Site icon Medplus.vn

7 dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim bạn dễ bỏ qua

7 dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim bạn dễ bỏ qua

Các cơn đau tim luôn là mối nguy hiểm đe dọa sức khỏe của bạn bất cứ lúc nào. Cùng điểm qua 7 dấu hiệu cảnh báo sau để tránh khỏi những trường hợp đáng tiếc bạn nhé!

Triệu chứng của suy tim và các cơn đau tim biểu hiện khác nhau ở mỗi người, đặc biệt là ở nữ giới. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về các dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim nhằm phòng tránh kịp thời.

1. Mệt mỏi

Đột nhiên mệt mỏi và kiệt sức bất thường là một trong số những triệu chứng điển hình, cảnh báo đau tim. Nữ giới thường mắc phải tình trạng này nhiều hơn nam giới.

Các triệu chứng mệt mỏi này không phải do hoạt động thể chất hay hoạt động tinh thần gây ra. Chúng thường trở chứng và nghiêm trọng hơn vào cuối ngày, khiến bạn mất sức và cản trở các hoạt động thường nhật.

2. Đổ mồ hôi cả ngày lẫn đêm

Đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường, đặc biệt kể cả khi bạn không thực hiện các hoạt động thể chất được xem là dấu hiệu tiêu biểu của các vấn đề tim mạch. Việc bơm máu qua những động mạch bị tắc nghẽn khiến tim mất nhiều sức. Điều này dẫn đến tình trạng cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn để cân bằng nhiệt trong suốt quá trình làm việc.

Đổ mồ hôi vào buổi tối cũng là triệu chứng phổ biến mà nữ giới mắc phải khi gặp các vấn đề tim mạch, nhưng nhiều người thường nhầm lẫn đây là do ảnh hưởng của kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu bạn không thể ngủ do đổ mồ hôi, thì đây chính là triệu chứng của bệnh tim mạch.

3. Khó thở

Hô hấp và việc bơm máu của tim có mối quan hệ chặt chẽ với nhau vì tim có vai trò bơm máu đến các mô cũng như nhận oxy từ phổi. Nếu tim không bơm máu đều đặn, bạn sẽ gặp phải tình trạng khó thở.

Khó thở đôi khi đi cùng với triệu chứng mệt mỏi bất thường ở nữ giới. Những triệu chứng này đều là dấu hiệu phổ biến của tình trạng đau tim.

4. Khó tiêu và buồn nôn

Nhiều người thường mắc phải các chứng khó tiêu và vấn đề liên quan đến dạ dày, ruột trước khi bộc phát cơn đau tim.

Tuy nhiên, đó có thể là do một tình trạng nào đó trong cơ thể gây ra và không liên quan đến tim mạch. Những triệu chứng khó tiêu hay ợ nóng cũng dễ dàng biến mất.

Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên đến khám bác sĩ nếu triệu chứng trên vẫn kéo dài.

5. Đau bụng

Các triệu chứng liên quan đến dạ dày như đau bụng, sót ruột hay buồn nôn đều là những dấu hiệu phổ biến của cơn đau tim. Cả nam giới và nữ giới đều có nguy cơ gặp phải các tình trạng này như nhau.

6. Tim đập nhanh

Tim đập nhanh có thể được xem là một trong những dấu hiệu cảnh báo cho cơn đau tim. Tim và cơ thể của bạn phụ thuộc vào nhịp tim ổn định để vận chuyển máu đi khắp cơ thể.

Việc nhịp tim thay đổi không phải là một vấn đề đơn giản có thể lơ là, bạn cần có sự giúp đỡ của các bác sĩ để giúp tim hồi phục bình thường. Trong trường hợp tim đập liên hồi đi kèm với các dấu hiệu như choáng váng, tức ngực, đau tim hay hôn mê, thì càng chắc chắn cơn đau tim thật sự đang chuẩn bị bộc phát.

7. Tức ngực

Phần lớn những người đau tim đều mắc phải tình trạng tức ngực và khó chịu.

Thông thường những cơn tức ngực và khó chịu thường xảy ra vài phút rồi biến mất, nhưng nó có thể kéo dài hàng giờ. Tình trạng này do các cơ không hấp thu đủ oxy. Đây được xem là dấu hiệu phổ biến của cơn đau tim. Bạn cần đến khám bác sĩ ngay lập tức để ngăn ngừa các trường hợp xấu nhất xảy ra.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn nhận biết được các dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của chúng tôi. Đừng quên ghé thăm songkhoe.medplus.vn hàng ngày để cập nhật thêm những thông tin mới nhất bạn nhé.

Các bài viết của MedPlus chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất:

Exit mobile version