Site icon Medplus.vn

6 tác dụng tuyệt vời của tinh dầu Valor đối với sức khỏe

Tinh dầu Valor là loại tinh dầu mới nổi trên thị trường hiện nay. Nó được yêu thích bởi hương vị độc đáo và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng. Và trong bài viết dưới đây Medplus sẽ chỉ ra 6 tác dụng tuyệt vời nhất của tinh dầu Valor.

Tinh dầu Valor là gì?

Tinh dầu Valor là một sản phẩm tương đối mới trên thị trường. Vì sự nổi lên gần đây về sự phổ biến của tinh dầu đã dẫn đến nhiều sự pha trộn và kết hợp mới của các loại dầu này. Dầu valor không phải là một loại dầu độc lập. Trên thực tế, nó được làm từ sự kết hợp của tinh dầu Trầm hương, Blue Tansy, Rosewood và Spruce. Và nó thường được gắn trong một loại dầu vận chuyển, chẳng hạn như dầu hạnh nhân. Khi năm loại dầu này được kết hợp, hiệu ứng thống nhất có thể được áp dụng tại chỗ. Nó có thể sử dụng trong liệu pháp mùi hương hoặc trong một bộ khuếch tán tinh dầu. Với số lượng rất nhỏ, Valor thậm chí có thể được tiêu thụ trực tiếp để điều trị một số điều kiện y tế.

Thành phần dưỡng chất có trong tinh dầu valor

Những lợi ích sức khỏe của tinh dầu valor có nguồn gốc từ các thành phần dễ bay hơi của các loại tinh dầu. Trầm hương cung cấp monoterpen, triterpen và ketone, trong khi tansy màu xanh cung cấp azulene và các chất chống oxy hóa khác. Gỗ hồng tự hào có nồng độ axit linalool cao, cũng như alpha-pinene, camphene, myrcene và limonene. Dầu vân sam có các đặc tính giống như sesquiterpen và cortisol có thể kích thích cơ thể và hệ thần kinh. Dầu vận chuyển – điển hình là dầu hạnh nhân – cũng cung cấp một lượng lớn axit béo có lợi, chẳng hạn như oleic, axit linoleic và axit myristic. Các chất chống oxy hóa mạnh và các hợp chất hoạt động trong tinh dầu valor mang lại cho hỗn hợp phổ biến này rất nhiều phẩm chất ấn tượng của nó.

6 tác dụng tuyệt vời của tinh dầu Valor đối với sức khỏe

Tác dụng tuyệt vời của tinh dầu Valor đối với sức khỏe

1. Tăng cường năng lượng

Nếu bạn cảm thấy uể oải suốt cả ngày, hoặc thiếu năng lượng, nhưng không muốn chuyển sang dùng caffeine. Thì bạn chỉ cần ngửi tinh dầu valor có thể tiếp thêm sinh lực cho cơ thể và tăng cường nhận thức. Hít ngay cả một lượng nhỏ dầu mạnh mẽ này cũng đủ để kích thích quá trình trao đổi chất và giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh cung cấp năng lượng khắp cơ thể cho cảm giác sạch sẽ, sảng khoái.

2. Tinh dầu Valor gây ngủ

Trong khi đây được biết đến như một hỗn hợp tinh dầu giàu năng lượng. Nó cũng được ca ngợi vì giúp mọi người ngủ ngon hơn. Khi được khuếch tán khắp phòng, các đặc tính giải lo âu của dầu gỗ hồng có thể giúp làm dịu cơ thể và tâm trí. Nó giúp giấc ngủ khỏe mạnh và không bị xáo trộn. Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ thì có thể sử dụng dầu valor. Bằng cách ứng dụng tại chỗ trên ngực của bạn có thể giúp gây ngủ không bị gián đoạn.

3. Giảm căng thẳng và lo lắng

Một trong những công dụng phổ biến nhất của valor là trị chứng lo âu và căng thẳng. Hỗn hợp dầu này được biết đến như một chất tăng cường tinh thần. Từ đó thúc đẩy cảm giác thăng hoa và giúp cân bằng mức độ hormone căng thẳng và giảm các triệu chứng trầm cảm. Sử dụng dầu này trong một bộ khuếch tán hoặc hít vào nó có thể mang lại bình tĩnh cho cuộc sống của bạn.

4. Tinh dầu Valor giảm viêm hiệu quả

Nếu bạn bị các đặc tính viêm, chẳng hạn như đau đầu, rối loạn khớp, viêm khớp, bệnh gút hoặc thậm chí là rối loạn tiêu hóa. Thì bạn nên sử dụng tinh dầu valor có thể rất có lợi. Dầu này rất phổ biến cho những người có cổ cứng và đau lưng. Nó có thể được bôi tại chỗ cho vùng bị đau để giảm đau nhanh và làm dịu từ những căng cơ và đau nhức tồi tệ nhất.

5. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Với đặc tính kháng khuẩn và chống nấm, dầu valor trở thành một chất tăng cường tuyệt vời cho hệ thống miễn dịch. Nó có thể là một phương thuốc tuyệt vời cho nhiễm trùng da. Đặc biệt là khả năng làm dịu kích ứng da. Và khi hít vào, loại dầu này có thể cung cấp năng lượng tức thời cho toàn bộ cơ thể. Điều này giúp bảo vệ chống lại các mầm bệnh trong không khí. Đặc biệt là những chất có trong đường ruột và đường hô hấp của bạn.

6. Tinh dầu Valor làm chậm sự tiến triển của bệnh hô hấp

Sự kết hợp độc đáo của loại tinh dầu này đặc biệt tốt trong việc làm sạch và giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp. Cách tốt nhất để đạt được những lợi ích này là bôi dầu lên ngực trong khi bạn ngủ. Hoặc có thể khuếch tán dầu khắp nhà và tận hưởng hiệu quả cả ngày.

Kết luận

Có nhiều lợi ích sức khỏe của tinh dầu valor, đặc biệt đối với những người bị lo âu, căng thẳng, trầm cảm, mất ngủ, năng lượng thấp, mệt mỏi, ho, cảm lạnh, miễn dịch yếu, viêm khớp, đau mãn tính, đau đầu và các tình trạng viêm khác. Những lợi ích này chủ yếu là do chất chống oxy hóa, chống vi rút, kháng khuẩn, giải lo âu và chống viêm của hỗn hợp dầu độc đáo này.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/valor-essential-oil.html

Exit mobile version