Site icon Medplus.vn

6 Lý do tại sao bạn bè lại quan trọng

Tình bạn có thể làm phong phú cuộc sống của bạn theo nhiều cách. Những người bạn tốt dạy bạn về bản thân và thách thức bạn trở nên tốt hơn. Họ khuyến khích bạn tiếp tục khi thời gian khó khăn và cùng bạn ăn mừng những thành công của mình.

Nhưng bạn bè còn làm được nhiều điều hơn là cho bạn một bờ vai để khóc; chúng cũng có tác động tích cực đến sức khỏe của bạn. Một số nghiên cứu thậm chí còn cho biết tình bạn cũng quan trọng đối với sức khỏe của bạn như việc ăn uống đúng cách và tập thể dục.

Vì vậy, làm thế nào để tình bạn đóng góp vào hạnh phúc của bạn?

Lợi ích của bạn bè trong đời sống

1. Bạn bè tốt cho sức khỏe thể chất của bạn

Nó chỉ ra rằng các mối quan hệ lành mạnh thực sự góp phần vào sức khỏe thể chất tốt. Có một nhóm bạn thân có thể giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe như tiểu đường, đau tim và đột quỵ.

Có mối quan hệ xã hội mạnh mẽ cũng có thể làm giảm cảm giác cô đơn, mà bằng chứng cho thấy có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạn. Theo một đánh giá năm 2010, những người có mối quan hệ bền chặt có một nửa nguy cơ tử vong sớm do mọi nguyên nhân. 

Sự cô lập và cô đơn với xã hội có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe như huyết áp cao, lạm dụng chất kích thích , bệnh tim và thậm chí là ung thư.

Lợi ích của bạn bè trong đời sống

2. Bạn bè khuyến khích các hành vi lành mạnh

Một lời giải thích khả dĩ cho những lợi ích sức khỏe đó là tình bạn có thể giúp bạn thay đổi lối sống có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Ví dụ, bạn bè của bạn có thể giúp bạn đặt ra và duy trì mục tiêu để ăn uống tốt hơn và tập thể dục nhiều hơn. 4  Họ cũng có thể đề phòng bạn và cảnh giác khi có bất kỳ hành vi không lành mạnh nào (như uống quá nhiều ) vượt khỏi tầm tay. 

Ngoài ra, mọi người có động lực hơn và có khả năng gắn bó với một chương trình giảm cân hoặc tập thể dục khi họ thực hiện nó với một người bạn. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để ra ngoài và duy trì sự năng động khi bạn có một người bạn bên cạnh.

Người bạn đó cũng có thể đề xuất những hoạt động mà bạn không nên tự cân nhắc — do đó, đẩy bạn ra ngoài vùng an toàn để thách thức sự lo lắng của bạn.

3. Bạn bè hỗ trợ tinh thần cho bạn

Nếu bạn thấy mình đang phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn, hãy nhờ một người bạn giúp bạn vượt qua có thể giúp quá trình chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hạnh phúc dễ lây lan giữa những người bạn. Một nghiên cứu trên các học sinh trung học cho thấy những người bị trầm cảm có khả năng hồi phục cao gấp đôi nếu họ có những người bạn vui vẻ. Tương tự như vậy, trẻ em có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm bằng một nửa nếu bạn bè của chúng có “tâm trạng lành mạnh”.

4. Bạn bè Giúp xây dựng sự tự tin của bạn

Mọi người thỉnh thoảng có những nghi ngờ và bất an về bản thân. Nhưng có những người bạn ủng hộ bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng lòng tự trọng của bạn , hoặc mức độ bạn đánh giá cao và yêu bản thân.

Những người bạn hỗ trợ có thể giúp bạn cảm thấy tự tin hơn bằng cách khen ngợi và trấn an khi bạn cảm thấy không tự tin. Họ sẽ soi rõ bạn tuyệt vời như thế nào và bạn phải cống hiến cho người khác bao nhiêu.

5. Bạn bè giúp bạn đánh bại căng thẳng

Mọi người đều trải qua những sự kiện căng thẳng. Nếu bạn biết rằng bạn có những người bạn có thể tin tưởng, bạn có thể ít cảm thấy thời gian khó khăn là căng thẳng. 

Dành thời gian cho bạn bè cũng có thể giúp giảm căng thẳng . Theo Trường Y Harvard, “các kết nối xã hội giúp giảm bớt mức độ căng thẳng, có thể gây hại cho động mạch tim, chức năng đường ruột, điều chỉnh insulin và hệ thống miễn dịch.”

Bạn bè cũng có thể giúp bạn đối phó với những tình huống căng thẳng. Theo một nghiên cứu nhỏ, khi trẻ em đi chơi với bạn bè trong tình trạng căng thẳng, chúng sẽ sản xuất ít cortisol hơn, một loại hormone được tiết ra khi cơ thể bị căng thẳng. 

Như bài hát: “Tất cả chúng ta đều cần ai đó để dựa vào”.

Thiếu bạn bè có thể khiến bạn cảm thấy cô đơn và không nơi nương tựa, khiến bạn dễ mắc các vấn đề khác như trầm cảm và lạm dụng chất kích thích.

Lợi ích của bạn bè trong đời sống

6. Bạn bè thúc đẩy bạn trở thành phiên bản tốt nhất

Bạn bè cũng có thể mang lại ảnh hưởng tích cực. Nếu bạn kết bạn với những người hào phóng dành thời gian của họ, giúp đỡ người khác, hoặc có tham vọng hoặc hướng về gia đình, bạn có nhiều khả năng tự phát triển những giá trị đó. 

Những người bạn tuyệt vời có khả năng biến bạn thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Họ nhìn thấy bạn và yêu bạn vì con người thật của bạn. Họ khuyến khích bạn và thúc đẩy bạn làm tốt hơn và trở thành người mà bạn muốn trở thành — “bản thân lý tưởng” của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: 6 Reasons Why Friends Are Important

Exit mobile version