Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn uống: 6 lợi ích sức khỏe tiềm năng của hạnh nhân

Chế độ ăn uống: 6 lợi ích sức khỏe tiềm năng của hạnh nhân

Bạn nên sử dụng hạnh nhân trong chế độ ăn uống vì chúng là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho tim và đường ruột, như chất xơ, protein và chất béo không bão hòa đơn. Dưới đây là 7 lợi ích có thể bạn sẽ gặt hái được những lợi ích trên.

Hạnh nhân chứa chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho tim mạch.

7 lợi ích sức khỏe tiềm năng của hạnh nhân trong chế độ ăn uống

1. Hạnh nhân chứa nhiều Protein xây dựng cơ bắp và chất xơ tốt cho tim

Protein là khối xây dựng của cơ thể và chúng rất cần thiết cho sự phát triển cơ bắp. Protein cũng có lợi cho việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh vì chất dinh dưỡng đa lượng này (hai loại còn lại là carbohydrate và chất béo) giúp bạn no lâu. Lời khuyến nghị phân bổ tới 35% lượng calo hằng ngày của bạn cho protein, trích dẫn các loại hạt. và bơ hạt là nguồn tốt.

Mặc dù chúng chứa nhiều carbohydrate phức tạp và chứa chất xơ và protein có lợi cho sức khỏe, nhưng hạnh nhân hầu hết được biết đến là một nguồn giàu chất béo lành mạnh. Chúng có lợi cho sức khỏe tim mạch có nguy cơ ung thư ruột kết và có thể hỗ trợ giảm cân. 

Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng liệt kê hạnh nhân là một loại thực phẩm giàu chất xơ tự nhiên có thể giúp nam giới và phụ nữ đạt được mục tiêu tương ứng là 38 và 25g chất xơ mỗi ngày.

2. Chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, hạnh nhân giúp tăng mức cholesterol ‘tốt’

Hạnh nhân có lợi cho sức khỏe của tim, chất béo lành mạnh là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống cân bằng. Tuy nhiên, quá nhiều chất béo có thể dẫn đến tăng cân vì chất béo chứa nhiều calo. Để duy trì cân nặng hợp lý, khuyến nghị rằng 20-35% tổng lượng calo hằng ngày của bạn đến từ chất béo lành mạnh.

3. Hạnh nhân có nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như Vitamin E, giúp bảo vệ chống lại tổn thương tế bào

Hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời. Với 30g hạnh nhân cung cấp 7,26 mg vitamin E giúp những người yêu thích hạnh nhân dễ dàng đáp ứng hạn ngạch vitamin E hằng ngày của họ.

4. Ăn hạnh nhân giúp giảm mức cholesterol ‘xấu’

Hạnh nhân có thể giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Có rất nhiều nghiên cứu liên kết các loại hạt với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2, nhưng nghiên cứu cũng đã phát hiện ra mối liên hệ giữa hạnh nhân và cải thiện các dấu ấn sinh học gây viêm.

Lời khuyên hàng đầu của Phòng khám Mayo để cải thiện số lượng cholesterol là ăn vặt bằng hạnh nhân hoặc thêm chúng vào món salad của bạn. Lời nhắc nhở, chúng ta rằng việc hạn chế chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp giảm cholesterol một cách lâu dài.

5. Chứa nhiều magie, hạnh nhân có thể giúp hạ huyết áp

Ngoài việc giảm cholesterol và viêm nhiễm, hạnh nhân còn làm giảm huyết áp. Hạnh nhân là một nguồn cung cấp magiê tốt, cung cấp 76,5 mg mỗi oz. Simon cho biết magie có thể giúp giảm huyết áp. Thiếu magie cũng có thể gây tăng huyết áp, vì vậy ăn thực phẩm giàu magie như hạnh nhân có thể giúp khắc phục tình trạng này.

6. Hạnh nhân là nguồn cung cấp Prebiotics thân thiện với đường ruột với hàm lượng FODMAP thấp

Với đầy đủ chất xơ, hạnh nhân cũng là một nguồn cung cấp prebiotic tốt, giúp nuôi dưỡng hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh. Hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và kiểm soát cân nặng, đồng thời prebiotic và men vi sinh giúp cân bằng các vi sinh vật có lợi phát triển mạnh mẽ. 

Hạnh nhân, đặc biệt là vỏ của chúng, là nguồn thực phẩm tự nhiên chứa prebiotic, giúp nuôi dưỡng và hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của men vi sinh trong ruột. 

Hơn nữa, hạnh nhân là một nguồn FODMAP thấp của các prebiotic có lợi này, có nghĩa là chúng có ít oligosacarit lên men, disacarit, monosacarit và polyol. Theo John Hopkins Medicine, những người mắc một số bệnh về tiêu hóa, chẳng hạn như hội chứng ruột kích thích (IBS) hoặc vi khuẩn đường ruột non phát triển quá mức (SIBO), có thể được hướng dẫn tuân theo chế độ ăn ít FODMAP. 

Xem thêm

Exit mobile version