Site icon Medplus.vn

7 loại salad tốt trong chế độ ăn hỗ trợ sức khỏe cho bạn

7 loại salad tốt trong chế độ ăn hỗ trợ sức khỏe cho bạn

Bạn đã biết rằng món salad rất tốt cho chế độ ăn của bạn và một trong những lý do chính là nó thường được xây dựng trên nền tảng bổ dưỡng là các loại rau lá xanh. Những loại rau thường được ca ngợi này có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe. Chình vì thế, hãy cùng MedPlus tìm hiểu về một số loại salad tốt này nhé!

7 loại salad tốt trong chế độ ăn hỗ trợ sức khỏe cho bạn

Cải xoăn chứa Vitamin, Phytonutrients và Canxi

Cải xoăn cho nhiều loại vitamin và khoáng chất

Với 1 tô rau cải xoăn tương đương:

Chỉ một chén cải xoăn nấu chín đáp ứng 19% nhu cầu vitamin A hàng ngày của bạn, giúp duy trì thị lực tốt, hệ thống miễn dịch và hệ thống sinh sản khỏe mạnh. và hoạt động bình thường của tim, phổi và thận. Nó cũng chứa 23% nhu cầu  vitamin C hằng ngày của bạn, rất quan trọng cho sự phát triển và sửa chữa tất cả các mô trong cơ thể và giúp duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Và cải xoăn cũng có hơn bốn lần nhu cầu vitamin K hằng ngày của bạn, rất quan trọng để hình thành các protein cần thiết cho quá trình đông máu bình thường, giúp xương chắc khỏe hơn và bảo vệ chống loãng xương. Mặc dù có hàm lượng calo cao hơn một chút so với các loại rau xanh khác, nhưng cải xoăn nấu chín cung cấp khoảng 14% nhu cầu canxi hằng ngày của bạn , rất cần thiết để xây dựng và duy trì xương chắc khỏe.

Rau bina có vitamin, sắt và folate

Rau bina làm nền cho món salad tuyệt vời

Với 1 tô rau bina tương đương:

Các loại rau xà lách bổ dưỡng nhất thường có màu đậm nhất. Và màu sắc đậm, rực rỡ của rau bina gợi ý về thành phần dinh dưỡng của nó: 1 cốc có 16% nhu cầu vitamin A hằng ngày của bạn và tất cả vitamin K hằng ngày của bạn. Khi rau bina được nấu chín, nó là nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời (hơn 1/3 nhu cầu hàng ngày của bạn), cũng như vitamin C (20% nhu cầu hằng ngày của bạn) và chất xơ, rất cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa.

Rau bina nấu chín cũng chứa nhiều folate hơn hầu hết các loại rau xà lách, giúp chuyển hóa thực phẩm bạn ăn thành năng lượng và tạo ra các tế bào hồng cầu và bạch cầu khỏe mạnh, theo Viện Y tế Quốc gia. Kết hợp rau bina với dâu tây, balsamic và rắc phô mai feta để có món salad đậm đà hương vị.

Swiss Chard có nhiều Vitamin A, C và K

Nó có hương vị tuyệt vời khi xào với tỏi và hành tây, và trộn thành món bánh trứng

Với 1 tô swiss chard tương đương:

Đây có thể là loại rau xanh tốt cho sức khỏe nhất mà bạn chưa ăn. Một họ hàng của củ cải đường, củ cải có vị tương tự như rau bina và nó đang ngày càng phổ biến. Mặc dù nó có lượng natri cao hơn so với các loại rau xà lách khác (ở mức 77mg mỗi cốc, nó vẫn chỉ bằng 3% lượng tối đa được khuyến nghị hằng ngày)

Loại rau này cũng cung cấp hơn gấp đôi nhu cầu vitamin K hằng ngày của bạn, 12 phần trăm nhu cầu vitamin A hằng ngày của bạn và 12 phần trăm nhu cầu vitamin C hằng ngày của bạn. Cân nhắc kết hợp củ cải với một số loại rau xanh khác để tạo ra hỗn hợp của riêng bạn.

Rau bồ công anh chứa vitamin, canxi và sắt

Rau bồ công anh rất tuyệt vời trong món salad, đồng thời cũng có thể xào và thưởng thức khi còn nóng.

Với 1 tô rau bồ công anh tương đương:

Rau bồ công anh không chỉ là “cỏ dại”. Chúng không chỉ chứa khoảng 20% ​​nhu cầu vitamin C, vitamin B6 hằng ngày của bạn (giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành nhiên liệu, chuyển hóa chất béo và protein, duy trì chức năng thần kinh thích hợp và sản xuất tế bào hồng cầu), chúng cũng chứa nhiều chất xơ prebiotic, giúp nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong hệ vi sinh vật. 

Cải xanh cung cấp vitamin C và folate

Cải xanh là món ăn sống tuyệt vời với dầu và giấm, đồng thời cũng được xào với dầu ô liu và các loại thảo mộc

Với 1 tô cải xanh tương đương:

Một chén cải xanh cung cấp cho bạn gần một nửa nhu cầu vitamin C hằng ngày, tất cả vitamin K hằng ngày của bạn, cũng như một số folate.

Cải xoong có Vitamin C và Vitamin K

Cải xoong là một món ăn bổ sung ngon miệng cho món salad và nếu bạn yêu thích hương vị cay nồng của nó

Với 1 tô cải xoong tương đương:

Phổ biến ở châu Âu, món salad xanh này thường được sử dụng ở Hoa Kỳ như một món trang trí đơn thuần. Nhưng đừng đánh giá thấp sức mạnh của cải xoong trong chế độ ăn uống của bạn. Nó giàu chất dinh dưỡng hơn rau diếp romaine và lá; chỉ 1 cốc đáp ứng gần 3/4 giá trị vitamin K hằng ngày của bạn và là nguồn cung cấp vitamin C tốt – 16% nhu cầu hàng ngày của bạn. 

Rau diếp cung cấp cho bạn gần như tất cả vitamin A hằng ngày

Hầu hết mọi người đều biết rằng rau diếp đỏ và xanh có thể được dùng trong món salad

Với 1 tô rau diếp tương đương:

Rau diếp lá, dù có màu đỏ hay xanh, trông tươi sáng và vui vẻ trên đĩa của bạn và có hương vị dịu nhẹ, là lựa chọn tuyệt vời cho trẻ em và những người kén ăn. Bạn chỉ cần 2 chén rau diếp lá xanh cung cấp cho bạn khoảng 30% lượng vitamin A hằng ngày. Lời khuyến nghị, giống như nhiều loại rau xà lách, nó hơi ít chất xơ, vì vậy hãy bổ sung thêm món salad của bạn với các loại rau có nhiều chất xơ hơn như bông cải xanh, cà rốt và các loại đậu.

Xem thêm

Exit mobile version