Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn tốt cho sức khỏe: 7 loại bơ hạt giàu protein

Chế độ ăn tốt cho sức khỏe: 7 loại bơ hạt giàu protein

 Các loại hạt là một trong những thực phẩm cung cấp chất béo lành mạnh cho chế độ ăn kiêng của bạn. Nhưng một số loại có hàm lượng protein hoặc carbohydrate cao hơn những loại khác. Dưới đây là cái nhìn về ưu và nhược điểm của từng loại, để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho chế độ ăn kiêng của mình.

7 loại bơ hạt giàu protein trong chế độ ăn kiêng tốt cho sức khỏe

Bơ hạnh nhân nướng

Bơ hạnh nhân là loại bơ hạt tốt cho sức khỏe nên được bổ sung trong chế độ ăn kiêng của bạn

Bơ hạnh nhân là một chất thay thế PB tuyệt vời. Nó có kết cấu dạng kem giống như bơ đậu phộng trong khi chứa nhiều hơn khoảng 2g chất béo không bão hòa đơn trong mỗi khẩu phần. Một lần nữa bơ hạnh nhân nướng nhẹ hữu cơ là một trong nhiều loại bơ hạnh nhân tốt cho sức khỏe để lựa chọn, nhưng nó được vinh danh hàng đầu ở đây vì nó chỉ có một thành phần: hạnh nhân.

Giá trị dinh dưỡng của bơ hạnh nhân nướng:

Bơ quả óc chó thô hữu cơ

Quả óc chó đặc biệt giàu axit béo omega-3, rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Mặc dù bơ quả óc chó có hàm lượng protein thấp hơn một chút và chất béo cao hơn một chút so với một số loại bơ hạt, nhưng đây là một lựa chọn tuyệt vời vì đặc tính tốt cho tim mạch đó.

Thêm vào đó, quả óc chó chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho tim hơn một số loại hạt, bao gồm cả hạnh nhân và đậu phộng. Chất chống oxy hóa giúp cơ thể bạn chống lại các gốc tự do từ môi trường, dẫn đến tổn thương tế bào và bệnh tật.

Hãy tìm loại bơ hạt này tại cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe tại địa phương của bạn, đặt hàng trực tuyến hoặc tự đánh bông tại nhà bằng máy xay sinh tố hoặc máy chế biến thực phẩm.

Giá trị dinh dưỡng của bơ quả óc chó:

Bơ đậu nành rang hữu cơ

Bơ đậu nành có hương thơm nhẹ, giàu lecithin, vitamin E, omega-3 và acid béo.

Nếu bạn bị dị ứng với hạt cây hoặc đậu phộng, thì không cần tìm đâu xa ngoài bơ đậu nành được làm từ đậu nành rang nhẹ. Nó cũng có thể là một lựa chọn nếu bạn muốn gửi một chiếc bánh mì kẹp bơ hạt đến một trường học không có đậu phộng.

Giá trị dinh dưỡng của bơ đậu nành rang:

Bơ đậu phộng kem tự nhiên

Thật khó để đánh bại hương vị và kết cấu của bơ đậu phộng kiểu cũ. Và mặc dù hầu hết các loại đều chứa chất béo và protein có lợi cho bạn, nhưng việc tìm kiếm loại  bơ đậu phộng tự nhiên không chứa dầu hydro hóa, thêm đường và chất bảo quản cũng rất quan trọng.

Cách nhanh nhất để chọn một loại bơ hạt là xem thành phần và không tìm gì khác ngoài các loại hạt.

Giá trị dinh dưỡng của bơ đậu phộng:

Bơ hạt điều

Bơ hạt điều là một lựa chọn phổ biến trong bữa sáng

Bơ hạt điều là một lựa chọn ăn nhẹ tốt cho sức khỏe, nhờ những chất béo tốt cho bạn. Ngoài ra, chỉ 30g hạt không ướp muối cung cấp 1,7 miligam (mg) sắt và 1,5 mg kẽm (làm cho chúng trở thành nguồn cung cấp chất dinh dưỡng sau tốt), theo ước tính của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA). Hạt điều là một loại hạt khác mà bạn có thể tự biến thành bơ bằng máy xay thực phẩm.

Giá trị dinh dưỡng của bơ hạt điều:

Bơ hạt hướng dương hữu cơ

Hạt hướng dương có thể được chế biến thành một loại bơ mịn, có thể phết thay thế cho bơ hạt – một lựa chọn dinh dưỡng tuyệt vời cho bất kỳ ai bị dị ứng hạt cây. Hạt hướng dương cũng cung cấp các chất dinh dưỡng như chất xơ, magiê, niacin và vitamin E chống oxy hóa. Theo ước tính của USDA, hai muỗng canh hỗn hợp phết không ướp muối đặc biệt là nguồn cung cấp magiê tuyệt vời với 100 mg và vitamin E với 3,7 mg.

Giá trị dinh dưỡng của bơ hạt hướng dương:

Bơ hạt mè

Loại bơ hạt mè được sử dụng làm chất thay thế bơ đậu phộng

Khi hạt mè được nghiền, chúng sẽ trở thành một loại bơ hoặc phết gọi là tahini. Không có đường tự nhiên trong tahini, khiến nó có vị mặn hơn một chút so với các loại hạt phết khác. Hương vị phức tạp đó làm cho nó trở thành một loại kem bổ sung cho một số loại nước sốt và nước chấm – là một trong những thành phần chính trong công thức nấu món khai vị truyền thống.

Một lưu ý thận trọng: Một bài báo xuất bản vào năm 2020 trên tạp chí Nhi khoa Dị ứng và Miễn dịch học cho thấy rằng dị ứng với hạt vừng và tahini phổ biến ở trẻ em bị dị ứng với đậu phộng hoặc các loại hạt cây khác nhưng khó chẩn đoán. Nếu con bạn bị dị ứng với đậu phộng hoặc một loại hạt cây khác, hãy nói chuyện với bác sĩ về khả năng dị ứng mè.

Giá trị dinh dưỡng của bơ hạt hướng dương:

Phần kết

Bơ đậu phộng là một bơ hạt được sử dụng rộng rãi nhất, nhưng các loại bơ hạt khác như bơ hạnh nhân, bơ hạt mè… đều có hương vị, kết cấu và dinh dưỡng độc đáo riêng. Vì thế, bạn chỉ cần cẩn thận tránh những loại có lượng calo và đường bổ sung không cần thiết nhé!

Xem thêm

Exit mobile version