Site icon Medplus.vn

6 tác dụng ấn tượng của cây thường xuân mà bạn cần biết

Cây thường xuân đã được sử dụng trong y học cổ truyền trong nhiều năm qua. Với thành phần hóa học và các chất oxy hóa mạnh mẽ giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong bài viết này Medplus sẽ đưa ra 6 tác dụng ấn tượng nhất của cây thường xuân.

Cây thường xuân là gì?

Cây thường xuân là tên gọi chung của toàn bộ chi thực vật có tên Hedera. Nó chủ yếu được tìm thấy ở châu Âu, châu Á, Bắc Phi và một phần của Thái Bình Dương. Có khoảng 15 loài cây thường xuân, phát triển bằng cách bò dọc theo mặt đất. Đến khi chúng đạt đến một bề mặt leo trèo ổn định, như một cái cây hoặc một bức tường. Lúc này cây thường xuân tiếp cận ánh sáng mặt trời và có thể tăng tốc độ tăng trưởng. Lá của cây thường xuân không chỉ trang trí mà còn là dược liệu trong tự nhiên. Lá của nó đã được sử dụng trong y học cổ truyền từ hàng ngàn năm và rất quan trọng.

Chiết xuất từ ​​lá thường được loại bỏ và được sử dụng như một chất bổ sung.Bạn nên cẩn thận khi sử dụng vì các thành phần hóa học và chất chống oxy hóa mạnh mang lại lợi ích cho sức khỏe cũng có thể gây hại nếu sử dụng với số lượng lớn. Một số chất này bao gồm nhiều saponin và polyyne khác nhau.

6 tác dụng ấn tượng của cây thường xuân mà bạn cần biết

Tác dụng đối với sức khỏe của cây thường xuân

1. Tác dụng chống viêm

Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất là cho các vấn đề viêm trong cơ thể. Nếu bạn bị viêm khớp, gút hoặc thấp khớp bạn có dùng nó dưới dạng trà hoặc bôi trực tiếp. Đối với những người đau do chấn thương hoặc phẫu thuật nên sử dụng thuốc bôi. Nó cũng có thể chữa lành viêm nội bộ và nhiều ứng dụng khác.

2. Cây thường xuân giúp giải độc cơ thể

Các nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa gan, túi mật và việc sử dụng lá thường xuân. Điều này giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn và giải phóng độc tố khỏi cơ thể. Từ đó thanh lọc máu và giảm căng thẳng cho các hệ thống quan trọng này.

3. Chăm sóc da

Người ta đã sử dụng lá thường xuân để giảm đau đớn và nhiễm trùng vết bỏng trên da. Điều này cũng hoạt động đối với bất kỳ vết loét hoặc vết thương hở nào. Vì nó có một số tính chất kháng khuẩn nhất định ngoài tính chất bảo vệ của các saponin.  Điều này cũng có thể giúp làm giảm sự khó chịu của bệnh vẩy nến, bệnh chàm, mụn trứng cá

4. Cây thường xuân làm giảm tắc nghẽn

Lá thường xuân thường được sử dụng để loại bỏ tắc nghẽn đường hô hấp và viêm. Chúng có thể phá vỡ đờm và chất nhầy trong hệ thống phế quản. Từ đó bạn có thể cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm thời gian chữa bệnh khỏi bệnh. Điều này cũng khiến nó trở thành một phương thuốc hiệu quả cho dị ứng và hen suyễn.

5. Tiềm năng chống ung thư

Nhiều đặc tính mà lá thường xuân đã thể hiện cho thấy một hoạt động chống oxy hóa đáng kể. Điều đó cũng có nghĩa là chúng có thể ngăn chặn sự lây lan, phát triển của bệnh ung thư. Lá thường xuân có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh mãn tính bao gồm cả ung thư.

6. Cây thường xuân có đặc tính kháng khuẩn

Ngoài đặc tính kháng khuẩn, cây thường xuân còn có một số phẩm chất chống giun và chống ký sinh trùng, làm cho nó trở nên lý tưởng để loại bỏ giun đường và chấy. Bạn có thể dọn sạch ruột của mình và bôi ngoài da.

Lời cảnh báo: Một số người đã báo cáo rằng việc tiếp xúc trực tiếp với da dẫn đến kích ứng.  Vì vậy nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy thoa vừa phải và xem phản ứng của bạn. Tiêu thụ bằng miệng đã được coi là an toàn trong hầu hết các trường hợp. Tuy nhiên, nếu mang thai, tránh sử dụng các chất bổ sung hoặc dầu thường xuân. Vì hỗn hợp hóa chất mạnh có thể gây hại. Hãy nói chuyện với một chuyên gia y tế trước khi sử dụng nó.

Kết luận

Những lợi ích sức khỏe của cây thường xuân bao gồm khả năng giảm viêm, loại bỏ tắc nghẽn, tăng tốc độ chữa lành, làm dịu dạ dày, tăng oxy cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và chữa lành da.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/other/ivy.html

Exit mobile version