Site icon Medplus.vn

6 công dụng tuyệt vời của cam với trẻ mẹ đừng bỏ qua

Công dụng tuyệt vời của cam mẹ không thể bỏ qua

Công dụng tuyệt vời của cam mẹ không thể bỏ qua

Công dụng của cam với trẻ là điều quan trọng mẹ không thể bỏ lỡ khi nuôi con. Mỗi ngày bé yêu nhà bạn được bổ sung những thực phẩm gì? Mẹ có hay cho bé uống nước cam và nấu những món ăn cực kỳ dinh dưỡng của cam không? Hãy cùng Medplus.vn tìm hiểu xem những công dụng tuyệt vời của cam sau đây để tìm hiểu kỹ hơn về loại trái cực kỳ phổ biến này nhé!

Cam là gì?

Cam  là loài cây ăn quả cùng họ với bưởi. Nó có quả nhỏ hơn quả bưởi, vỏ mỏng, khi chín thường có màu da cam, có vị ngọt hoặc hơi chua. Loài cam là một cây lai được trồng từ xưa, có thể lai giống giữa loài bưởi. Trong cam có nhiều chất dinh dưỡng như vitaminC, canxi, natri, chất sơ,.. và nhiều khoáng chất khác.

Thành phần dinh dưỡng trong quả cam:

Trong cam có nhiều loại vitamin, khoáng chất quan trọng trong cơ thể bé. Cụ thể như sau:

Mỗi 100 gr quả cam có chứa

Nước: 87,6 g

Carotene : 1.104 microgram

Vitamin C: 30 mg

Chất tinh bột: 10,9 g

Kali: 93 mg

Canxi: 26 mg

Magnesium: 9 mg

Chất xơ: 0,3 g

Natri: 4,5 mg

Chromium : 7 mg

Phốt pho: 20 mg

Sắt: 0, 32 mg

Beta caroten là tiền chất của vitamin A, giúp cơ thể bé phòng tránh được tình trạng thiếu hụt vitamin A, ngăn chặn mù lòa, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, giúp phát triển trí tuệ ở trẻ. Beta carotene có thể dùng để chữa các bệnh như tiêu chảy, vấn đề hấp thụ dinh dưỡng ở người lớn và trẻ nhỏ.

Canxi: Thiếu canxi bé sẽ có biểu hiện như còi xương, thiếu dinh dưỡng, biến dạng xương, rồi loạn hệ thần kinh, rối loạn giấc ngủ, co giật cơ, hệ miễn dịch suy yếu,…

Tinh bột:  khi thiếu tinh bột bé sẽ rối loạn tâm trạng như tức giận, cáu gắt, buồn bã. Bên cạnh đó, không cung cấp đủ tinh bột có thể làm lượng đường trong máu thấp, dẫn đến hạ đường huyết. Các dấu hiệu hạ đường huyết bao gồm run, chóng mặt, đói, yếu ớt.

Công dụng của cam với trẻ

Bé yêu nhà bạn có bị các bệnh về tim mạch, hệ miễn dịch kém, các bệnh về da và răng hay thiếu máu không? Vậy hãy cùng tìm hiểu vai trò của cam trong việc hỗ trợ bé yêu phát triển khỏe mạnh từng ngày sau đây nhé!

1, Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Bệnh tim mạch hiện đang là nguyên nhân thường gặp nhất trên thế giới gây tử vong sớm. Flavonoid trong cam, đặc biệt là hesperidin, có thể có tác dụng bảo vệ, chống lại bệnh tim mạch. Công dụng tuyệt vời của cam sẽ giúp bé hỗ trợ tim mạch nên mẹ hãy bổ sung đầy đủ cam cho bé yêu

2, Tốt cho làn da

Tốt cho da là một trong những công dụng của cam với trẻ mẹ nên biết. Trong 100g có chứa 30g Vitamin C, vì vậy cam được biết đến rộng rãi với tác dụng trẻ hóa làn da và làm sáng da. Theo nghiên cứu, vitamin C trong cam có thể giúp tái tạo làn da và thúc đẩy sản sinh tế bào da mới. Chúng làm được việc này bằng cách giảm thiểu sự hủy hoại tế bào và giúp chữa lành vết thương không may xảy ra trên cơ thể bé

3, Phòng ngừa ung thư

Công dụng tuyệt vời của cam không thể bỏ qua là cam có thể phòng ngừa ung thư. Vitamin C trong cam cũng có tác dụng ngăn cản quá trình hình thành các chất sinh ung thư nhất định, đồng thời giúp ngăn ngừa những tổn hại của các tế bào trong cơ thể bằng việc chống lại các gốc tự do gây hại. Vì vậy mẹ hãy bổ sung cam để bé được cung cấp vitamin C cần thiết cho cơ thể nhé!

4, Tốt cho sức khỏe răng miệng

Răng miệng bé nhà bạn có bị sâu hay ố vàng, chảy máu chân răng không? Đừng lo, công dụng tuyệt vời của cam là hỗ trợ bảo vệ răng miệng cho bé. Vitamin C làm chắc lợi và giúp nó đề kháng tốt hơn với sự xâm nhập của vi khuẩn. Thiếu vitamin C có thể dẫn tới viêm và chảy máu chân răng.

5, Tăng cường hệ miễn dịch

Tăng cường hệ miễn dịch cũng là một trong những công dụng của cam với trẻ. Cam là một trong những loại thực phẩm nổi tiếng là tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vitamin C trong cam đóng vai trò như một chất phản ứng, có chức năng như một chất chống oxy hóa để bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây oxy hóa có hại. Ngoài ra, vitamin C còn có chức năng chống lại dị ứng, làm tăng chức năng miễn dịch…

6, Duy trì sức khỏe của mắt

Một công dụng không thể thiếu là cam có thể duy trì sức khỏe mắt cho bé. Vitamin C trong cam loại vitamin không thể thiếu cho đôi mắt. Ngoài ra, vitamin C trong cam còn  có nhiệm vụ hỗ trợ bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia cực tím, có thể kiểm soát tình trạng viêm trong mắt và giúp các tế bào chống lại quá trình oxy hóa.

Những món ngon với cam

Từ những công dụng tuyệt vời của cam được tổng hợp ở trên, mẹ đã biết vì sao bé yêu cần hỗ trợ cam cho cơ thể chưa. Mình mách bạn một vài món ngon cho bé để bé được bổ sung đầy đủ nhé:

1, Món cam, cà rốt hầm ngon khó cưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Phương thức thực hiện

Bước 1: Cho cà rốt đã gọt vào nồi, thêm nước và nước cam vào

Bước 2: Hấp cà rốt cho đến khi mềm, sau đó múc ra để nguội rồi cho cam vào là bé có thể ăn được.

2, Món cam và chuối nghiền cực kỳ dinh dưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Phương thức thực hiện

Bước 1: Cho dầu olive/bơ/hạnh nhân vào chảo và bật nhỏ lửa

Bước 2: Dầu nóng thì cho chuối vào xào, không để dầu qua nóng

Bước 3: Thêm nước cam và nước táo vào đảo vài phút thì tắt bếp, đổ ra đĩa chờ nguội cho bé ăn được.

Mẹo chọn cam ngon

Qua bài tổng hợp về trên, chắc hẳn mẹ đã biết vì sao cam được lựa chọn là một trong những trái giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ da, mắt, xương nhất nhì trong các loại trái cây rồi nhỉ. Giờ thì mẹ hãy bổ sung đầy đủ cam cho bé để bé phát triển khỏe mạnh nhé!

Xem thêm:

Nguồn: tổng hợp

Exit mobile version