Site icon Medplus.vn

7 lợi ích của bơ Murumuru tốt cho da và tóc

Bơ Murumuru được tạo ra bằng cách chiết xuất chất béo màu trắng vàng phong phú từ hạt của Astrocaryum murumuru, một loại cây cọ bản địa ở rừng nhiệt đới Amazon.

Loại bơ tự nhiên này không chỉ thường được sử dụng để làm mềm da và tóc mà còn (cùng với các loại dầu và chất béo khác của Amazon) đang được khám phá như một chất thay thế nấu ăn cho dầu dừa và bơ ca cao.

Hãy cùng tiếp tục xem bài viết 7 lợi ích của bơ Murumuru tốt cho da và tóc của Medplus để có thêm thông tin chi tiết bạn đọc nhé!

Xem thêm một số bài viết có liên quan:

7 lợi ích của bơ Murumuru tốt cho da và tóc

1. Dưỡng ẩm da tự nhiên

Bơ Murumuru là một chất làm mềm tuyệt vời được biết đến với đặc tính giữ ẩm. Làn da khỏe mạnh có hàng rào da giàu lipid giúp giữ ẩm, trong khi da khô thường có lượng chất béo thấp hơn.

Do đó, các loại kem và lotion giàu chất béo có thể cải thiện khả năng hydrat hóa làn da của bạn bằng cách giữ nước.

Bơ Murumuru có thành phần axit béo tương tự như bơ ca cao và rất giàu axit béo chuỗi trung bình và dài, chẳng hạn như axit lauric và axit myristic, có thể giúp phục hồi hàng rào độ ẩm cho da của bạn.

Để có kết quả tốt nhất, hãy thoa bơ murumuru ngay sau khi tắm khi da bạn hấp thụ nước tốt nhất.

2. Giảm tóc xoăn

Nhờ đặc tính giữ ẩm, bơ murumuru đã trở thành một liệu pháp chăm sóc tóc phổ biến. Thiếu độ ẩm có thể gây ra tóc xoăn. Thân tóc chứa một lớp bên ngoài được gọi là lớp biểu bì. Khi tóc khô, lớp biểu bì thô ráp và phồng lên, gây ra hiện tượng xoăn.

Bơ Murumuru có hàm lượng axit lauric cao, một loại axit béo có khả năng thâm nhập vào sợi tóc. Điều này cho phép giữ ẩm tốt hơn và niêm phong lớp biểu bì, dẫn đến tóc mềm và ngậm nước hơn.

Hơn nữa, bơ có tác dụng bảo vệ tự nhiên khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nhiệt độ và các hợp chất có hại khác.

Chỉ cần thoa bơ murumuru lên tóc trong 2–3 phút khi tắm hoặc sử dụng nó như một loại mặt nạ ủ tóc qua đêm.

3. Không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn

Nếu bạn thấy dầu dừa quá nặng đối với làn da của mình, thì bơ murumuru có thể là một lựa chọn thay thế tốt.

So với các loại dầu dưỡng ẩm khác như bơ ca cao và dầu dừa, nó ít gây mụn hơn. Bơ murumuru ít có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn và gây ra mụn trứng cá hoặc mụn trứng cá.

Nó cũng có thể giúp làm dịu làn da của bạn và bổ sung hàng rào độ ẩm tự nhiên mà không gây nổi mụn, một vấn đề phổ biến đối với làn da dễ bị mụn trứng cá.

Tuy nhiên, nếu bạn có làn da dầu, bơ murumuru có thể quá nặng – đặc biệt là trên mặt, vì khu vực này chứa nhiều tuyến bã nhờn sản xuất dầu hơn và dễ nổi mụn hơn so với bàn tay, khuỷu tay và bàn chân của bạn.

Do đó, các sản phẩm gốc dầu như bơ murumuru có thể phù hợp hơn cho những vùng da khô và cứng hơn. Nếu bạn không chắc loại da của mình là gì, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

4. Có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn

Thoa bơ murumuru lên da của bạn có thể hỗ trợ vẻ ngoài trẻ trung, vì nó hydrat hóa bằng chất béo và chất dinh dưỡng lành mạnh.

Giữ cho làn da của bạn ngậm nước sẽ hỗ trợ một lớp màng da khỏe mạnh và có thể làm chậm sự tiến triển của các đường nhăn và nếp nhăn. Hơn nữa, nó có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn bằng cách giữ cho làn da của bạn đầy đặn và căng mọng.

Loại bơ tự nhiên này cũng rất giàu vitamin A, một loại vitamin tan trong chất béo và chất chống oxy hóa chịu trách nhiệm cho làn da, mái tóc và đôi mắt khỏe mạnh.

Vitamin A được biết đến với tác dụng chống lão hóa trên da, chẳng hạn như tăng tốc độ tái tạo tế bào và bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím (UV).

5. Giúp tóc sáng bóng

Để có được một mái tóc bóng khỏe, điều quan trọng là phải giữ cho tóc của bạn đủ nước, không bị hư tổn và gãy rụng. Ánh sáng không phản chiếu tốt trên tóc hư tổn, dẫn đến vẻ ngoài xỉn màu.

Với khả năng dưỡng ẩm ấn tượng, việc thoa bơ murumuru hoặc các loại dầu xả giàu chất béo khác có thể giữ ẩm cho sợi tóc, mang lại vẻ bóng mượt tự nhiên.

6. Có thể giúp chữa bệnh chàm

Bệnh chàm là một tình trạng da đặc trưng bởi da khô, bị kích ứng. Những người mắc bệnh này có nhiều khả năng có lượng axit béo và ceramide trong da thấp hơn.

Sử dụng bơ murumuru có thể cải thiện các triệu chứng bệnh chàm bằng cách dưỡng ẩm cho da và khôi phục hàng rào độ ẩm tự nhiên.

Dầu dừa có thể cải thiện các triệu chứng bệnh chàm bằng cách giữ ẩm cho da. Bơ murumuru có cấu trúc phân tử tương tự nên nó có thể mang lại những lợi ích tương tự.

7. Tốt cho da nhạy cảm

Với 50–60% nam giới và 60–70% phụ nữ gặp phải tình trạng da nhạy cảm ở một mức độ nào đó, nhiều người đang tìm kiếm sự giải thoát.

Những người có làn da nhạy cảm thường có lượng lipid trong màng da thấp hơn. Điều này có thể dẫn đến căng, đau và tăng khả năng xâm nhập của các chất kích thích như nước hoa và cồn, cả hai đều có trong nhiều sản phẩm chăm sóc da.

Sử dụng một loại kem dịu nhẹ, giàu chất béo với các thành phần tối thiểu như bơ murumuru có thể giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da mà không gây kích ứng thêm. Chỉ cần nhớ đọc nhãn thành phần để đảm bảo sản phẩm không chứa các thành phần bổ sung được biết là có thể gây kích ứng da của bạn.

Nguồn tham khảo: 6 Skin and Hair Benefits of Murumuru Butter

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Exit mobile version