Site icon Medplus.vn

7 bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất năm 2022

Tăng chiều cao luôn là vấn đề được mọi người quan tâm và chú ý đến, đặc biệt là giới trẻ. Có một chiều cao tốt sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp, cũng sẽ dễ có thiện cảm hơn với đối phương. Nhưng không phải ai sinh ra đã có chiều cao mong muốn, chính vì vậy để nhằm giúp bạn thoát khỏi tình cảnh khốn khó này  Medplus đã tìm ra “7 bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất năm 2022“.

tang-chieu-cao

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao

1.1 Gen di truyền

Yếu tố gen di truyền là một trong những nguyên nhân phổ phiến nhất quyết định đến chiều cao ban đầu của chúng ta. Nhưng yếu tố gen di truyền chỉ ảnh hưởng 23% chiều cao sau này. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện chiều cao bằng những yếu tố khác

1.2 Vận động

Khi thường xuyên tập thể dục hoặc chơi thể thao, bạn có thể thúc đẩy quá trình khoáng hóa xương khớp và tăng cường mật độ xương. Không những vậy vận động phù hợp còn giúp cơ thể tăng cường lưu thông khí huyết- một trong những yếu tố gián tiếp thúc đẩy chiều cao cơ thể.

1.3 Dinh dưỡng

Dinh dưỡng chính là yếu tố tiên quyết nhất ảnh hưởng đến việc phát triển chiều cao của bạn. Nguồn dinh dưỡng từ thịt, cá, trứng, sữa… các bữa ăn hằng ngày cung cấp nguyên liệu cho quá trình tái tạo, củng cố khung xương chắc khỏe để cao lớn.

1.4 Giấc ngủ

Khi ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ kích thích tuyến yên phát triển. Hormone từ tuyến yên hỗ trợ tích cực trong quá trình phát triển chiều cao ở một người. Giấc ngủ tốt giúp bạn phát triển toàn diện về tâm sinh lý.

2. 7 bài tập giúp tăng chiều cao

2.1 Bài tập với xà đơn

xà đơn

Các bài tập về xà đơn sẽ giúp bạn kéo dãn cột sống, tập lâu dài có thể giúp bạn cao thêm 2-4cm. Trước khi tập hãy chuẩn bị thanh xà đơn thật tốt có thể chịu được trọng lượng cơ thể của bạn.

2.2 Bài tập với tư thế rắn hổ mang

Đây là tư thế yoga có rất nhiều tác dụng không chỉ giúp cải thiện chiều cao mà có thể cải thiện bệnh đau cổ, tăng sự dẻo dai và linh hoạt cho cơ thể.

2.3 Bài tập với tư thế cuộn người pilates

pilates

Tư thế cuộn người pilates giúp dãn cột sốt lưng, cải thiện tình trạng đâu lưng, cải thiện chiều cao rất hiệu quả.

2.4 Bài tập giãn cơ hay ép dẻo

ép dẻo

Bài tập giãn cơ sẽ giúp quá trình vận động của bạn được trơn tru hơn hạn chế chấn thương khi luyện tập góp phần tăng chiều cao.

2.5 Bài tập với tư thế superman

Tư thế superman không những giúp phát triển chiều cao hiệu quả mà còn giúp cột sống lưng thẳng, chống đau lưng.

2.6 Bài tập với tư thế cây cầu

tư thế cây cầu

Ngoài giúp tăng chiều cao, tư thế cây cầu còn giúp tăng sức chịu đựng co cột sống và hông.

2.7 Bài tập với tư thế ngọn núi

tư thế ngọn núi

Đây là bài tập khá đơn giản, bạn có thể tập ở bất cứ đâu bất cứ khi nào. Tư thế ngọn núi sẽ có hiệu quả đến chiều cao, vóc dáng và khả năng giữ thăng bằng của bạn.

3.  4 lưu ý để tăng chiều cao hiệu quả

  1. Chế độ ăn uống, dinh dưỡng phù hợp
  2. Uống đủ nước
  3. Tăng cường tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào sáng sớm
  4. Duy trì lối sống lành mạnh: ngủ đủ giấc, chăm vận động,…

Những bài tập trên sẽ giúp cải thiện chiều cao của bạn nếu như tập đều đặn mỗi ngày. Với trường hợp tập luyện nhưng không có kết quả hoặc chấn thương nặng thì bạn nên tới các phòng khám uy tín để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version