loại thức uống tốt cho trí não của bạn.

2. Trà sâm Ấn Độ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Trà sâm Ấn Độ được biết đến là một phương thuốc hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch theo nhiều cách. Các chất chống oxy hóa có mặt sẽ làm giảm viêm dư thừa khắp cơ thể. Do đó làm giảm căng thẳng và stress oxy hóa. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh viêm.

3. Quan hệ tình dục

Theo truyền thống, loại trà này được biết đến để kích thích ham muốn tình dục của cả nam và nữ. Cũng như chúng có tác dụng làm tăng khả năng sinh sản. Điều này là do sự gia tăng lưu lượng máu và cải thiện chức năng trao đổi chất.

4. Trà sâm Ấn Độ có tác dụng tăng mức năng lượng

Có một chất lượng ấm áp của loại trà này giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, nó mang lại cảm giác năng lượng sạch, tươi mới cho những người sử dụng. Điều này làm cho trà sâm này trở thành một loại thức uống cực kỳ phổ biến.

5. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Loại trà này có các đặc tính chữa bệnh nhờ các chất chống oxy hóa bên trong nó. Các chất chống oxy hóa này giúp ngăn chặn sản sinh của các cholesterol xấu trong cơ thể. Vì vậy nó có thể giúp tăng cường tim và duy trì sự toàn vẹn của các mạch máu và động mạch.

6. Trà sâm Ấn Độ có tác dụng giảm mức độ căng thẳng

Trà này được biết đến là một loại đồ uống nhẹ nhàng và bình tĩnh cho những người bị căng thẳng và đau đầu thường xuyên. Nó có thể giúp cân bằng hormone căng thẳng, giúp cải thiện tâm trạng. Hãy sử dụng trà sâm này thường xuyên để giúp cơ thể bạn có thể thư giãn một cách tốt hơn.

Tác dụng phụ của trà sâm Ấn Độ

Mặc dù có vô số lợi ích của loại trà này, nhưng cũng có một số tác dụng phụ. Đặc biệt cho những người đang mang thai hoặc bị huyết áp cao. Các hoạt chất mạnh mẽ trong loại trà này có thể gây ra các biến chứng cho cả phụ nữ mang thai và cho con bú. Vì vậy cần tránh và sử dụng nó một cách tuyệt đối. Hơn nữa, bạn không nên thường xuyên sử dụng loại trà này trong thời gian dài hơn sáu tháng. Trước khi thêm trà này vào thói quen sức khỏe của bạn, tốt nhất là nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Kết luận

Trà sâm Ấn Độ giàu chất chống oxy hóa và các hoạt chất. Chúng giúp cải thiện sức mạnh của bạn về sự tập trung, mức năng lượng, sức khỏe của tim, khả năng miễn dịch, ham muốn tình dục và cân bằng hormone căng thẳng. Thế nên, bạn hãy sử dụng loại trà này như một thức uống giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch của cơ thể.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/ashwagandha-tea.html

Exit mobile version