Site icon Medplus.vn

6 tác dụng hàng đầu của magie glycinate đối với sức khỏe của bạn

Magie glycinate là một loại bổ sung magie. Nó có ảnh hưởng đến nhiều vấn đề sức khỏe. Hầu hết các bộ phận cơ thể chúng ta đòi hỏi phải cung cấp ổn định magie để duy trì hoạt động bình thường. Vậy loại magie này tác động đến cơ thể như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu ngay tác dụng của magie glycinate nhé!

Magie glycinate là gì?

Magie glycinate là một loại bổ sung magie. Nó bao gồm các magie khoáng chất liên kết với axit amin glycine. Nó được coi là một trong những loại bổ sung magiê hiệu quả nhất do tính khả dụng sinh học. Đồng thời, nó cũng có tác dụng nhanh, thường dung nạp tốt và không có khả năng gây ra tiêu chảy. Chất này dễ được hấp thụ trong ruột hơn các dạng bổ sung khác.

Tác dụng của magie glycinate

6 tác dụng của magie glycinate đối với sức khỏe

1. Đảo ngược tình trạng thiếu magie

Magie glycinate là một trong những dạng magiê sinh học nhất. Nó là một cách thông minh để đảo ngược sự thiếu hụt trong cơ thể. Điều trị thiếu magiê là rất quan trọng. Vì khoáng chất này được kết nối với các chất dinh dưỡng thiết yếu khác trong cơ thể. Chẳng hạn canxi, vitamin K và vitamin D.

Thiếu kết hợp magie, canxi, vitamin K và vitamin D làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe. Ví dụ như mất xương, các vấn đề về tim, giảm chức năng miễn dịch và hơn thế nữa. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc thiếu magie có thể góp phần gây ra các vấn đề về thần kinh. Chẳng hạn như chứng đau nửa đầu, đau mãn tính, động kinh và có thể là Alzheimer, Parkinson và đột quỵ.

2. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Magie đóng một vai trò quan trọng trong việc điều hòa giấc ngủ. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng bổ sung magiê có thể giúp thúc đẩy thư giãn cơ bắp, giảm chuột rút ở chân và co thắt cơ bắp, giảm căng thẳng và lo lắng, và chống đau. Tất cả các vấn đề đó làm bạn khó ngủ vào ban đêm, Ngoài ra, chất này cũng có thể giúp giảm mệt mỏi vào ban ngày và tăng cường sự tập trung. Thậm chí nó hỗ trợ trí não lưu giữ thông tin.

3. Giảm lo âu và trầm cảm

Cả magie và glycine đều có chất làm dịu. Điều đó có nghĩa là các tác dụng của chúng có thể còn mạnh hơn nữa. Đây là lý do tại sao magie glycinate được khuyên dùng cho những người cảm thấy căng thẳng hoặc khó ngủ. Có bằng chứng về việc bổ sung magie có thể giúp giảm nhiều triệu chứng liên quan đến căng thẳng và lo lắng. Chẳng hạn như đau nặng hơn, bồn chồn, trầm cảm, thèm thuốc và nhiều hơn nữa.

4. Giúp điều trị đau đầu, đau nửa đầu

Sự thiếu hụt magie được nghi ngờ có vai trò trong chứng đau nửa đầu vì nhiều lý do. Thiếu hụt có thể làm tăng căng cơ, tăng cường nhận thức về lo lắng hoặc trầm cảm. Nó cũng thay đổi giải phóng chất dẫn truyền thần kinh, can thiệp vào huyết áp và thay đổi kết tập tiểu cầu trong máu.

Bổ sung magie đã được chứng minh là hữu ích cho cả điều trị đau đầu cấp tính và phòng ngừa. Khuyến nghị của chuyên gia nên dùng  khoảng 400 đến 500 miligam magie glycine mỗi ngày. Magie oxit cũng là một lựa chọn tốt để ngăn ngừa và điều trị chứng đau nửa đầu.

5. Có lợi cho huyết áp

Magie hoạt động với canxi để hỗ trợ mức huyết áp thích hợp và ngăn ngừa tăng huyết áp. Thiếu magie có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Chẳng hạn như tăng huyết áp, bệnh cơ tim, rối loạn nhịp tim, xơ vữa động mạch, rối loạn lipid máu và tiểu đường. Magie cũng có vai trò chống viêm và có thể giúp giữ cho các động mạch rõ ràng. Ngoài ra, việc sử dụng magie glycinate có thể giúp bình thường hóa nhịp tim không đều. Nó gây đau ngực và cảm giác lo lắng.

6. Làm giảm triệu chứng PMS

Nếu bạn vật lộn với các triệu chứng PMS thì hãy cân nhắc dùng thử magie glycinate. Nó đã được chứng minh trong một số nghiên cứu giúp giảm giải phóng tuyến tiền liệt, có thể kích hoạt viêm, chuột rút và đau.  Các nhà nghiên cứu tin rằng thiếu magie có thể là một trong những nguyên nhân cơ bản cũng như yếu tố làm nặng thêm các triệu chứng PMS. Magie cứu trợ cho phụ nữ bị PMS do tác dụng thư giãn và khả năng kiểm soát các kích thích thần kinh cơ và viêm.

Tóm lại, magie glycinate mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho cơ thể so với các dạng bổ sung khác. Nó góp phần chống lại một số loại bệnh chúng ta thường mắc phải. Tuy nhiên, chỉ nên tiêu thụ một lượng vừa đủ để không gây tác động xấu đối với sức khỏe. Bạn đừng quên theo dõi các thông tin sức khỏe bổ ích khác tại Medplus nhé!

Nguồn: https://draxe.com/nutrition/magnesium-glycinate-benefits/

Exit mobile version